Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 129

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 129
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 129 anna- l ind pétUrsdótt i r Til að meta áreiðanleika beinu athugananna voru gerðar áreiðanleikamælingar í 6,2% af 660 athugunum þar sem tveir teymismeðlimir skráðu hegðunina óháð hvor öðrum og könnuðu í kjölfarið samræmið á milli skráninganna. Áreiðanleikinn var reiknaður með því að deila fjölda tilvika þar sem athugendur voru sammála með heildarfjölda skráðra tilvika og margfalda með 100%. Samræmi milli athugenda reyndist frá 65% upp í 100%, að meðaltali 90,1%. Rannsóknarsnið Könnuð voru áhrif framkvæmdar virknimats og stuðningsáætlunar (frumbreytu) á truflandi hegðun (fylgibreytu 1), árásarhegðun (fylgibreytu 2) og virka þátttöku nem- enda með hegðunarerfiðleika í bekkjar- og deildarstarfi (fylgibreytu 3). Gögnum um fylgibreytur nemendanna (1–3) var safnað af teymum háskólanema a.m.k. þrisvar fyrir íhlutun (grunnlínumælingar, A) og eftir íhlutun (B), þannig að um AB-einstaklings- rannsóknarsnið var að ræða (Kennedy, 2004). Hvert teymi safnaði ýmist gögnum um truflandi hegðun eða árásarhegðun og/eða virka þátttöku. Gögnin úr grunnlínu- og íhlutunarmælingum hverrar annar voru síðan tekin saman og meðaltöl fyrir og eftir íhlutun borin saman fyrir nemendur á hverju skólastigi. Framkvæmd Gögnum var safnað vorin 2009, 2010 og 2011 í tengslum við valnámskeið um úrræði við hegðunar- og tilfinningalegum erfiðleikum barna innan framhaldsnáms í upp- eldis- og menntunarfræðum. Þegar háskólanemarnir hittust í upphafi námskeiðs (í „staðlotu“ eins og það er orðað á Menntavísindasviðinu) voru tveggja til fjögurra manna teymi sett saman þannig að a.m.k. einn teymismeðlimur hefði tengsl við skóla þar sem hægt væri að finna nemanda með langvarandi hegðunarerfiðleika til að vinna með í verkefninu. Í sumum tilvikum voru starfandi kennarar í teymunum sem óskuðu eftir að unnið væri með nemanda úr þeirra bekk. Eftir að leyfi foreldra var fengið unnu teymin verkefni með hliðsjón af skriflegum leiðbeiningum um virknimat og gerð stuðningsáætlunar í sex hlutum. Hverjum hluta verkefnisins var skilað í rafrænu formi til umsjónarkennara námskeiðsins sem gaf teymi skriflega viðgjöf áður en það vann næsta hluta. Hvert teymi framkvæmdi virknimat og stuðningsáætlun með ein- um nemanda á einu misseri, fyrir utan eitt teymi sem vann með tveimur nemendum. Fyrstu þrír hlutar verkefnisins fólu í sér lýsingu á styrkleikum nemanda, skilgrein- ingu á erfiðu hegðuninni, úrvinnslu fyrirliggjandi gagna, beinar athuganir í þeim aðstæðum þar sem erfiðrar hegðunar gætti helst og viðtöl við kennara og foreldra. Beðið var með viðtal við nemanda, þar sem hann var meðal annars upplýstur um að fylgst hefði verið með hegðun hans, þar til grunnlínumælingum var lokið til að lágmarka áhrif vitneskjunnar á niðurstöður skráninganna. Hvert teymi gerði endurteknar mæl- ingar á þeirri markhegðun sem það taldi helst þurfa að breytast hjá nemandanum og mat þróunina fyrir og eftir íhlutun. Vorið 2011 var teymunum einnig kennt og uppálagt að athuga áreiðanleika mælinga sinna með því að kanna samræmi á milli óháðra skráninga tveggja teymismeðlima, með það að markmiði að ná yfir 80% samræmi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.