Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 129

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 129
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 129 anna- l ind pétUrsdótt i r Til að meta áreiðanleika beinu athugananna voru gerðar áreiðanleikamælingar í 6,2% af 660 athugunum þar sem tveir teymismeðlimir skráðu hegðunina óháð hvor öðrum og könnuðu í kjölfarið samræmið á milli skráninganna. Áreiðanleikinn var reiknaður með því að deila fjölda tilvika þar sem athugendur voru sammála með heildarfjölda skráðra tilvika og margfalda með 100%. Samræmi milli athugenda reyndist frá 65% upp í 100%, að meðaltali 90,1%. Rannsóknarsnið Könnuð voru áhrif framkvæmdar virknimats og stuðningsáætlunar (frumbreytu) á truflandi hegðun (fylgibreytu 1), árásarhegðun (fylgibreytu 2) og virka þátttöku nem- enda með hegðunarerfiðleika í bekkjar- og deildarstarfi (fylgibreytu 3). Gögnum um fylgibreytur nemendanna (1–3) var safnað af teymum háskólanema a.m.k. þrisvar fyrir íhlutun (grunnlínumælingar, A) og eftir íhlutun (B), þannig að um AB-einstaklings- rannsóknarsnið var að ræða (Kennedy, 2004). Hvert teymi safnaði ýmist gögnum um truflandi hegðun eða árásarhegðun og/eða virka þátttöku. Gögnin úr grunnlínu- og íhlutunarmælingum hverrar annar voru síðan tekin saman og meðaltöl fyrir og eftir íhlutun borin saman fyrir nemendur á hverju skólastigi. Framkvæmd Gögnum var safnað vorin 2009, 2010 og 2011 í tengslum við valnámskeið um úrræði við hegðunar- og tilfinningalegum erfiðleikum barna innan framhaldsnáms í upp- eldis- og menntunarfræðum. Þegar háskólanemarnir hittust í upphafi námskeiðs (í „staðlotu“ eins og það er orðað á Menntavísindasviðinu) voru tveggja til fjögurra manna teymi sett saman þannig að a.m.k. einn teymismeðlimur hefði tengsl við skóla þar sem hægt væri að finna nemanda með langvarandi hegðunarerfiðleika til að vinna með í verkefninu. Í sumum tilvikum voru starfandi kennarar í teymunum sem óskuðu eftir að unnið væri með nemanda úr þeirra bekk. Eftir að leyfi foreldra var fengið unnu teymin verkefni með hliðsjón af skriflegum leiðbeiningum um virknimat og gerð stuðningsáætlunar í sex hlutum. Hverjum hluta verkefnisins var skilað í rafrænu formi til umsjónarkennara námskeiðsins sem gaf teymi skriflega viðgjöf áður en það vann næsta hluta. Hvert teymi framkvæmdi virknimat og stuðningsáætlun með ein- um nemanda á einu misseri, fyrir utan eitt teymi sem vann með tveimur nemendum. Fyrstu þrír hlutar verkefnisins fólu í sér lýsingu á styrkleikum nemanda, skilgrein- ingu á erfiðu hegðuninni, úrvinnslu fyrirliggjandi gagna, beinar athuganir í þeim aðstæðum þar sem erfiðrar hegðunar gætti helst og viðtöl við kennara og foreldra. Beðið var með viðtal við nemanda, þar sem hann var meðal annars upplýstur um að fylgst hefði verið með hegðun hans, þar til grunnlínumælingum var lokið til að lágmarka áhrif vitneskjunnar á niðurstöður skráninganna. Hvert teymi gerði endurteknar mæl- ingar á þeirri markhegðun sem það taldi helst þurfa að breytast hjá nemandanum og mat þróunina fyrir og eftir íhlutun. Vorið 2011 var teymunum einnig kennt og uppálagt að athuga áreiðanleika mælinga sinna með því að kanna samræmi á milli óháðra skráninga tveggja teymismeðlima, með það að markmiði að ná yfir 80% samræmi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.