Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 129

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 129
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 129 anna- l ind pétUrsdótt i r Til að meta áreiðanleika beinu athugananna voru gerðar áreiðanleikamælingar í 6,2% af 660 athugunum þar sem tveir teymismeðlimir skráðu hegðunina óháð hvor öðrum og könnuðu í kjölfarið samræmið á milli skráninganna. Áreiðanleikinn var reiknaður með því að deila fjölda tilvika þar sem athugendur voru sammála með heildarfjölda skráðra tilvika og margfalda með 100%. Samræmi milli athugenda reyndist frá 65% upp í 100%, að meðaltali 90,1%. Rannsóknarsnið Könnuð voru áhrif framkvæmdar virknimats og stuðningsáætlunar (frumbreytu) á truflandi hegðun (fylgibreytu 1), árásarhegðun (fylgibreytu 2) og virka þátttöku nem- enda með hegðunarerfiðleika í bekkjar- og deildarstarfi (fylgibreytu 3). Gögnum um fylgibreytur nemendanna (1–3) var safnað af teymum háskólanema a.m.k. þrisvar fyrir íhlutun (grunnlínumælingar, A) og eftir íhlutun (B), þannig að um AB-einstaklings- rannsóknarsnið var að ræða (Kennedy, 2004). Hvert teymi safnaði ýmist gögnum um truflandi hegðun eða árásarhegðun og/eða virka þátttöku. Gögnin úr grunnlínu- og íhlutunarmælingum hverrar annar voru síðan tekin saman og meðaltöl fyrir og eftir íhlutun borin saman fyrir nemendur á hverju skólastigi. Framkvæmd Gögnum var safnað vorin 2009, 2010 og 2011 í tengslum við valnámskeið um úrræði við hegðunar- og tilfinningalegum erfiðleikum barna innan framhaldsnáms í upp- eldis- og menntunarfræðum. Þegar háskólanemarnir hittust í upphafi námskeiðs (í „staðlotu“ eins og það er orðað á Menntavísindasviðinu) voru tveggja til fjögurra manna teymi sett saman þannig að a.m.k. einn teymismeðlimur hefði tengsl við skóla þar sem hægt væri að finna nemanda með langvarandi hegðunarerfiðleika til að vinna með í verkefninu. Í sumum tilvikum voru starfandi kennarar í teymunum sem óskuðu eftir að unnið væri með nemanda úr þeirra bekk. Eftir að leyfi foreldra var fengið unnu teymin verkefni með hliðsjón af skriflegum leiðbeiningum um virknimat og gerð stuðningsáætlunar í sex hlutum. Hverjum hluta verkefnisins var skilað í rafrænu formi til umsjónarkennara námskeiðsins sem gaf teymi skriflega viðgjöf áður en það vann næsta hluta. Hvert teymi framkvæmdi virknimat og stuðningsáætlun með ein- um nemanda á einu misseri, fyrir utan eitt teymi sem vann með tveimur nemendum. Fyrstu þrír hlutar verkefnisins fólu í sér lýsingu á styrkleikum nemanda, skilgrein- ingu á erfiðu hegðuninni, úrvinnslu fyrirliggjandi gagna, beinar athuganir í þeim aðstæðum þar sem erfiðrar hegðunar gætti helst og viðtöl við kennara og foreldra. Beðið var með viðtal við nemanda, þar sem hann var meðal annars upplýstur um að fylgst hefði verið með hegðun hans, þar til grunnlínumælingum var lokið til að lágmarka áhrif vitneskjunnar á niðurstöður skráninganna. Hvert teymi gerði endurteknar mæl- ingar á þeirri markhegðun sem það taldi helst þurfa að breytast hjá nemandanum og mat þróunina fyrir og eftir íhlutun. Vorið 2011 var teymunum einnig kennt og uppálagt að athuga áreiðanleika mælinga sinna með því að kanna samræmi á milli óháðra skráninga tveggja teymismeðlima, með það að markmiði að ná yfir 80% samræmi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.