Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 137

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 137
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 137 anna- l ind pétUrsdótt i r þroska eða tilviljunar, á markhegðunina. Hins vegar verður að hafa í huga að nem- endurnir höfðu langa sögu um hegðunarerfiðleika, þar sem litlar jákvæðar breytingar höfðu átt sér stað, en sýndu svo umtalsverðar framfarir þegar einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir byggðar á virknimati hófust. Líta má svo á að í hvert skipti sem breytingar urðu við íhlutun hjá hverjum af þátttakendunum 49, en ekki á öðrum tíma, renni hver endurtekning á áhrifunum stoðum undir tengsl íhlutunar við breyting- arnar á markhegðuninni (Horner, Carr, Halle, McGee, Odom og Wolery, 2005). Niður- stöðurnar hafa þó takmarkað alhæfingargildi þar sem um tiltölulega fáa þátttakendur er að ræða sem voru valdir eftir hentugleika hvers teymis fyrir sig. Næstu skref Í síðari rannsóknum mætti bæta úr ýmsum takmörkunum þessarar rannsóknar. Mögulega væri hægt að nota sterkara rannsóknarsnið, eins og margfalda grunnlínu (e. multiple baseline) sem gæfi ekki bara færi á að bera saman hegðun og námsástund- un nemenda fyrir og eftir íhlutun heldur líka milli nemenda. Einnig væri æskilegt að gera rannsókn með fleiri þátttakendum sem væri skipt af handahófi í tilrauna- og samanburðarhóp til að hægt sé að draga afdráttarlausari ályktanir af niðurstöðunum um áhrif aðferðanna í þýðinu almennt. Í þessari rannsókn var ekki kannað hvernig hver og einn teymismeðlimur stóð sig í framkvæmd aðferðanna. Hins vegar skiluðu teymin skriflegri skýrslu um hvert skref sem gaf upplýsingar um færni teymanna í framkvæmdinni, þó að þau gögn hafi ekki verið birt í þessari grein. Æskilegra væri að nota leiðir til að meta frammistöðu á einstaklingsgrundvelli. Einnig er mikilvægt að meta gæði framkvæmdar aðferðanna og kanna tengsl á milli þeirra og breytinga í hegðun og námsástundun nemendanna sem unnið er með. Fróðlegt væri að skoða betur nýtingarmöguleika virknimats og stuðningsáætlunar í vinnu með eldri nemendum og við úrlausn fjölbreyttari erfiðleika. Aðeins tvö teymi unnu með nemendur í framhaldsskóla, enda voru námsgögnin í námskeiðinu frekar miðuð við yngri nemendur. Þrátt fyrir það náðu teymin vel að nýta aðferðirnar til að draga úr erfiðri hegðun tvítugs nemanda með einhverfu og auka námsástundun sautján ára nemanda með lesblindu. Aðeins eitt teymi vann með tilfinningalega erfiðleika, tilhneigingu leikskólabarns til að draga sig í hlé og forðast samskipti við aðra („fara í fýlu“), og tókst að draga verulega úr þeirri hegðun og auka jákvæð samskipti við aðra. Frekari rannsókna er þörf til að skoða betur hvernig hægt er að nýta virknimat og stuðningsáætlanir innan framhaldsskóla og fyrir nemendur með tilfinningalega erfiðleika (Kern o.fl., 2004). Þar sem námskeiðið stendur aðeins yfir í eitt misseri reyndist ekki unnt að gera eftirfylgdarmælingar á hegðun til að kanna áhrif stuðningsáætlana til lengri tíma. Hins vegar gerðu teymin áætlun um viðhald á árangri og yfirfærslu færni á fleiri aðstæður og voru hvött til þess að stuðla að framkvæmd þeirrar áætlunar á vettvangi. Mikilvægt er að rannsaka hvernig teymum gengur að auka smám saman kröfur og ýta undir sjálfstæða færni hjá nemendum og með hvaða hætti er hægt að stuðla að langvarandi árangri.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.