Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 137

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 137
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 137 anna- l ind pétUrsdótt i r þroska eða tilviljunar, á markhegðunina. Hins vegar verður að hafa í huga að nem- endurnir höfðu langa sögu um hegðunarerfiðleika, þar sem litlar jákvæðar breytingar höfðu átt sér stað, en sýndu svo umtalsverðar framfarir þegar einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir byggðar á virknimati hófust. Líta má svo á að í hvert skipti sem breytingar urðu við íhlutun hjá hverjum af þátttakendunum 49, en ekki á öðrum tíma, renni hver endurtekning á áhrifunum stoðum undir tengsl íhlutunar við breyting- arnar á markhegðuninni (Horner, Carr, Halle, McGee, Odom og Wolery, 2005). Niður- stöðurnar hafa þó takmarkað alhæfingargildi þar sem um tiltölulega fáa þátttakendur er að ræða sem voru valdir eftir hentugleika hvers teymis fyrir sig. Næstu skref Í síðari rannsóknum mætti bæta úr ýmsum takmörkunum þessarar rannsóknar. Mögulega væri hægt að nota sterkara rannsóknarsnið, eins og margfalda grunnlínu (e. multiple baseline) sem gæfi ekki bara færi á að bera saman hegðun og námsástund- un nemenda fyrir og eftir íhlutun heldur líka milli nemenda. Einnig væri æskilegt að gera rannsókn með fleiri þátttakendum sem væri skipt af handahófi í tilrauna- og samanburðarhóp til að hægt sé að draga afdráttarlausari ályktanir af niðurstöðunum um áhrif aðferðanna í þýðinu almennt. Í þessari rannsókn var ekki kannað hvernig hver og einn teymismeðlimur stóð sig í framkvæmd aðferðanna. Hins vegar skiluðu teymin skriflegri skýrslu um hvert skref sem gaf upplýsingar um færni teymanna í framkvæmdinni, þó að þau gögn hafi ekki verið birt í þessari grein. Æskilegra væri að nota leiðir til að meta frammistöðu á einstaklingsgrundvelli. Einnig er mikilvægt að meta gæði framkvæmdar aðferðanna og kanna tengsl á milli þeirra og breytinga í hegðun og námsástundun nemendanna sem unnið er með. Fróðlegt væri að skoða betur nýtingarmöguleika virknimats og stuðningsáætlunar í vinnu með eldri nemendum og við úrlausn fjölbreyttari erfiðleika. Aðeins tvö teymi unnu með nemendur í framhaldsskóla, enda voru námsgögnin í námskeiðinu frekar miðuð við yngri nemendur. Þrátt fyrir það náðu teymin vel að nýta aðferðirnar til að draga úr erfiðri hegðun tvítugs nemanda með einhverfu og auka námsástundun sautján ára nemanda með lesblindu. Aðeins eitt teymi vann með tilfinningalega erfiðleika, tilhneigingu leikskólabarns til að draga sig í hlé og forðast samskipti við aðra („fara í fýlu“), og tókst að draga verulega úr þeirri hegðun og auka jákvæð samskipti við aðra. Frekari rannsókna er þörf til að skoða betur hvernig hægt er að nýta virknimat og stuðningsáætlanir innan framhaldsskóla og fyrir nemendur með tilfinningalega erfiðleika (Kern o.fl., 2004). Þar sem námskeiðið stendur aðeins yfir í eitt misseri reyndist ekki unnt að gera eftirfylgdarmælingar á hegðun til að kanna áhrif stuðningsáætlana til lengri tíma. Hins vegar gerðu teymin áætlun um viðhald á árangri og yfirfærslu færni á fleiri aðstæður og voru hvött til þess að stuðla að framkvæmd þeirrar áætlunar á vettvangi. Mikilvægt er að rannsaka hvernig teymum gengur að auka smám saman kröfur og ýta undir sjálfstæða færni hjá nemendum og með hvaða hætti er hægt að stuðla að langvarandi árangri.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.