Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 155

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 155
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 155 maría steingrímsdóttir Í þriðja kafla er fjallað á skýran hátt um megintilgang og hlutverk leiðsagnarmats fyrir nemendur, kennara og forráðamenn nemenda. Fjallað er um áhugahvöt og hversu mikil áhrif hún hefur á gengi einstaklingsins. Hér er einnig að finna ágæta umfjöllun og góð húsráð fyrir kennara um endurgjöf og samræður í tengslum við leiðsagnarmat. Ítarleg grein er gerð fyrir nauðsyn þess að draga lærdóm af slíku mati, bæði fyrir kennara og nemendur. Hér er lögð áhersla á að nemendur sjálfir taki þátt og læri að leggja mat á eigið nám og framvindu þess. Góða skýringartöflu er að finna á bls. 35 um hlutverk kennara og nemenda í leiðsagnarmati og hlutverk kennara í lokamati. Taflan skýrir vel muninn á þessum leiðum og að önnur leiðin útilokar ekki hina. Einnig vakti eftirtekt viðhorfskönnun þar sem nemendur leggja mat á námsmat kennara. Það er lærdómsríkt fyrir alla kennara að velta þessum þætti fyrir sér. Í fjórða kafla kemur hvað skýrast fram hversu nauðsynlegt samspilið er milli náms- markmiða, leiða að markmiðum og svo mats á því hvernig til hefur tekist, sem er afar mikilvægt atriði í allri kennslu. Enn fremur speglast hér tengsl aðalnámskrár við námsáætlanir kennara og framkvæmd í skólastofunni. Hér, eins og í öðrum köflum, leiðir höfundur lesandann að handhægum verkfærum sem kennarar geta breytt og aðlagað eigin verkefnum.Verkfærin eiga að geta dregið úr hættunni á að huglægt mat hafi áhrif á námsmat. Í fimmta kafla er gerð grein fyrir frammistöðumati og tilgangi þess. Hér er fjallað um mismunandi leiðir til að skrá upplýsingar um færni og frammistöðu nemenda. Sérstaklega má benda á umfjöllun höfundar um mat á hópastarfi. Það hefur löngum verið vandmeðfarinn þáttur í námsmati að meta framlag hvers einstaklings í samstarfi og samvinnu við aðra. Hér eru settar fram áhugaverðar og fjölbreyttar hugmyndir að jafningjamati, að sjálfsmati nemenda og einnig gagnkvæmu mati nemenda og kenn- ara sem stuðlar að ígrundun og aukinni virkni nemenda í eigin námi. Auk þess er í kaflanum fjallað um hefðbundin skrifleg próf til að meta árangur nemenda. Hér eru lesendur rækilega minntir á að standa þurfi vel að gerð slíkra prófa og gæta vel að samræmi kennslu, náms og mats svo að prófspurningar endurspegli markmið og kennslu og þjóni þar með þeim tilgangi sem þeim er ætlaður. Mikilvægur þáttur í öllu námsmati er að varpa ljósi á og miðla upplýsingum um niðurstöður þess til nemenda, foreldra og annarra þeirra sem málin varða. Í sjötta og síðasta kafla bókarinnar er ítarleg umfjöllun um mismunandi leiðir sem skólum eru færar í þessum efnum. Hér, eins og í fyrri köflum, má finna fjölmargar hugmyndir þar um. Margt í þessum kafla á erindi til foreldra eða forráðamanna nemenda og hefur mikið upplýsingagildi fyrir þá og getur stuðlað að auknum skilningi þeirra á náms- mati og auðveldað þeim að taka þátt í umræðu kennara um námmat. Aftast í bókinni er svo að finna fjölda fylgiskjala, sem eru ýmiss konar matsgögn sem kennarar geta hagnýtt. Þau er hægt að aðlaga, breyta eða nýta sem kveikju að nýjum hugmyndum. Sannkallaður hugmyndabanki sem undirstrikar gildi bókarinnar sem handbókar fyrir kennara. Með bókinni Fjölbreyttar leiðir í námsmati: Að meta það sem við viljum að nemendur læri er komin út góð handbók með fræðilegu ívafi um námsmat sem haft getur verulegt gildi fyrir kennara á öllum skólastigum. Bókin veitir gott yfirlit yfir leiðir sem færar eru að fjölbreyttu námsmati og hún skýrir og sundurgreinir hugtök sem notuð hafa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.