Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 155

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 155
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 155 maría steingrímsdóttir Í þriðja kafla er fjallað á skýran hátt um megintilgang og hlutverk leiðsagnarmats fyrir nemendur, kennara og forráðamenn nemenda. Fjallað er um áhugahvöt og hversu mikil áhrif hún hefur á gengi einstaklingsins. Hér er einnig að finna ágæta umfjöllun og góð húsráð fyrir kennara um endurgjöf og samræður í tengslum við leiðsagnarmat. Ítarleg grein er gerð fyrir nauðsyn þess að draga lærdóm af slíku mati, bæði fyrir kennara og nemendur. Hér er lögð áhersla á að nemendur sjálfir taki þátt og læri að leggja mat á eigið nám og framvindu þess. Góða skýringartöflu er að finna á bls. 35 um hlutverk kennara og nemenda í leiðsagnarmati og hlutverk kennara í lokamati. Taflan skýrir vel muninn á þessum leiðum og að önnur leiðin útilokar ekki hina. Einnig vakti eftirtekt viðhorfskönnun þar sem nemendur leggja mat á námsmat kennara. Það er lærdómsríkt fyrir alla kennara að velta þessum þætti fyrir sér. Í fjórða kafla kemur hvað skýrast fram hversu nauðsynlegt samspilið er milli náms- markmiða, leiða að markmiðum og svo mats á því hvernig til hefur tekist, sem er afar mikilvægt atriði í allri kennslu. Enn fremur speglast hér tengsl aðalnámskrár við námsáætlanir kennara og framkvæmd í skólastofunni. Hér, eins og í öðrum köflum, leiðir höfundur lesandann að handhægum verkfærum sem kennarar geta breytt og aðlagað eigin verkefnum.Verkfærin eiga að geta dregið úr hættunni á að huglægt mat hafi áhrif á námsmat. Í fimmta kafla er gerð grein fyrir frammistöðumati og tilgangi þess. Hér er fjallað um mismunandi leiðir til að skrá upplýsingar um færni og frammistöðu nemenda. Sérstaklega má benda á umfjöllun höfundar um mat á hópastarfi. Það hefur löngum verið vandmeðfarinn þáttur í námsmati að meta framlag hvers einstaklings í samstarfi og samvinnu við aðra. Hér eru settar fram áhugaverðar og fjölbreyttar hugmyndir að jafningjamati, að sjálfsmati nemenda og einnig gagnkvæmu mati nemenda og kenn- ara sem stuðlar að ígrundun og aukinni virkni nemenda í eigin námi. Auk þess er í kaflanum fjallað um hefðbundin skrifleg próf til að meta árangur nemenda. Hér eru lesendur rækilega minntir á að standa þurfi vel að gerð slíkra prófa og gæta vel að samræmi kennslu, náms og mats svo að prófspurningar endurspegli markmið og kennslu og þjóni þar með þeim tilgangi sem þeim er ætlaður. Mikilvægur þáttur í öllu námsmati er að varpa ljósi á og miðla upplýsingum um niðurstöður þess til nemenda, foreldra og annarra þeirra sem málin varða. Í sjötta og síðasta kafla bókarinnar er ítarleg umfjöllun um mismunandi leiðir sem skólum eru færar í þessum efnum. Hér, eins og í fyrri köflum, má finna fjölmargar hugmyndir þar um. Margt í þessum kafla á erindi til foreldra eða forráðamanna nemenda og hefur mikið upplýsingagildi fyrir þá og getur stuðlað að auknum skilningi þeirra á náms- mati og auðveldað þeim að taka þátt í umræðu kennara um námmat. Aftast í bókinni er svo að finna fjölda fylgiskjala, sem eru ýmiss konar matsgögn sem kennarar geta hagnýtt. Þau er hægt að aðlaga, breyta eða nýta sem kveikju að nýjum hugmyndum. Sannkallaður hugmyndabanki sem undirstrikar gildi bókarinnar sem handbókar fyrir kennara. Með bókinni Fjölbreyttar leiðir í námsmati: Að meta það sem við viljum að nemendur læri er komin út góð handbók með fræðilegu ívafi um námsmat sem haft getur verulegt gildi fyrir kennara á öllum skólastigum. Bókin veitir gott yfirlit yfir leiðir sem færar eru að fjölbreyttu námsmati og hún skýrir og sundurgreinir hugtök sem notuð hafa
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.