Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 155

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 155
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 155 maría steingrímsdóttir Í þriðja kafla er fjallað á skýran hátt um megintilgang og hlutverk leiðsagnarmats fyrir nemendur, kennara og forráðamenn nemenda. Fjallað er um áhugahvöt og hversu mikil áhrif hún hefur á gengi einstaklingsins. Hér er einnig að finna ágæta umfjöllun og góð húsráð fyrir kennara um endurgjöf og samræður í tengslum við leiðsagnarmat. Ítarleg grein er gerð fyrir nauðsyn þess að draga lærdóm af slíku mati, bæði fyrir kennara og nemendur. Hér er lögð áhersla á að nemendur sjálfir taki þátt og læri að leggja mat á eigið nám og framvindu þess. Góða skýringartöflu er að finna á bls. 35 um hlutverk kennara og nemenda í leiðsagnarmati og hlutverk kennara í lokamati. Taflan skýrir vel muninn á þessum leiðum og að önnur leiðin útilokar ekki hina. Einnig vakti eftirtekt viðhorfskönnun þar sem nemendur leggja mat á námsmat kennara. Það er lærdómsríkt fyrir alla kennara að velta þessum þætti fyrir sér. Í fjórða kafla kemur hvað skýrast fram hversu nauðsynlegt samspilið er milli náms- markmiða, leiða að markmiðum og svo mats á því hvernig til hefur tekist, sem er afar mikilvægt atriði í allri kennslu. Enn fremur speglast hér tengsl aðalnámskrár við námsáætlanir kennara og framkvæmd í skólastofunni. Hér, eins og í öðrum köflum, leiðir höfundur lesandann að handhægum verkfærum sem kennarar geta breytt og aðlagað eigin verkefnum.Verkfærin eiga að geta dregið úr hættunni á að huglægt mat hafi áhrif á námsmat. Í fimmta kafla er gerð grein fyrir frammistöðumati og tilgangi þess. Hér er fjallað um mismunandi leiðir til að skrá upplýsingar um færni og frammistöðu nemenda. Sérstaklega má benda á umfjöllun höfundar um mat á hópastarfi. Það hefur löngum verið vandmeðfarinn þáttur í námsmati að meta framlag hvers einstaklings í samstarfi og samvinnu við aðra. Hér eru settar fram áhugaverðar og fjölbreyttar hugmyndir að jafningjamati, að sjálfsmati nemenda og einnig gagnkvæmu mati nemenda og kenn- ara sem stuðlar að ígrundun og aukinni virkni nemenda í eigin námi. Auk þess er í kaflanum fjallað um hefðbundin skrifleg próf til að meta árangur nemenda. Hér eru lesendur rækilega minntir á að standa þurfi vel að gerð slíkra prófa og gæta vel að samræmi kennslu, náms og mats svo að prófspurningar endurspegli markmið og kennslu og þjóni þar með þeim tilgangi sem þeim er ætlaður. Mikilvægur þáttur í öllu námsmati er að varpa ljósi á og miðla upplýsingum um niðurstöður þess til nemenda, foreldra og annarra þeirra sem málin varða. Í sjötta og síðasta kafla bókarinnar er ítarleg umfjöllun um mismunandi leiðir sem skólum eru færar í þessum efnum. Hér, eins og í fyrri köflum, má finna fjölmargar hugmyndir þar um. Margt í þessum kafla á erindi til foreldra eða forráðamanna nemenda og hefur mikið upplýsingagildi fyrir þá og getur stuðlað að auknum skilningi þeirra á náms- mati og auðveldað þeim að taka þátt í umræðu kennara um námmat. Aftast í bókinni er svo að finna fjölda fylgiskjala, sem eru ýmiss konar matsgögn sem kennarar geta hagnýtt. Þau er hægt að aðlaga, breyta eða nýta sem kveikju að nýjum hugmyndum. Sannkallaður hugmyndabanki sem undirstrikar gildi bókarinnar sem handbókar fyrir kennara. Með bókinni Fjölbreyttar leiðir í námsmati: Að meta það sem við viljum að nemendur læri er komin út góð handbók með fræðilegu ívafi um námsmat sem haft getur verulegt gildi fyrir kennara á öllum skólastigum. Bókin veitir gott yfirlit yfir leiðir sem færar eru að fjölbreyttu námsmati og hún skýrir og sundurgreinir hugtök sem notuð hafa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.