Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.10.1998, Side 62

Læknablaðið - 15.10.1998, Side 62
768 LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 skuli eigi teljast persónugrein- anlegur ef persónugreining getur einungis átt sér stað með notkun greiningarlykils. Hér er því notuð hliðstæð aðferð við skilgreiningu og í fyrr- greindri samþykkt Evrópu- ráðsins. Það sem skiptir mestu máli í þessu sambandi er að persónuverndin sé nægilega tryggð. Með því að beita bestu aðferðunt við dulkóðun og vörslu og að greiningarlykill sé í höndum Tölvunefndar tel- ur ráðuneytið að svo sé. Að öðru leyti vísast til svars við 3. spurningu. 5. Er það réttur skilningur LI að þrátt fyrir að sjúklingur hafi rétt á að hafna því að upplýsingar um hann verði settar inn í gagnagrunninn, þá séu allar upplýsingar um hann settar inn í grunninn án kennitölu? Það er ekki réttur skilning- ur. Eins og fram kemur í 2. mgr. 8. gr. frumvarpsins tekur undanþága frá því að verða skuli við beiðni sjúklings um að upplýsingar um hann verði ekki fluttar í gagnagrunn á heilbrigðissviði aðeins „til upplýsinga sem nauðsynlegar eru vegna gerðar heilbrigðis- skýrslna og annarrar tölfræði- legar skráningar á vegum heil- brigðisyfirvalda." Ráðuneytið telur eðlilegt að við mat á því hvaða upplýsingar séu nauð- synlegar í fyrrgreindum til- gangi verði stuðst við ráð- leggingar landlæknis. 6. Hver er réttarstaða barna, afkomenda og látinna vegna upplýsingasöfnunar? Engin ákvæði eru í frum- varpinu um hver taki ákvörð- un f.h. barna um flutning upp- lýsinga í gagnagrunninn. Um það gilda því almennar reglur um hver tekur ákvörðun fyrir þeirra hönd, þ.e.a.s. foreldrar eða sá sem fer með forræði. Gert er ráð fyrir að farið verði með upplýsingar úr sjúkra- skrám látinna með sama hætti og upplýsingar úr sjúkraskrám lifandi einstaklinga sem ekki hafa hafnað því að upplýsing- ar um þá verði fluttar í gagna- grunn á heilbrigðissviði. Frumvarpið gerir ekki ráð fyrir því að börn geti hafnað því að upplýsingar um for- eldra þeirra séu færðar í gagnagrunninn. 7. Hver er nauðsyn frá- hvarfs frá nýlega markaðri stefnu stjórnvalda um dreifða gagnagrunna í heilbrigðis- keifinu? Frumvarpið felur ekki í sér fráhvarf frá stefnu um dreifða gagnagrunna í heilbrigðis- kerfinu. Sú stefna tekur til persónutengdra gagnagrunna til notkunar vegna þjónustu við einstaklinga. Frumvarpið fjallar hins vegar um miðlæg- an gagnagrunn með dulkóðuð gögn sem ekki má nýta til þess að kalla fram upplýsingar um einstaklinga, heldur ein- ungis um hópa. 8. Hafa stjórnvöld látið gera kostnaðargreiningu fyrir gerð og rekstur miðlœgs gagnagrunns annars vegar og gerð dreifðs gagnagrunna- kerfis hins vegar? Vinnuhópur um gagna- grunn á heilbrigðissviði hefur lagt mat á tölur sem komið hafa fram um kostnað við uppbyggingu gagngrunns. Ráðuneytið er að láta vinna nákvæmari kostnaðargrein- ingu. 9. Liggur fyrir áhœttumat á því hvað felst í svo umfangs- mikilli söfnun heilbrigðisupp- lýsinga um heila þjóð á einn stað? Ef svo er hvernig er áhœttan skilgreind? Ráðuneytið telur að með þeim ráðstöfunum sem gert er ráð fyrir til að tryggja öryggi upplýsinganna verði áhættan ekki meiri en í dreifðum per- sónutengdum gagnagrunnum. Nákvæmt mat á áhættu getur hins vegar ekki farið fram fyrr en búið er að útfæra nánar dulkóðun og aðrar öryggis- ráðstafanir í samræmi við kröfur Tölvunefndar. 10. Er eðlilegt að tvenn lög gildi um vísindarannsóknir, ein fyrir rekstrarleyfishafa gagnagrunns og önnur fyrir aðra vísindamenn? Almenn ákvæði um vís- indarannsóknir er að finna í lögum um réttindi sjúklinga og eru þar m.a. ákvæði um að- gang að upplýsingum úr sjúkraskrám. Þau ákvæði eru sett til að vernda persónuupp- lýsingar og til að vemda sjúk- linga sem taka beinan þátt í vísindarannsókn. I frumvarpi til laga um gagnagrunn á heil- brigðissviði er gert ráð fyrir því að sérreglur verði settar um aðgang rekstrarleyfishafa að upplýsingum úr sjúkra- skrám og vinnslu í gagna- grunni. Rökin fyrir því eru þau að búið verður að dulkóða upplýsingarnar áður en þær fara til rekstrarleyfishafa og hann hefur ekki aðgang að greiningarlykli Ákvæði 1. og 2. málsl. 10. gr. laga um rétt- indi sjúklinga um þátttöku í vísindarannsókn gilda um alla sem gera vísindarannsókn sem krefst þátttöku sjúklings. Á sama hátt eru í frumvarpi um gagnagrunn ákvæði um aðgang annarra vísindamanna að upplýsingum í gagna-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.