Læknablaðið

Árgangur

Læknablaðið - 15.10.1998, Síða 62

Læknablaðið - 15.10.1998, Síða 62
768 LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 skuli eigi teljast persónugrein- anlegur ef persónugreining getur einungis átt sér stað með notkun greiningarlykils. Hér er því notuð hliðstæð aðferð við skilgreiningu og í fyrr- greindri samþykkt Evrópu- ráðsins. Það sem skiptir mestu máli í þessu sambandi er að persónuverndin sé nægilega tryggð. Með því að beita bestu aðferðunt við dulkóðun og vörslu og að greiningarlykill sé í höndum Tölvunefndar tel- ur ráðuneytið að svo sé. Að öðru leyti vísast til svars við 3. spurningu. 5. Er það réttur skilningur LI að þrátt fyrir að sjúklingur hafi rétt á að hafna því að upplýsingar um hann verði settar inn í gagnagrunninn, þá séu allar upplýsingar um hann settar inn í grunninn án kennitölu? Það er ekki réttur skilning- ur. Eins og fram kemur í 2. mgr. 8. gr. frumvarpsins tekur undanþága frá því að verða skuli við beiðni sjúklings um að upplýsingar um hann verði ekki fluttar í gagnagrunn á heilbrigðissviði aðeins „til upplýsinga sem nauðsynlegar eru vegna gerðar heilbrigðis- skýrslna og annarrar tölfræði- legar skráningar á vegum heil- brigðisyfirvalda." Ráðuneytið telur eðlilegt að við mat á því hvaða upplýsingar séu nauð- synlegar í fyrrgreindum til- gangi verði stuðst við ráð- leggingar landlæknis. 6. Hver er réttarstaða barna, afkomenda og látinna vegna upplýsingasöfnunar? Engin ákvæði eru í frum- varpinu um hver taki ákvörð- un f.h. barna um flutning upp- lýsinga í gagnagrunninn. Um það gilda því almennar reglur um hver tekur ákvörðun fyrir þeirra hönd, þ.e.a.s. foreldrar eða sá sem fer með forræði. Gert er ráð fyrir að farið verði með upplýsingar úr sjúkra- skrám látinna með sama hætti og upplýsingar úr sjúkraskrám lifandi einstaklinga sem ekki hafa hafnað því að upplýsing- ar um þá verði fluttar í gagna- grunn á heilbrigðissviði. Frumvarpið gerir ekki ráð fyrir því að börn geti hafnað því að upplýsingar um for- eldra þeirra séu færðar í gagnagrunninn. 7. Hver er nauðsyn frá- hvarfs frá nýlega markaðri stefnu stjórnvalda um dreifða gagnagrunna í heilbrigðis- keifinu? Frumvarpið felur ekki í sér fráhvarf frá stefnu um dreifða gagnagrunna í heilbrigðis- kerfinu. Sú stefna tekur til persónutengdra gagnagrunna til notkunar vegna þjónustu við einstaklinga. Frumvarpið fjallar hins vegar um miðlæg- an gagnagrunn með dulkóðuð gögn sem ekki má nýta til þess að kalla fram upplýsingar um einstaklinga, heldur ein- ungis um hópa. 8. Hafa stjórnvöld látið gera kostnaðargreiningu fyrir gerð og rekstur miðlœgs gagnagrunns annars vegar og gerð dreifðs gagnagrunna- kerfis hins vegar? Vinnuhópur um gagna- grunn á heilbrigðissviði hefur lagt mat á tölur sem komið hafa fram um kostnað við uppbyggingu gagngrunns. Ráðuneytið er að láta vinna nákvæmari kostnaðargrein- ingu. 9. Liggur fyrir áhœttumat á því hvað felst í svo umfangs- mikilli söfnun heilbrigðisupp- lýsinga um heila þjóð á einn stað? Ef svo er hvernig er áhœttan skilgreind? Ráðuneytið telur að með þeim ráðstöfunum sem gert er ráð fyrir til að tryggja öryggi upplýsinganna verði áhættan ekki meiri en í dreifðum per- sónutengdum gagnagrunnum. Nákvæmt mat á áhættu getur hins vegar ekki farið fram fyrr en búið er að útfæra nánar dulkóðun og aðrar öryggis- ráðstafanir í samræmi við kröfur Tölvunefndar. 10. Er eðlilegt að tvenn lög gildi um vísindarannsóknir, ein fyrir rekstrarleyfishafa gagnagrunns og önnur fyrir aðra vísindamenn? Almenn ákvæði um vís- indarannsóknir er að finna í lögum um réttindi sjúklinga og eru þar m.a. ákvæði um að- gang að upplýsingum úr sjúkraskrám. Þau ákvæði eru sett til að vernda persónuupp- lýsingar og til að vemda sjúk- linga sem taka beinan þátt í vísindarannsókn. I frumvarpi til laga um gagnagrunn á heil- brigðissviði er gert ráð fyrir því að sérreglur verði settar um aðgang rekstrarleyfishafa að upplýsingum úr sjúkra- skrám og vinnslu í gagna- grunni. Rökin fyrir því eru þau að búið verður að dulkóða upplýsingarnar áður en þær fara til rekstrarleyfishafa og hann hefur ekki aðgang að greiningarlykli Ákvæði 1. og 2. málsl. 10. gr. laga um rétt- indi sjúklinga um þátttöku í vísindarannsókn gilda um alla sem gera vísindarannsókn sem krefst þátttöku sjúklings. Á sama hátt eru í frumvarpi um gagnagrunn ákvæði um aðgang annarra vísindamanna að upplýsingum í gagna-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Læknablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.