Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.04.1989, Qupperneq 76

Sagnir - 01.04.1989, Qupperneq 76
Erla Hulda Halldórsdóttir hann kemst að orði: „Náttúran segir til sín.“18 Konur munu heldur ekki sækja í þau störf sem þær geta ekki sinnt sökum líkamlegra ástæðna. Flestir þingmannanna eru á sama máli og Hannes, og þykir sjálfsagt að auka réttindi kvenna. Það geri þeim kleift að finna út sjálfar hvers þær eru megnugar og þannig muni þær hætta að krefjast þeirra karla- starfa sem þær geta ekki sinnt. Einn þingmannanna líkti saman konum og kúm. Hann taldi að konurnar vildu embættin einungis af því að þeim væri meinaður aðgangur að þeim, rétt eins og kýrnar sæktu í töðuna í næsta bás þó svo að hún væri síst betri en sú sem þeim stæði til boða í eigin bás. Sá sami biður félaga sína því að vera alveg rólega því að konur muni ekki velja sér „annan verkahring en þann“, sem þær væru „færar um að gegna":19 Til hvers eru konur hæfar? Það voru aðeins tveir þingmenn, þeir Jón Jónsson í Múla og dr. Jón Þorkelsson, sem beinlínis töluðu á móti frumvarpinu frá 1911. Þeir álitu báðir að konan væri hreint yndisleg- ur skapnaður, en hún á að halda sig á sínu sviði. „Konur eiga að vera mæður barna sinna og gæta hús- móðurstarfa á heimilinu", segir Jón Jónsson, og þykir afkáralegt og öfug- snúið ef svo færi að karlinn yrði að sitja heima yfir börnum og búi á meðan að konan færi um sveitir að sinna embættiserindum sínum. „Karl- menn ... [eruj miklu færari um að gæta opinberra starfa en kvenfólk."20 Um dr. Jón Þorkelsson fjallar Bríet Bjarnhéðinsdóttir í Kvenna- blaðinu eftir að frumvarpið var samþykkt. Bríet sat á þingpöllum á meðan umræður um frumvarpið fóru fram og fylgdist grannt með öllu sem fram fór. í grein sinni hefur hún eftir Jóni að „þótt konur væru „góð guðsgjöf til síns brúks“, þá væru þær ekki færar í embætti, eða aðrar þær stöður, sem körlum væru sérstaklega ætlaðar."21 Þessi ummæli Jóns er ekki að finna í Alþingistíð- indum en hvort sem hann hefur við- haft þau eða ekki má segja að í 74 SAGNIR þeim felist inntak umræðna hans á Alþingi. Hann telur eins og nafni hans í Múla að konan eigi að vera húsmóðir og uppalandi, og í hæsta máta óeðlilegt að hún sinni öðru hlutverki en því sem guð og aðrir karlar hafa ætlað henni. Jón er sér- staklega á móti embættum í hönd- um kvenna og þá einkum prests- embættinu, en kona í prestshempu stríðir á móti kristnum lögum að hans'áliti. Þetta rökstyður hann m.a. með því að Páll postuli hafi boðað „að konur skuli halda sér saman í kirkjunni og steinþegja í söfnuðin- um.“ Jón klykkir út með því, að frumvarpið hafi verið sett fram til að þóknast „óvitrari" konum!22 Þingmenn töldu að það væru nokkur störf sem konur gætu ekki sinnt jafn vel og karlar. Þar höfðu þeir einkum í huga sýslumanns- og læknisembættin, sem kröfðust ferða- laga um fjallvegi eða aðrar ófærur og þá oft í tvísýnu veðri. Hins vegar þótti þeim allt í lagi að samþykkja frumvarpið þar sem konur myndu þá fljótt finna sinn rétta farveg.23 „Alt er það öfugt, sem fer í bága við lögmál náttúrunnar."24 Árið 1912 kom út á Akureyri bókin Kvenfrelsiskoriur eftir Stefán Daníels- son (f.1834). Það verður að segjast eins og er, að heldur fer lítið fyrir ritsnilld höfundar enda tilgangurinn með ritun bókarinnar annar en sá að hasla sér völl sem rithöfundur. í henni eru konur búnar að fá öll möguleg réttindi og sagt er frá fjór- um konum sem notfæra sér þau og hætta sér inn á valdsvið karlmanns- ins. í stuttu máli sagt, þá fer illa fyrir öllum kvenpersónum sögunnar, enda sjá þær að konur ráða ekki við hlutverk karlmannsins. Hamingjuna finna þær síðan í eldhúsinu, í sinni réttu stöðu, og karlinn situr einn að sínu hlutverki. Höfundur segir okk- ur sitthvað um tíðarandann með riti sínu og hið skemmtilega er að á meðan hann er önnum kafinn við að sýna hvernig fer fyrir konum sem stíga af sinni réttu braut þá sýnir Hér er hin dœmigerða íorpokaða piparjúnka komin í hluluerk ytirvaldsins og eru undirmenn hennar greinlega lítl hrifnir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.