Sagnir - 01.04.1989, Page 83

Sagnir - 01.04.1989, Page 83
Fábjánar og afburðamenn! „Frostið oss herðir“ kuað skáldið. deyja ekki á fyrsta ári nema milli þrjátíu og fjörutíu af þúsundi hverju. Auðvitað er þetta liinn mesti menningarvottur og stór- kostlegt gleðiefni. En „fátt es svo gott, at galli né fylgi“, og svo er um þetta. Nú tórir margur örkvis- inn og fæðir oft af sér fleiri ör- kvisa, þar sem áður varð kynbót að fráfalli hinna óhraustari.15 Kynbótastarf til forna Augljós skyldleiki er með þeim hug- myndum sem hér hefur verið lýst og stefnu nasista. Nasistar náðu fót- festu á íslandi á fjórða áratugnum. Islenskir nasistar nefndu flokkinn Þjóðernishreyfingu íslendinga. Einn af félögum í Þjóðernishreyfingunni, dr. Eiður S. Kvaran (1909-1939), hafði dvalist í Þýskalandi og hrifist af nasismanum. í doktorsriti sínu reynir hann að færa kenninguna um hreint norrænt kyn í fræðilegan húning. Hann tekur dæmi úr íslend- 'ngasögunum þar sem karlmennsk- an, hreystin og kjarkurinn er aðals- rnerki hverrar sannrar hetju. Eiður felur að norræni kynstofninn hafi með skipulögðum hætti reynt að halda stofninum óspilltum. Útburð- ur hafi verið leyfður og vafalaust hafi börn sem var illa í ætt skotið °ftast verið borin út auk vanskap- aðra barna. Þá má ekki gleyma ákvæði Grágásar um að rétt sé að gelda betlara og flækinga. Eiður tel- ur þetta sýna vel meðvitað kynbóta- starf fornmanna. Með kristnum hugsunarhætti og lausung og sið- leysi Sturlungaaldar breytist þetta og gömlu viðhorfin hverfa. Eiður hvetur síðan til þess að þau verði endurvakin.16 í Lœkrtablaðinu 1935 birtist stutt klausa sem er endursögn á grein í þýska tímaritinu ísland þar sem vakin er athygli á þessu ákvæði Grágásar. Þar segir: Gömlu mönnunum var það ljóst hve miklu það varðar að kyn- stofninn sé góður og þeir vildu losna við landeyður. Þeir stóðu oss framar að þessu leyti. Nú eru þær í hávegum hafðar. Þó er ekki ósennilegt að þau börn hafi eink- um verið „borin út“, sem van- sköpuð voru eða að öðru leyti ólíkleg til góðra þrifa.17 Eftir að Eiður S. Kvaran kom heim frá Þýskalandi samdi hann útvarps- erindi sem hann nefndi „Kynspilling og varnir gegn henni“. En útvarps- ráð neitaði að útvarpa því.18 Eiður birti þá erindið í blaði Þjóðernis- hreyfingarinnar Islenskri endur- reisn. Þar útskýrir hann í löngu máli þær hættur sem hann telur að vofi yfir vestrænni menningu. Hann bend- ir á að miklum menningarþjóðum hafi hnignað og þær liðið undir lok. Um ástæðurnar segir hann: Kyn þeirra spilltist. Kynbestu menn þeirra, þeir, sem báru uppi menninguna juku ekki kyn sitt nægilega og dóu út. Sífelldar styrjaldir drápu niður mannvæn- legustu syni þjóðanna. Arftakar þeirra urðu þeir, sem ver voru gefnir, bæði til sálar og líkama, og ekki reyndust þess megnugir, að halda uppi menningu fyrir- rennara sinna.19 Ófrjósemisaðgerðir og kynbætur Til að bregðast við kynspillingunni vill Eiður að beitt sé ófrjósemis- aðgerðum. Hann segir að þær séu ekki aðeins nauðsynlegar til að varna úrkynjun heldur spari þær stórfé því að kostnaðarsamt sé að halda lífinu í fávitum og fötluðu fólki. Eiður segir síðan í lokin: Endalok hins vestræna heims, sem svo mikið hefir verið rætt og ritað um á undanförnum árum, eru óhjákvæmileg, ef mannbóta- viðleitni vorra tíma tekst ekki að koma á gagngerðri stefnubreyt- ingu.20 Stefna íslenskra nasista var skýr og afdráttarlaus í öllum málum. Stefnan í heilbrigðismálum ber þessa merki: Heill og hamingja hverrar þjóðar er fyrst og fremst undir því komin, að kynbestu mennirnir eignist sem flesta afkomendur, og kynverstu mennirnir, þ.e. úr- hrökin í þjóðfjélaginu (andlegir og líkamlegir aumingjar, geð- veikir menn og konur, fábjánar, kronískir drykkjumenn) auki ekki kyn sitt. Oftast má koma í veg fyrir slíkt á mjög einfaldan hátt (með „Sterilisation", þ.e. að gera menn ófrjóa). Það er glæpur gegn framtíð niðjanna og þjóðar- innar, að láta úrþvætti þjóðfjé- iagsins hrúga niður andlegum og líkamlegum aumingjum, sem vit- anlega verða sjálfum sjér aðeins til angurs og armæðu og þjóðfjé- laginu til stórrar byrði. Það er SAGNIR 81
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.