Sagnir - 01.04.1989, Blaðsíða 83

Sagnir - 01.04.1989, Blaðsíða 83
Fábjánar og afburðamenn! „Frostið oss herðir“ kuað skáldið. deyja ekki á fyrsta ári nema milli þrjátíu og fjörutíu af þúsundi hverju. Auðvitað er þetta liinn mesti menningarvottur og stór- kostlegt gleðiefni. En „fátt es svo gott, at galli né fylgi“, og svo er um þetta. Nú tórir margur örkvis- inn og fæðir oft af sér fleiri ör- kvisa, þar sem áður varð kynbót að fráfalli hinna óhraustari.15 Kynbótastarf til forna Augljós skyldleiki er með þeim hug- myndum sem hér hefur verið lýst og stefnu nasista. Nasistar náðu fót- festu á íslandi á fjórða áratugnum. Islenskir nasistar nefndu flokkinn Þjóðernishreyfingu íslendinga. Einn af félögum í Þjóðernishreyfingunni, dr. Eiður S. Kvaran (1909-1939), hafði dvalist í Þýskalandi og hrifist af nasismanum. í doktorsriti sínu reynir hann að færa kenninguna um hreint norrænt kyn í fræðilegan húning. Hann tekur dæmi úr íslend- 'ngasögunum þar sem karlmennsk- an, hreystin og kjarkurinn er aðals- rnerki hverrar sannrar hetju. Eiður felur að norræni kynstofninn hafi með skipulögðum hætti reynt að halda stofninum óspilltum. Útburð- ur hafi verið leyfður og vafalaust hafi börn sem var illa í ætt skotið °ftast verið borin út auk vanskap- aðra barna. Þá má ekki gleyma ákvæði Grágásar um að rétt sé að gelda betlara og flækinga. Eiður tel- ur þetta sýna vel meðvitað kynbóta- starf fornmanna. Með kristnum hugsunarhætti og lausung og sið- leysi Sturlungaaldar breytist þetta og gömlu viðhorfin hverfa. Eiður hvetur síðan til þess að þau verði endurvakin.16 í Lœkrtablaðinu 1935 birtist stutt klausa sem er endursögn á grein í þýska tímaritinu ísland þar sem vakin er athygli á þessu ákvæði Grágásar. Þar segir: Gömlu mönnunum var það ljóst hve miklu það varðar að kyn- stofninn sé góður og þeir vildu losna við landeyður. Þeir stóðu oss framar að þessu leyti. Nú eru þær í hávegum hafðar. Þó er ekki ósennilegt að þau börn hafi eink- um verið „borin út“, sem van- sköpuð voru eða að öðru leyti ólíkleg til góðra þrifa.17 Eftir að Eiður S. Kvaran kom heim frá Þýskalandi samdi hann útvarps- erindi sem hann nefndi „Kynspilling og varnir gegn henni“. En útvarps- ráð neitaði að útvarpa því.18 Eiður birti þá erindið í blaði Þjóðernis- hreyfingarinnar Islenskri endur- reisn. Þar útskýrir hann í löngu máli þær hættur sem hann telur að vofi yfir vestrænni menningu. Hann bend- ir á að miklum menningarþjóðum hafi hnignað og þær liðið undir lok. Um ástæðurnar segir hann: Kyn þeirra spilltist. Kynbestu menn þeirra, þeir, sem báru uppi menninguna juku ekki kyn sitt nægilega og dóu út. Sífelldar styrjaldir drápu niður mannvæn- legustu syni þjóðanna. Arftakar þeirra urðu þeir, sem ver voru gefnir, bæði til sálar og líkama, og ekki reyndust þess megnugir, að halda uppi menningu fyrir- rennara sinna.19 Ófrjósemisaðgerðir og kynbætur Til að bregðast við kynspillingunni vill Eiður að beitt sé ófrjósemis- aðgerðum. Hann segir að þær séu ekki aðeins nauðsynlegar til að varna úrkynjun heldur spari þær stórfé því að kostnaðarsamt sé að halda lífinu í fávitum og fötluðu fólki. Eiður segir síðan í lokin: Endalok hins vestræna heims, sem svo mikið hefir verið rætt og ritað um á undanförnum árum, eru óhjákvæmileg, ef mannbóta- viðleitni vorra tíma tekst ekki að koma á gagngerðri stefnubreyt- ingu.20 Stefna íslenskra nasista var skýr og afdráttarlaus í öllum málum. Stefnan í heilbrigðismálum ber þessa merki: Heill og hamingja hverrar þjóðar er fyrst og fremst undir því komin, að kynbestu mennirnir eignist sem flesta afkomendur, og kynverstu mennirnir, þ.e. úr- hrökin í þjóðfjélaginu (andlegir og líkamlegir aumingjar, geð- veikir menn og konur, fábjánar, kronískir drykkjumenn) auki ekki kyn sitt. Oftast má koma í veg fyrir slíkt á mjög einfaldan hátt (með „Sterilisation", þ.e. að gera menn ófrjóa). Það er glæpur gegn framtíð niðjanna og þjóðar- innar, að láta úrþvætti þjóðfjé- iagsins hrúga niður andlegum og líkamlegum aumingjum, sem vit- anlega verða sjálfum sjér aðeins til angurs og armæðu og þjóðfjé- laginu til stórrar byrði. Það er SAGNIR 81
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.