Sagnir - 01.04.1989, Síða 83

Sagnir - 01.04.1989, Síða 83
Fábjánar og afburðamenn! „Frostið oss herðir“ kuað skáldið. deyja ekki á fyrsta ári nema milli þrjátíu og fjörutíu af þúsundi hverju. Auðvitað er þetta liinn mesti menningarvottur og stór- kostlegt gleðiefni. En „fátt es svo gott, at galli né fylgi“, og svo er um þetta. Nú tórir margur örkvis- inn og fæðir oft af sér fleiri ör- kvisa, þar sem áður varð kynbót að fráfalli hinna óhraustari.15 Kynbótastarf til forna Augljós skyldleiki er með þeim hug- myndum sem hér hefur verið lýst og stefnu nasista. Nasistar náðu fót- festu á íslandi á fjórða áratugnum. Islenskir nasistar nefndu flokkinn Þjóðernishreyfingu íslendinga. Einn af félögum í Þjóðernishreyfingunni, dr. Eiður S. Kvaran (1909-1939), hafði dvalist í Þýskalandi og hrifist af nasismanum. í doktorsriti sínu reynir hann að færa kenninguna um hreint norrænt kyn í fræðilegan húning. Hann tekur dæmi úr íslend- 'ngasögunum þar sem karlmennsk- an, hreystin og kjarkurinn er aðals- rnerki hverrar sannrar hetju. Eiður felur að norræni kynstofninn hafi með skipulögðum hætti reynt að halda stofninum óspilltum. Útburð- ur hafi verið leyfður og vafalaust hafi börn sem var illa í ætt skotið °ftast verið borin út auk vanskap- aðra barna. Þá má ekki gleyma ákvæði Grágásar um að rétt sé að gelda betlara og flækinga. Eiður tel- ur þetta sýna vel meðvitað kynbóta- starf fornmanna. Með kristnum hugsunarhætti og lausung og sið- leysi Sturlungaaldar breytist þetta og gömlu viðhorfin hverfa. Eiður hvetur síðan til þess að þau verði endurvakin.16 í Lœkrtablaðinu 1935 birtist stutt klausa sem er endursögn á grein í þýska tímaritinu ísland þar sem vakin er athygli á þessu ákvæði Grágásar. Þar segir: Gömlu mönnunum var það ljóst hve miklu það varðar að kyn- stofninn sé góður og þeir vildu losna við landeyður. Þeir stóðu oss framar að þessu leyti. Nú eru þær í hávegum hafðar. Þó er ekki ósennilegt að þau börn hafi eink- um verið „borin út“, sem van- sköpuð voru eða að öðru leyti ólíkleg til góðra þrifa.17 Eftir að Eiður S. Kvaran kom heim frá Þýskalandi samdi hann útvarps- erindi sem hann nefndi „Kynspilling og varnir gegn henni“. En útvarps- ráð neitaði að útvarpa því.18 Eiður birti þá erindið í blaði Þjóðernis- hreyfingarinnar Islenskri endur- reisn. Þar útskýrir hann í löngu máli þær hættur sem hann telur að vofi yfir vestrænni menningu. Hann bend- ir á að miklum menningarþjóðum hafi hnignað og þær liðið undir lok. Um ástæðurnar segir hann: Kyn þeirra spilltist. Kynbestu menn þeirra, þeir, sem báru uppi menninguna juku ekki kyn sitt nægilega og dóu út. Sífelldar styrjaldir drápu niður mannvæn- legustu syni þjóðanna. Arftakar þeirra urðu þeir, sem ver voru gefnir, bæði til sálar og líkama, og ekki reyndust þess megnugir, að halda uppi menningu fyrir- rennara sinna.19 Ófrjósemisaðgerðir og kynbætur Til að bregðast við kynspillingunni vill Eiður að beitt sé ófrjósemis- aðgerðum. Hann segir að þær séu ekki aðeins nauðsynlegar til að varna úrkynjun heldur spari þær stórfé því að kostnaðarsamt sé að halda lífinu í fávitum og fötluðu fólki. Eiður segir síðan í lokin: Endalok hins vestræna heims, sem svo mikið hefir verið rætt og ritað um á undanförnum árum, eru óhjákvæmileg, ef mannbóta- viðleitni vorra tíma tekst ekki að koma á gagngerðri stefnubreyt- ingu.20 Stefna íslenskra nasista var skýr og afdráttarlaus í öllum málum. Stefnan í heilbrigðismálum ber þessa merki: Heill og hamingja hverrar þjóðar er fyrst og fremst undir því komin, að kynbestu mennirnir eignist sem flesta afkomendur, og kynverstu mennirnir, þ.e. úr- hrökin í þjóðfjélaginu (andlegir og líkamlegir aumingjar, geð- veikir menn og konur, fábjánar, kronískir drykkjumenn) auki ekki kyn sitt. Oftast má koma í veg fyrir slíkt á mjög einfaldan hátt (með „Sterilisation", þ.e. að gera menn ófrjóa). Það er glæpur gegn framtíð niðjanna og þjóðar- innar, að láta úrþvætti þjóðfjé- iagsins hrúga niður andlegum og líkamlegum aumingjum, sem vit- anlega verða sjálfum sjér aðeins til angurs og armæðu og þjóðfjé- laginu til stórrar byrði. Það er SAGNIR 81
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.