Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.04.1989, Qupperneq 83

Sagnir - 01.04.1989, Qupperneq 83
Fábjánar og afburðamenn! „Frostið oss herðir“ kuað skáldið. deyja ekki á fyrsta ári nema milli þrjátíu og fjörutíu af þúsundi hverju. Auðvitað er þetta liinn mesti menningarvottur og stór- kostlegt gleðiefni. En „fátt es svo gott, at galli né fylgi“, og svo er um þetta. Nú tórir margur örkvis- inn og fæðir oft af sér fleiri ör- kvisa, þar sem áður varð kynbót að fráfalli hinna óhraustari.15 Kynbótastarf til forna Augljós skyldleiki er með þeim hug- myndum sem hér hefur verið lýst og stefnu nasista. Nasistar náðu fót- festu á íslandi á fjórða áratugnum. Islenskir nasistar nefndu flokkinn Þjóðernishreyfingu íslendinga. Einn af félögum í Þjóðernishreyfingunni, dr. Eiður S. Kvaran (1909-1939), hafði dvalist í Þýskalandi og hrifist af nasismanum. í doktorsriti sínu reynir hann að færa kenninguna um hreint norrænt kyn í fræðilegan húning. Hann tekur dæmi úr íslend- 'ngasögunum þar sem karlmennsk- an, hreystin og kjarkurinn er aðals- rnerki hverrar sannrar hetju. Eiður felur að norræni kynstofninn hafi með skipulögðum hætti reynt að halda stofninum óspilltum. Útburð- ur hafi verið leyfður og vafalaust hafi börn sem var illa í ætt skotið °ftast verið borin út auk vanskap- aðra barna. Þá má ekki gleyma ákvæði Grágásar um að rétt sé að gelda betlara og flækinga. Eiður tel- ur þetta sýna vel meðvitað kynbóta- starf fornmanna. Með kristnum hugsunarhætti og lausung og sið- leysi Sturlungaaldar breytist þetta og gömlu viðhorfin hverfa. Eiður hvetur síðan til þess að þau verði endurvakin.16 í Lœkrtablaðinu 1935 birtist stutt klausa sem er endursögn á grein í þýska tímaritinu ísland þar sem vakin er athygli á þessu ákvæði Grágásar. Þar segir: Gömlu mönnunum var það ljóst hve miklu það varðar að kyn- stofninn sé góður og þeir vildu losna við landeyður. Þeir stóðu oss framar að þessu leyti. Nú eru þær í hávegum hafðar. Þó er ekki ósennilegt að þau börn hafi eink- um verið „borin út“, sem van- sköpuð voru eða að öðru leyti ólíkleg til góðra þrifa.17 Eftir að Eiður S. Kvaran kom heim frá Þýskalandi samdi hann útvarps- erindi sem hann nefndi „Kynspilling og varnir gegn henni“. En útvarps- ráð neitaði að útvarpa því.18 Eiður birti þá erindið í blaði Þjóðernis- hreyfingarinnar Islenskri endur- reisn. Þar útskýrir hann í löngu máli þær hættur sem hann telur að vofi yfir vestrænni menningu. Hann bend- ir á að miklum menningarþjóðum hafi hnignað og þær liðið undir lok. Um ástæðurnar segir hann: Kyn þeirra spilltist. Kynbestu menn þeirra, þeir, sem báru uppi menninguna juku ekki kyn sitt nægilega og dóu út. Sífelldar styrjaldir drápu niður mannvæn- legustu syni þjóðanna. Arftakar þeirra urðu þeir, sem ver voru gefnir, bæði til sálar og líkama, og ekki reyndust þess megnugir, að halda uppi menningu fyrir- rennara sinna.19 Ófrjósemisaðgerðir og kynbætur Til að bregðast við kynspillingunni vill Eiður að beitt sé ófrjósemis- aðgerðum. Hann segir að þær séu ekki aðeins nauðsynlegar til að varna úrkynjun heldur spari þær stórfé því að kostnaðarsamt sé að halda lífinu í fávitum og fötluðu fólki. Eiður segir síðan í lokin: Endalok hins vestræna heims, sem svo mikið hefir verið rætt og ritað um á undanförnum árum, eru óhjákvæmileg, ef mannbóta- viðleitni vorra tíma tekst ekki að koma á gagngerðri stefnubreyt- ingu.20 Stefna íslenskra nasista var skýr og afdráttarlaus í öllum málum. Stefnan í heilbrigðismálum ber þessa merki: Heill og hamingja hverrar þjóðar er fyrst og fremst undir því komin, að kynbestu mennirnir eignist sem flesta afkomendur, og kynverstu mennirnir, þ.e. úr- hrökin í þjóðfjélaginu (andlegir og líkamlegir aumingjar, geð- veikir menn og konur, fábjánar, kronískir drykkjumenn) auki ekki kyn sitt. Oftast má koma í veg fyrir slíkt á mjög einfaldan hátt (með „Sterilisation", þ.e. að gera menn ófrjóa). Það er glæpur gegn framtíð niðjanna og þjóðar- innar, að láta úrþvætti þjóðfjé- iagsins hrúga niður andlegum og líkamlegum aumingjum, sem vit- anlega verða sjálfum sjér aðeins til angurs og armæðu og þjóðfjé- laginu til stórrar byrði. Það er SAGNIR 81
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.