Sagnir - 01.04.1989, Page 85

Sagnir - 01.04.1989, Page 85
Fábjánar og afburðamenn! kenna. Guðmundur segir að mann- fræðin sé ung og lítt þroskuð vísinda- grein sem eigi eftir að eflast mikið. Um mikilvægi fræðigreinarinnar segir hann. „Nú er öll heill og velgengni þjóða aðallega undir því komin, að kynið sé gott og heilbrigt, og er því auðsætt, að mannfræðin hefir mikið verkefni að leysa af höndum."25 Niðurstöður Hér hefur verið sýnt fram á að mann- bótafræðin á sér rætur langt aftur í tímann. Hún er alls ekki uppfinning nasista eða einhverra illa innrættra manna. Vísindahyggjan, erfðafræðin, Tilvísanir 1 Guðmundur Finnbogason: „Vísindin og framtíð mannkynsins." Vaka 1929, 30-31. 2 Guðmundur.Finnbogason: „Vísindin og framtíð mannkynsins," 26-35. 3 Steingrímur Matthíasson: „Heimur- urinn versnandi fer." Skírnir 1913, 255-259. 4 Guðmundur Finnbogason: „Mann- kynbætur." Andvari 1922, 193. 3 Agúst H. Bjarnason: Nítjándaöldin, Rv. 1906, 370. Um kenningar Nietz- sches má nánar lesa í heildarútgáfu verka hans Friedrich Nietzsche, VVerke in zwei banden, Múnchen 1967. 6 Árni Sigurjónsson: „Hugmyndafræði Sigurðar Nordal fyrir 1945." Tímarit máls og menningar 45, Rv. 1984, 58. 7 Olafur Jens Pétursson: Hugmynda- saga, Rv. 1985, 214-215. 8 Ágúst H. Bjarnason: Nítjándaöldin, 339. 9 Ingold, Tim: Evolution and Social Life, Cambridge 1986, 241. þróunarkenningin o.fl. leiddu menn inn í þetta öngstræti sem mannbóta- fræðin óneitanlega var. Á íslandi náðu mannbótafræðin verulegri fótfestu bæði meðal hug- og raunvísindamanna. íslenskir fræði- menn virðast hafa verið mjög vel lesn- ir í erlendum ritum um mannbætur. Þeir reyndu sjálfir að taka þátt í um- ræðunni. ísland og íslendingar vöktu einnig forvitni erlendra fræðimanna einkum fyrir hið hreina norræna kyn og hversu vel það hafði ræktast og varðveist í gegnum aldirnar. Margir landsmenn höfðu áhuga á að reyna að halda íslenska kynstofninum hreinum og óspilltum. Áhuginn beindist þá einkum að því að koma í 10 Dunham, Barrows: Hugsjónir og hindurvitni, Rv. 1950, 57-59. 11 Guðmundur Finnbogason: „Landið og þjóðin." Skírnir 1916, 347-350. 12 Guðmundur Finnbogason: „Eðlisfar íslendinga." Skírnir 1925, 155. 13 Guðmundur Finnbogason: „Landið og þjóðin," 356. 14 Þorvaldur Thoroddsen: Lýsing ís- lands 4, Kbh. 1922, 317. 15 Steingrímur Arason: Mannbœtur, Rv. 1948, 14-15. 16 Eiður S. Kvaran: Sippengefuhl und Sippenpflege im alten Island im Lichte erbbiologischer Betrachtungs- weise, Múnchen 1936, (Ættrækni og ættgæsla á íslandi að fornu, séð í ljósi erfðalíffræðinnar). Guðmundur Hannesson: „Ritfregnir." Skírnir 1937, 223-225. 17 „Kynbætur til forna." Lœknablaðið 1935, 65. 18 Um þá ákvörðun sagði Guðmundur Hannesson læknir: „ekki treystist út- varpið til þess að láta hann flytja út- veg fyrir að andlega eða líkamlega veikluðum einstaklingum væri leyft að geta af sér afkvæmi. Sá áhugi var þó alls ekki bundinn við ísland. Svo er að sjá sem að um mestallan hinn vestræna heim hafi verið kröftug um- ræða um hvernig mætti koma í veg fyrir að veikir einstaklingar næðu að fjölga sér. Á allri þessari umræðu nærðist síð- an nasisminn en hann náði m.a. nokkurri útbreiðslu hér á landi. í út- rýmingarbúðum nasista komust þess- ar hugmyndir í verk. Síðan hefur dofnað yfir umræðu um kynbætur á mönnum en hún er þó ekki gleymd eins og stofnun sæðisbanka Nóbels- verðlaunahafa sýnir. varpserindi um það mál, þó yfir- gengilegt væri". Guðmundur Hann- esson, „Ritfregnir", 223. 19 Eiður S. Kvaran: „Kynspilling og varnir gegn henni." fslensk endur- reisn, 31. október 1933. 20 Eiður S. Kvaran: „Kynspilling og varnir gegn henni." Islensk endur- reisn, 28. nóvember 1933. 21 íslensk endurreisn, 18.maí 1933. 22 Þjóðernissinnar fengu 399 atkvæði (2,8%) í bæjarstjórnarkosningum í Reykjavík 1934 þótt þeir gengju klofnir til kosninga. 23 Vilmundur Jónsson: Afkynjanir og vananir, Rv. 1937, 73. 24 „Ný mannfræði." Lœknablaðið 1925, 164. - „Mannfræðirannsóknirnar nýju í Noregi." Lœknablaðið 1933, 24. - „Kynbætur í Þýskalandi." Lœknablaðið 1933, 167. 25 Guðmundur Hannesson: „Mann- fræðingamótið í Uppsölum." Lækna- blaðið 1925, 157. SAGNIR 83
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.