Sagnir - 01.04.1989, Síða 85

Sagnir - 01.04.1989, Síða 85
Fábjánar og afburðamenn! kenna. Guðmundur segir að mann- fræðin sé ung og lítt þroskuð vísinda- grein sem eigi eftir að eflast mikið. Um mikilvægi fræðigreinarinnar segir hann. „Nú er öll heill og velgengni þjóða aðallega undir því komin, að kynið sé gott og heilbrigt, og er því auðsætt, að mannfræðin hefir mikið verkefni að leysa af höndum."25 Niðurstöður Hér hefur verið sýnt fram á að mann- bótafræðin á sér rætur langt aftur í tímann. Hún er alls ekki uppfinning nasista eða einhverra illa innrættra manna. Vísindahyggjan, erfðafræðin, Tilvísanir 1 Guðmundur Finnbogason: „Vísindin og framtíð mannkynsins." Vaka 1929, 30-31. 2 Guðmundur.Finnbogason: „Vísindin og framtíð mannkynsins," 26-35. 3 Steingrímur Matthíasson: „Heimur- urinn versnandi fer." Skírnir 1913, 255-259. 4 Guðmundur Finnbogason: „Mann- kynbætur." Andvari 1922, 193. 3 Agúst H. Bjarnason: Nítjándaöldin, Rv. 1906, 370. Um kenningar Nietz- sches má nánar lesa í heildarútgáfu verka hans Friedrich Nietzsche, VVerke in zwei banden, Múnchen 1967. 6 Árni Sigurjónsson: „Hugmyndafræði Sigurðar Nordal fyrir 1945." Tímarit máls og menningar 45, Rv. 1984, 58. 7 Olafur Jens Pétursson: Hugmynda- saga, Rv. 1985, 214-215. 8 Ágúst H. Bjarnason: Nítjándaöldin, 339. 9 Ingold, Tim: Evolution and Social Life, Cambridge 1986, 241. þróunarkenningin o.fl. leiddu menn inn í þetta öngstræti sem mannbóta- fræðin óneitanlega var. Á íslandi náðu mannbótafræðin verulegri fótfestu bæði meðal hug- og raunvísindamanna. íslenskir fræði- menn virðast hafa verið mjög vel lesn- ir í erlendum ritum um mannbætur. Þeir reyndu sjálfir að taka þátt í um- ræðunni. ísland og íslendingar vöktu einnig forvitni erlendra fræðimanna einkum fyrir hið hreina norræna kyn og hversu vel það hafði ræktast og varðveist í gegnum aldirnar. Margir landsmenn höfðu áhuga á að reyna að halda íslenska kynstofninum hreinum og óspilltum. Áhuginn beindist þá einkum að því að koma í 10 Dunham, Barrows: Hugsjónir og hindurvitni, Rv. 1950, 57-59. 11 Guðmundur Finnbogason: „Landið og þjóðin." Skírnir 1916, 347-350. 12 Guðmundur Finnbogason: „Eðlisfar íslendinga." Skírnir 1925, 155. 13 Guðmundur Finnbogason: „Landið og þjóðin," 356. 14 Þorvaldur Thoroddsen: Lýsing ís- lands 4, Kbh. 1922, 317. 15 Steingrímur Arason: Mannbœtur, Rv. 1948, 14-15. 16 Eiður S. Kvaran: Sippengefuhl und Sippenpflege im alten Island im Lichte erbbiologischer Betrachtungs- weise, Múnchen 1936, (Ættrækni og ættgæsla á íslandi að fornu, séð í ljósi erfðalíffræðinnar). Guðmundur Hannesson: „Ritfregnir." Skírnir 1937, 223-225. 17 „Kynbætur til forna." Lœknablaðið 1935, 65. 18 Um þá ákvörðun sagði Guðmundur Hannesson læknir: „ekki treystist út- varpið til þess að láta hann flytja út- veg fyrir að andlega eða líkamlega veikluðum einstaklingum væri leyft að geta af sér afkvæmi. Sá áhugi var þó alls ekki bundinn við ísland. Svo er að sjá sem að um mestallan hinn vestræna heim hafi verið kröftug um- ræða um hvernig mætti koma í veg fyrir að veikir einstaklingar næðu að fjölga sér. Á allri þessari umræðu nærðist síð- an nasisminn en hann náði m.a. nokkurri útbreiðslu hér á landi. í út- rýmingarbúðum nasista komust þess- ar hugmyndir í verk. Síðan hefur dofnað yfir umræðu um kynbætur á mönnum en hún er þó ekki gleymd eins og stofnun sæðisbanka Nóbels- verðlaunahafa sýnir. varpserindi um það mál, þó yfir- gengilegt væri". Guðmundur Hann- esson, „Ritfregnir", 223. 19 Eiður S. Kvaran: „Kynspilling og varnir gegn henni." fslensk endur- reisn, 31. október 1933. 20 Eiður S. Kvaran: „Kynspilling og varnir gegn henni." Islensk endur- reisn, 28. nóvember 1933. 21 íslensk endurreisn, 18.maí 1933. 22 Þjóðernissinnar fengu 399 atkvæði (2,8%) í bæjarstjórnarkosningum í Reykjavík 1934 þótt þeir gengju klofnir til kosninga. 23 Vilmundur Jónsson: Afkynjanir og vananir, Rv. 1937, 73. 24 „Ný mannfræði." Lœknablaðið 1925, 164. - „Mannfræðirannsóknirnar nýju í Noregi." Lœknablaðið 1933, 24. - „Kynbætur í Þýskalandi." Lœknablaðið 1933, 167. 25 Guðmundur Hannesson: „Mann- fræðingamótið í Uppsölum." Lækna- blaðið 1925, 157. SAGNIR 83
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.