Sveitarstjórnarmál

Årgang

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Side 43

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Side 43
Samgöngumál 457 Gælunöfn fyrstu fólksbílanna sem Hafnfirðingar eignuðust voru Beljan og Tuddinn. Þeir voru af gerðinni Panhard Lavassor og Daimler og notaðir til daglegra ferða milli Hafn- arfjarðar og Reykjavíkur sumrin 1914 og 1915. Myndin er af Beljunni, tekin í Hafnarfirði 1915. Undir stýri situr Stefán Jóhannsson en heimildir herma að hann hafi lært á bílinn á dagparti og að því loknu umsvifalaust hafið akstur með farþega milli Hafnarfjarðar og Reykjavíkur. Ljósmyndina tók Sæmundur Guðmundsson. Karli Rúnari Þórssyni hjá Byggðasafni Hafnarfjarðar er þökkuð lipurð við útvegun myndarinnar. aurar. Steindór og BSR komu í kjölfarið með strætisvagnaferðir og árið 1935 var stofnað fyrir- tækið Áætlunarbílar Hafnar- íjarðar hf. og sótti fyrirtækið um sérleyfi að minnsta kosti til helminga við SVR. Þeir fjórir aðilar sem hér hafa verið nefndir fengu síðan sérleyfi og fékk hver um sig tjórðung af leyfinu. Sérleyfishafarnir týndu tölunni á næstu árum og Póst- og sima- málastjórnin sá um fólksflutn- inga milli HafnarQarðar og Reykjavíkur með miklu tapi þar til Landleiðir hf. keyptu alla vagnana, sem voru af gerðinni Skoda, en ákveðið var að end- urnýja flotann. Fyrsti nýi vagn- inn var tekinn í notkun haustið 1951. Landleiðir sáu siðan um almenningssamgöngur milli Hafnarfjarðar og Reykjavíkur allt þar til Almenningsvagnar bs. voru stofnaðir og nú höfum við stofnað eitt byggðasamlag um reksturinn þar sem eitt leiðakerfi nær yfir allt höfuðborgarsvæðið. Af sameiningunni er umtalsvert hagræði en eins og áður er fram komið var vegur almennings- samgangna á höfuðborgarsvæð- inu heldur holóttur fram eftir öldinni, eða þar til Landleiðir tóku yfir reksturinn. Þeir sinntu hlutverki sínu að mörgu leyti prýðilega þótt heldur hafi verið farið að halla undan fæti síðustu árin. Með stofnun byggðasam- lagsins Almenningsvagna stóðu sveitarfélög á höfuðborgarsvæð- inu utan Reykjavíkur að því að bæta þessa þætti enda ljóst að rekstur á slíku fyrirtæki er erf- iður án fjárhagslegrar hlutdeildar úr sameiginlegum sjóðum. Samið var við Hagvagna hf. um að veita þjónustuna og sinnir fyrirtækið enn akstri, nú fyrir byggðasamlagið Strætó, sem byggir að mestu leyti á Strætis- vögnum Reykjavíkur. Ég tel að þessi þróun hafi verið farsæl en blikur eru þó á lofti um að sveitarfélögin þurfi að kosta meiru til rekstrarins en áætlað var. Valda því margvís- legar ástæður sem ég ætla ekki að tíunda hér. En ég tel fyllstu ástæðu til þess að við spyrjum okkur hvernig við viljum sjá rekstur Strætó bs. i framtíðinni, hvar við viljum leggja mestar áherslur og hver séu grundvallar- atriðin í rekstri á slíku íyrirtæki. Markmiðin verða að vera skýr en þau mega ekki vera óum- breytanleg. Ég er á þeirri skoðun að við eigum að leita allra leiða til þess að hagræða í rekstrinum og reyna að lækka kostnaðarþátt- töku sveitarfélaganna eins og að var stefnt í upphafi. Til þess getum við þurft að taka erfiðar ákvarðanir enda erum við til þess kjörin að veita fjármunum skattborgara þangað sem þeirra er þörf, til uppbyggingar og þjónustu í þeim tilgangi að skapa hér samfélag sem mótað er af farsæld og festu. Við höfum borið gæfú til þess að ná saman um erfið mál sem lengi hafa verið í deiglunni. Við höfum sameinað slökkviliðin og unnið sameiginlega að heildrænu skipulagi fyrir höfuðborgar- svæðið. Endurvinnslumálin eru sameiginleg og brátt almanna- varnirnar. Þetta samstarf er nauðsynlegt fyrir okkur til þess að fá heildræna yfirsýn yfir sameiginleg verkefni og hags- muni og leysa þau með hliðsjón af mismunandi sjónarmiðum. Slík vinna felur auðvitað alltaf í sér málamiðlun en tekið er á öllum meginatriðum og þau látin ráða því hvernig málin eru til lykta leidd. Svæðisskipulagið er gott dæmi um slíkan samstarfs-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.