Sveitarstjórnarmál

Volume

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Page 43

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Page 43
Samgöngumál 457 Gælunöfn fyrstu fólksbílanna sem Hafnfirðingar eignuðust voru Beljan og Tuddinn. Þeir voru af gerðinni Panhard Lavassor og Daimler og notaðir til daglegra ferða milli Hafn- arfjarðar og Reykjavíkur sumrin 1914 og 1915. Myndin er af Beljunni, tekin í Hafnarfirði 1915. Undir stýri situr Stefán Jóhannsson en heimildir herma að hann hafi lært á bílinn á dagparti og að því loknu umsvifalaust hafið akstur með farþega milli Hafnarfjarðar og Reykjavíkur. Ljósmyndina tók Sæmundur Guðmundsson. Karli Rúnari Þórssyni hjá Byggðasafni Hafnarfjarðar er þökkuð lipurð við útvegun myndarinnar. aurar. Steindór og BSR komu í kjölfarið með strætisvagnaferðir og árið 1935 var stofnað fyrir- tækið Áætlunarbílar Hafnar- íjarðar hf. og sótti fyrirtækið um sérleyfi að minnsta kosti til helminga við SVR. Þeir fjórir aðilar sem hér hafa verið nefndir fengu síðan sérleyfi og fékk hver um sig tjórðung af leyfinu. Sérleyfishafarnir týndu tölunni á næstu árum og Póst- og sima- málastjórnin sá um fólksflutn- inga milli HafnarQarðar og Reykjavíkur með miklu tapi þar til Landleiðir hf. keyptu alla vagnana, sem voru af gerðinni Skoda, en ákveðið var að end- urnýja flotann. Fyrsti nýi vagn- inn var tekinn í notkun haustið 1951. Landleiðir sáu siðan um almenningssamgöngur milli Hafnarfjarðar og Reykjavíkur allt þar til Almenningsvagnar bs. voru stofnaðir og nú höfum við stofnað eitt byggðasamlag um reksturinn þar sem eitt leiðakerfi nær yfir allt höfuðborgarsvæðið. Af sameiningunni er umtalsvert hagræði en eins og áður er fram komið var vegur almennings- samgangna á höfuðborgarsvæð- inu heldur holóttur fram eftir öldinni, eða þar til Landleiðir tóku yfir reksturinn. Þeir sinntu hlutverki sínu að mörgu leyti prýðilega þótt heldur hafi verið farið að halla undan fæti síðustu árin. Með stofnun byggðasam- lagsins Almenningsvagna stóðu sveitarfélög á höfuðborgarsvæð- inu utan Reykjavíkur að því að bæta þessa þætti enda ljóst að rekstur á slíku fyrirtæki er erf- iður án fjárhagslegrar hlutdeildar úr sameiginlegum sjóðum. Samið var við Hagvagna hf. um að veita þjónustuna og sinnir fyrirtækið enn akstri, nú fyrir byggðasamlagið Strætó, sem byggir að mestu leyti á Strætis- vögnum Reykjavíkur. Ég tel að þessi þróun hafi verið farsæl en blikur eru þó á lofti um að sveitarfélögin þurfi að kosta meiru til rekstrarins en áætlað var. Valda því margvís- legar ástæður sem ég ætla ekki að tíunda hér. En ég tel fyllstu ástæðu til þess að við spyrjum okkur hvernig við viljum sjá rekstur Strætó bs. i framtíðinni, hvar við viljum leggja mestar áherslur og hver séu grundvallar- atriðin í rekstri á slíku íyrirtæki. Markmiðin verða að vera skýr en þau mega ekki vera óum- breytanleg. Ég er á þeirri skoðun að við eigum að leita allra leiða til þess að hagræða í rekstrinum og reyna að lækka kostnaðarþátt- töku sveitarfélaganna eins og að var stefnt í upphafi. Til þess getum við þurft að taka erfiðar ákvarðanir enda erum við til þess kjörin að veita fjármunum skattborgara þangað sem þeirra er þörf, til uppbyggingar og þjónustu í þeim tilgangi að skapa hér samfélag sem mótað er af farsæld og festu. Við höfum borið gæfú til þess að ná saman um erfið mál sem lengi hafa verið í deiglunni. Við höfum sameinað slökkviliðin og unnið sameiginlega að heildrænu skipulagi fyrir höfuðborgar- svæðið. Endurvinnslumálin eru sameiginleg og brátt almanna- varnirnar. Þetta samstarf er nauðsynlegt fyrir okkur til þess að fá heildræna yfirsýn yfir sameiginleg verkefni og hags- muni og leysa þau með hliðsjón af mismunandi sjónarmiðum. Slík vinna felur auðvitað alltaf í sér málamiðlun en tekið er á öllum meginatriðum og þau látin ráða því hvernig málin eru til lykta leidd. Svæðisskipulagið er gott dæmi um slíkan samstarfs-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.