Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 50

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 50
Erlend samskipti Þorsteinn Brynjar Björnsson stjórnmálafrœðingur: Hagsmunagæsla íslenskra sveitarfélaga í Evrópusamvinnu Niðurstöður samneíndrar skýrslu sem unnin var fyrir Samband íslenskra sveitarfélaga Á undanförnum mánuðum hefur vaknað upp töluverð urnræða um stöðu íslenskra sveitarfélaga í Evrópusamvinnu, sem sennilega náði hámarki eftir að hópur sveitarstjórnarmanna og fulltrúa félagsmálaráðuneytisins heimsótti stofnanir Evr- ópusambandsins í Brussel sl. vor. í kjölfar þeirrar heimsóknar lét Samband íslenskra sveitarfélaga gera úttekt á málefninu. Hér verður gerð stutt grein fyrir umfjöllunarefni skýrslunnar, niðurstöðum hennar og helstu ábendingum höfundar. Eftir að samningurinn urn Evrópska efnahags- svæðið (EES) öðlaðist gildi árið 1994 er óhætt að segja að íslenskt löggjafarumhverfi mótist að rnjög rniklu leyti innan stofnana Evrópusambandsins, með takmarkaðri aðkomu íslenskra stjórnvalda. Með undirritun samningsins skuldbundu lands- menn sig til að fella í lög stóran hluta þágildandi gerða sambandsins, auk fjölda reglugerða og til- skipana sem settar skyldu á ýmsum sviðum í fram- tíðinni. Umrædd löggjöf hefur allar götur síðan haft mikil áhrif á íslenska samfélagsþætti og er þar sveitarfélagastigið engin undantekning. Gott dæmi um það er tilskipun um fráveitumál og hreinsun skólps en rætt er um að hún muni kosta sveitar- Þorsteinn Brynjar Björns- son er stjómmálafrœðingur að mennt og stundar nú nám í Evrópufrœðum við Eberhardt-Karls háskólann í Tiibingen í Suður- Þýskalandi. Hann hefur skrifað ýmsar greinar um Evrópumál i blöð og tímarit og stundað ráðgjöf í þeim málaflokki. félögin um 20 milljarða króna þegar upp verður staðið. Þótt áhrifin af þessu rnikla átaki hafi að langmestu leyti verið jákvæð verður ekki fram hjá því litið að umrædd tilskipun er ekki sett fram með íslenskar aðstæður í huga. Líkt og margar gerðir Evrópusambandsins tekur hún fyrst og fremst mið af þéttbýlinu á meginlandi álfunnar, enda höfum við valið þann kost að taka ekki fúllan þátt i ákvarðanatöku um löggjafarmótun innan sam- bandsins. Löggjafarsetning á EES-svæðinu Sambandi íslenskra sveitarfélaga er ætlað að gæta hagsmuna sveitarstjórnarstigins hér á landi, ekki síst gagnvart stjórnvöldum, en nú standa rnenn frammi fyrir þeirri staðreynd að þessir hagsmunir mótast að miklu leyti innan stofnana Evrópusambandsins í Brussel. í ljósi þeirrar stað- reyndar er eðlilegt að menn spyrji sig hvernig fylgjast megi betur með hagsmunamálum sveitar- félaganna í Evrópusamvinnu og öðlast betri aðgang að mikilvægum upplýsingum. Áður en við leitum svara við slíkum spurningum verðum við að gera okkur grein fyrir stöðunni eins og hún er nú. Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins er eina stofnunin sem rétt hefur til að leggja fram nýjar tillögur til lagasetningar á Evrópska efnahags- svæðinu. Þegar undirbúningur að slíkum tillögum er hafinn nýtur hún aðstoðar fjölda sérfræðinga- nefnda en í þeim hafa seturétt fulltrúar frá öllum ríkjum Evrópusambandsins, auk Islands, Noregs og Liechtenstein. Fulltrúar fastanefndar EFTA (Frí- verslunarsamtaka Evrópu) skiptast jafnframt reglu- lega á skoðunum við starfsmenn framkvæmda- stjórnarinnar og koma þar sjónarmiðum ríkis- stjórna sinna á framfæri. Þegar framkvæmda- stjórnin hefur lokið við tillögugerðina eru þær
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.