Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 63

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 63
Öryggismál 477 frá 1826-1850 endurspeglar bættar veðurfarsað- stæður, samdrátt í sauðfjárbúskap á snjóflóða- hættusvæðum og bættar samgöngur sem hafa dregið úr ferðalögum um hættuleg svæði til fjalla. Fjölgunin á síðasta tímabilinu er afleiðing aukinnar ferðamennsku og vetrarferða til íjalla á því tíma- bili. Slys í byggð eru tiltölulega fá á tímabilinu 1926-1975 en á tímabilinu 1976-2000 fjölgar þeim skyndilega. Það má að mestu skýra með stóru snjóflóðaslysunum 1995. 2. tafla sýnir að frá 1974 hafa um þrefalt fleiri farist í snjóflóðum í byggð en utan byggðar. Hlut- fallið er mjög hátt i samanburði við önnur lönd þar sem er snjóflóðahætta og endurspeglar hættulega staðsetningu margra byggðarlaga á Islandi. 3. tafla sýnir tíma- og staðsetningu snjóflóðaslysa í byggð hér á landi síðan 1974. 3. tafla. Dauðaslys af völdum snjóflóða á byggð á nýliðnum áratugum. Dagsetning Staður Dauðsfoll 20.12 1974 Neskaupstaður 12 22.01 1983 Patreksfjörður 4 05.04 1994 Tungudalur, Skutulsfirði 1 16.01 1995 Súðavík 14 18.01 1995 Grund, Reykhólahreppi 1 26.10 1995 Flateyri 20 Samtals 52 er afmarkað i báða enda af stórum slysum. Á hinn bóginn þarf að hafa hugfast að mörg íbúðarhús hafa verið byggð á hættusvæðum á íslandi frá 1974 svo að búast má við að heildaráhætta vegna snjóflóða hafi aukist á tímabilinu. Fjárhagslegt tjón Gríðarlegt ljárhagslegt tjón hefur orðið vegna ofanflóða á íslandi. Skipta má tjóninu í þrjá þætti. í fyrsta lagi beint tjón á byggingum og öðrum mannvirkjum og einnig töpuð verðmæti, svo sem vegir, lagnir o.fl., sem yfirgefin eru eftir snjóflóða- slys. Beinn kostnaður af þessum toga fellur að rnestu á Viðlagatryggingu íslands sem starfrækt er á vegum ríkisins. Bætur vegna eigna sem ekki voru tryggðar af Viðlagatryggingu hafa verið fjármagn- aðar úr ríkissjóði og að hluta með frjálsum fram- lögum. I öðru lagi er kostnaður við björgun og annar slíkur kostnaður sem tengist slysunum. Sá kostnaður er að mestu greiddur af ríkinu. í þriðja lagi er beint og óbeint Jjárhagslegt tjón vegna tímabundinnar röskunar á daglegu lífi þar sem snjóflóðaslys verða. Slíkur kostnaður er ekki greiddur af tilteknum aðila og er ekki talinn með hér. Beint fjárhagslegt tjón og kostnaður við björgun- araðgerðir er sýndur í 4. töflu (tölurnar miðast við verðlag i ágúst 2000). Fjöldi dauðsfalla í snjóflóðum á 26 ára tímabili milli 1974 og 2000 þarf ekki að endurspegla nú- verandi áhættu vegna snjóflóða á íslandi. Tímabilið 5. mynd. Dauðsföll af völdum snjóflóða utan byggðar á íslandi á tímabilinu 1801-2000. Um er að ræða slys á þjóðvegum og í óbyggðum. 4. tafla. Fjárhagslegt tjón og kostnaður við björgunaraðgerðir 1974-2000. Tegund tjóns Milljarðar króna Snjóflóð að frátöldum skíðasvæðum, raflínum o.þ.h. 3,00 Tjón á skíðasvæðum 0,17 Raflínur, hitaveitur o.þ.h. 0,07 Tjón vegna aurskriðna 0,09 Samtals 3,3 Taflan sýnir að mestur hluti kostnaðarins hefur orðið vegna snjóflóða sem fallið hafa á byggð (um 90%). Meirihluti kostnaðarins hefur hlotist af þremur stærstu slysunum, i Neskaupstað 1974 (1030 milljónir kr.), Súðavík 1995 (600 milljónir kr.) og Flateyri 1995 (730 milljónir kr.). Meirihluti þeirra sem farist hafa í snjóflóðum á byggð siðan 1974 fórst einnig i þessum sömu slysum (46 af 52). Innifalið í fjárhagslegu tjóni eru tryggingarbætur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.