Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 67

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 67
Öryggismál 481 Annað tjón og kostnaður Auk beins Qárhagslegs kostnaðar hlýst mikið tjón af dauðsföllum í slysum, þó að erfitt eða nær ómögulegt sé að meta það til íjár. Þrátt fyrir að það hafi ekki skýra merkingu að meta hvert mannslíf til tiltekinnar Qárupphæðar má nálgast kostnaðinn með hliðsjón af kostnaði sem samfélagið ver til að auka öryggi borgaranna, með heilsugæslu, öruggari umferðarmannvirkjum o.s.frv. Ekki er óeðlilegt að gera ráð fyrir að takmörk séu fyrir því hversu miklu fé er varið til þess að bjarga einu mannslífi. Ef mannskaði verður í slysi, sem koma hefði mátt í veg fyrir með mun minni kostnaði en oft er varið til þess að bjarga mannslífum á sjúkrahúsum og víðar í samfélaginu, þá má líta svo á að farið hafi forgörðum tækifæri til þess að koma í veg fyrir slysið. í þessum skilningi er hægt að hugsa sér að meta mannskaða í slysum til fjár og er þá oft miðað við að eitt dauðaslys jafngildi nokkurra hundraða milljóna kr. tjóni. Svo verður litið á hér á eftir og gert ráð fyrir að samfélagið sé tilbúið að greiða á stærðarþrepinu 100 milljónir kr. til að bjarga einu mannslífi. Sé miðað við ofangreint ijárhagslegt virði mannslífs er kostnaður af manntjóni í ofanflóðum á síðustu 26 árum 69x100 milljónir kr., eða 6,9 milljarðar kr. Þetta má túlka með þeim hætti að þessari upphæð sé samfélagið tilbúið að verja í að- gerðir til að verjast slysunum og bætist hún við beint Qárhagslegt tjón sem talið er til að framan. Enn eitt vandamál sem hlýst af snjóflóðahættu er röskun á daglegu lífi og óþægindi sem hljótast af hættunni, jafnvel þó að flóð falli ekki. Kostnað vegna þessa er einnig erfitt að meta. Augljósust eru óþægindi sem skapast af tíðum rýmingum á hættu- svæðum. Óöryggi og ótti fólks sem býr á hættu- svæðum skiptir einnig miklu máli en hann er nær ómögulegt að meta til íjár. Heildarkostnaður vegna snjóflóða og skriðufalla Að framan er talinn kostnaður sem hlotist hefúr af snjóflóðaslysum frá og með snjóflóðunum í Neskaupstað 1974. Ef lagður er saman beinn og óbeinn kostnaður vegna snjóflóðaslysa, þ.e. kostn- aður við uppkaup húsa og byggingu varnarvirkja, er heildarkostnaðurinn um 5,8 milljarðar króna. Inni í þeirri tölu er kostnaður við flutning byggðar í Súðavík, uppkaup húsa í Hnífsdal, kostnaður við að reisa varnarvirki á Flateyri og Siglufirði og áætlaður kostnaður vegna byggingar varnarvirkja í Neskaupstað. Um 3,3 milljarðar eru beinn fjár- hagslegur kostnaður vegna snjóflóða og skriðu- falla, en kostnaður við varnarvirki og flutning byggðar er um 2,5 milljarðar króna. Gera má ráð fyrir að ótalinn sé kostnaður sem svarar nokkrum hundruðum milljóna króna. Ef bætt er við metnum fjárhagslegum kostnaði vegna manntjóns síðustu 26 ár, eins og gerð er grein fyrir að framan, og grófu mati á ótöldum kostnaðarliðum, verður heildarkostnaður vegna snjóflóða og skriðufalla á íslandi yfir 13 milljarðar króna á tímabilinu. Snjóflóðahætta og viðunandi áhætta Snjóflóðahættumat er grundvöllur aðgerða sem miða að því að auka öryggi. Það á bæði við um skipulag og einnig hönnun snjóflóðavarnarvirkja þar sem hús hafa verið reist á hættulegum svæðum. Eftir snjóflóðin í Neskaupstað 1974 var gerð úttekt á snjóflóðahættu víða á Islandi. Það starf leiddi hins vegar ekki til grundvallarbreytinga á viðbún- aði við snjóflóðum hér á landi, hvorki í sambandi við hættumat né skipulag byggðar á hættusvæðum. Það var fyrst í kjölfar snjóflóðaslysanna 1995 sem ljóst varð að talsverður fjöldi fólks byggi á svæðum þar sem áhætta vegna snjóflóða er óvið- unandi. í kjölfarið voru snjóflóðarannsóknir á Veð- urstofú íslands auknar og Veðurstofúnni falið það hlutverk að meta snjóflóðahættu hérlendis. Fljótlega eftir snjóflóðið í Súðavík 1995 voru rannsóknir á hættumati efldar. 1 rannsóknarverk- efni við Háskóla íslands voru þróaðar tölfræðilegar aðferðir við hættumat. Niðurstöður verkefnisins voru m.a. að það hefði ýmsa kosti að afmarka hættusvæði með því að meta áhættu einstaklinga og þróuð var aðferð til að meta áhættu vegna snjó- flóða. Meðal snjóflóðasérfræðinga, embættismanna og sveitarstjórnarmanna á svæðum þar sem snjóflóða- hættu gætir var rætt um hvað væri viðunandi áhætta vegna snjóflóða. Ibúar standa í vissum skilningi berskjaldaðri gagnvart áhættu af völdum snjóflóða á heimili sínu en gagnvart slysaáhættu af flestum öðrum orsökum. Því verður að reyna að forðast slíka áhættu í ríkari mæli en aðra áhættu, svo sem slysaáhættu á vinnustöðum eða í umferð- inni sem hver einstaklingur getur haft veruleg áhrif á með vali sínu eða hegðun. Þannig er eðlilegt að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.