Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 104

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 104
518 Ýmislegt Jens Ólafsson, framkvœmdastjóri hjá Ábendi-ráðningar og ráðgjöf ehf: Frammistöðumat og starfsmannasamtöl Hjá öllum fyrirtækjum og stofnunum, stórum sem smáum, fer ætíð fram einhvers konar mat á hæfni starfsmanna. Þetta mat er iðulega frekar óformlegt og sjaldnast til skráðar reglur eða leið- beiningar um framkvæmd þess. A undanförnum árum hafa æ fleiri fyrirtæki og stofnanir tekið upp formlegt frammistöðumat og sífellt algengara er að í kjarasamningum sé beinlínis kveðið á um að ein- hvers konar mat eða endurskoðun á vinnu starfs- manns eigi að fara reglulega fram. Nýlegt dænri um slíkt ákvæði er að finna í nýjasta kjarasamningi Launanefndar sveitarfélaga og Kennarasambands Islands fyrir grunnskóla. Þar segir að skólastjóri eigi „... að endurraða [...] störfum eftir því hvernig störf skiptast á milli starfsmanna innan skóla, svo og staðsetningar starfa í skipuriti, ábyrgðar, álags og hve störfin eru sérhæfð." Þá skuli „... skoða sérstaklega urnfang umsjónarstarfa, faglega, stjórnunarlega og íjár- hagslega ábyrgð ... [og]... meta andlegt og líkam- legt álag og persónulega færni.“ Að lokum er sagt að ,,[l]aun skv. þessu ákvæði skulu endurskoðuð árlega út frá störfum og persónulegri færni.“ Með þessu er varpað aukinni rekstrarlegri og stjórnunarlegri ábyrgð á skólastjórnendur og þeim er nú gert að meta „persónulega færni“ hvers og eins kennara. Til að þeiin sé það unnt er nauðsyn- legt að þeir hafi einhver tæki í höndunum til að í fyrsta lagi að skilgreina „persónulega færni“ og í öðru lagi að meta starfsmennina innbyrðis. Til þess er hægt að nota formlegt frammistöðumat. Hvað er frammistöðumat? Frannnistöðumat (Performance Appraisal) er Höfundur er stjómunar- frœðingur. Hann skrifaði m.a. Handraóa, handbók um málejhi grunnskóla, fyrir sambandið og hefur haldið námskeið fyrir stjórnendur grunn- og leikskóla um sama efni og greinin fjallar um. aðferð sem lengi hefur verið notuð við starfs- mannastjórnun erlendis og hefúr verið skilgreint sem ferli við að meta hversu vel starfsfólk sinnir störfum sínum samanborið við fyrirfram ákveðna staðla. Frammistöðumat fer oftast þannig fram að annars vegar er notað staðlað mat til að greina ákveðna fyrirframákveðna þætti í starfinu og hins vegar með starfsmannasamtali. í þessari grein verður hugtakið frammistöðumat notað jafnt um matið sjálft og um starfsmannasamtöl, sem er órjúfanlegur hluti matsins. Frammistöðumat er tiltölulega nýtt fyrirbæri í íslenskri starfsmannastjórnun. Saga fræðilegrar umræðu um starfsmannastjórnun er frekar ung á íslandi en þó er til lítið gult kver eftir Margréti Guðmundsdóttur er gefið var út árið 1990 og nefnist einfaldlega „Starfsmannastjórnun“ og fyrir utan greinargóða umijöllun um efnið í þeirri bók hefur lítið verið gert af því fram að þessu á íslenskum vinnumarkaði að þróa slík stöðluð möt. Segja má að frumkvæðið að því að koma á frammistöðumati sem almennri aðferð við starfs- mannastjórnun sé að finna hjá stéttarfélögunum. Mér vitanlega er fyrsta dæmið uin ákvæði um regluleg (árleg) starfsmannasamtöl að finna í sér- kjarasamningi VR við Flugfélag íslands árið 1997. Frammistöðumat hefur frá upphafi, jafnt erlendis sem hér á landi, verið fyrst og fremst notað i einkageiranum, enda svigrúm til launahækkana að öllu jöfnu meira í einkageiranum en hjá hinu opin- bera (ríki og sveitarfélögum). Segja má að hér á landi hafi skort allar forsendur fyrir skipulögðu frammistöðumati hjá hinu opinbera þar sem launakerfið hefur verið mjög miðstýrt, röðun i launaflokka iðulega rniðuð við menntun og Iauna- hækkanir nær eingöngu bundnar við starfsaldur. Þær kröfur, sem gerðar eru til frammistöðumats, geta verið mjög mismunandi á milli fyrirtækja og stofnana og því er nauðsynlegt að aðlaga frammistöðumatið að upplýsingaþörf, starfsmanna- stefnu og rekstrarformi hvers fyrirtækis og hverrar stofnunar unr sig. Það sem getur hentað einu fyrir- tæki eða stofnun hentar öðru ekki. Þá er einnig mikilvægt, þegar slíku mati er komið á fót í fyrsta
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.