Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 104

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 104
518 Ýmislegt Jens Ólafsson, framkvœmdastjóri hjá Ábendi-ráðningar og ráðgjöf ehf: Frammistöðumat og starfsmannasamtöl Hjá öllum fyrirtækjum og stofnunum, stórum sem smáum, fer ætíð fram einhvers konar mat á hæfni starfsmanna. Þetta mat er iðulega frekar óformlegt og sjaldnast til skráðar reglur eða leið- beiningar um framkvæmd þess. A undanförnum árum hafa æ fleiri fyrirtæki og stofnanir tekið upp formlegt frammistöðumat og sífellt algengara er að í kjarasamningum sé beinlínis kveðið á um að ein- hvers konar mat eða endurskoðun á vinnu starfs- manns eigi að fara reglulega fram. Nýlegt dænri um slíkt ákvæði er að finna í nýjasta kjarasamningi Launanefndar sveitarfélaga og Kennarasambands Islands fyrir grunnskóla. Þar segir að skólastjóri eigi „... að endurraða [...] störfum eftir því hvernig störf skiptast á milli starfsmanna innan skóla, svo og staðsetningar starfa í skipuriti, ábyrgðar, álags og hve störfin eru sérhæfð." Þá skuli „... skoða sérstaklega urnfang umsjónarstarfa, faglega, stjórnunarlega og íjár- hagslega ábyrgð ... [og]... meta andlegt og líkam- legt álag og persónulega færni.“ Að lokum er sagt að ,,[l]aun skv. þessu ákvæði skulu endurskoðuð árlega út frá störfum og persónulegri færni.“ Með þessu er varpað aukinni rekstrarlegri og stjórnunarlegri ábyrgð á skólastjórnendur og þeim er nú gert að meta „persónulega færni“ hvers og eins kennara. Til að þeiin sé það unnt er nauðsyn- legt að þeir hafi einhver tæki í höndunum til að í fyrsta lagi að skilgreina „persónulega færni“ og í öðru lagi að meta starfsmennina innbyrðis. Til þess er hægt að nota formlegt frammistöðumat. Hvað er frammistöðumat? Frannnistöðumat (Performance Appraisal) er Höfundur er stjómunar- frœðingur. Hann skrifaði m.a. Handraóa, handbók um málejhi grunnskóla, fyrir sambandið og hefur haldið námskeið fyrir stjórnendur grunn- og leikskóla um sama efni og greinin fjallar um. aðferð sem lengi hefur verið notuð við starfs- mannastjórnun erlendis og hefúr verið skilgreint sem ferli við að meta hversu vel starfsfólk sinnir störfum sínum samanborið við fyrirfram ákveðna staðla. Frammistöðumat fer oftast þannig fram að annars vegar er notað staðlað mat til að greina ákveðna fyrirframákveðna þætti í starfinu og hins vegar með starfsmannasamtali. í þessari grein verður hugtakið frammistöðumat notað jafnt um matið sjálft og um starfsmannasamtöl, sem er órjúfanlegur hluti matsins. Frammistöðumat er tiltölulega nýtt fyrirbæri í íslenskri starfsmannastjórnun. Saga fræðilegrar umræðu um starfsmannastjórnun er frekar ung á íslandi en þó er til lítið gult kver eftir Margréti Guðmundsdóttur er gefið var út árið 1990 og nefnist einfaldlega „Starfsmannastjórnun“ og fyrir utan greinargóða umijöllun um efnið í þeirri bók hefur lítið verið gert af því fram að þessu á íslenskum vinnumarkaði að þróa slík stöðluð möt. Segja má að frumkvæðið að því að koma á frammistöðumati sem almennri aðferð við starfs- mannastjórnun sé að finna hjá stéttarfélögunum. Mér vitanlega er fyrsta dæmið uin ákvæði um regluleg (árleg) starfsmannasamtöl að finna í sér- kjarasamningi VR við Flugfélag íslands árið 1997. Frammistöðumat hefur frá upphafi, jafnt erlendis sem hér á landi, verið fyrst og fremst notað i einkageiranum, enda svigrúm til launahækkana að öllu jöfnu meira í einkageiranum en hjá hinu opin- bera (ríki og sveitarfélögum). Segja má að hér á landi hafi skort allar forsendur fyrir skipulögðu frammistöðumati hjá hinu opinbera þar sem launakerfið hefur verið mjög miðstýrt, röðun i launaflokka iðulega rniðuð við menntun og Iauna- hækkanir nær eingöngu bundnar við starfsaldur. Þær kröfur, sem gerðar eru til frammistöðumats, geta verið mjög mismunandi á milli fyrirtækja og stofnana og því er nauðsynlegt að aðlaga frammistöðumatið að upplýsingaþörf, starfsmanna- stefnu og rekstrarformi hvers fyrirtækis og hverrar stofnunar unr sig. Það sem getur hentað einu fyrir- tæki eða stofnun hentar öðru ekki. Þá er einnig mikilvægt, þegar slíku mati er komið á fót í fyrsta
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.