Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 105

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 105
Ymislegt 519 sinn, að gera það í góðri samvinnu við starfsfólkið. Eðlilega hafa starfsmenn einhverjar efasemdir í upphafi um hvernig svona mat á sér stað, hvort það sé nægilega hlutlaust og síðast en ekki síst, hvort yfirmennirnir séu hæfir til að framkvæma slík möt. Því er nauðsynlegt að kynna vel fyrir starfs- fólkinu hvað frammistöðumat er og hvernig það fer fram. Mikilvægt er að hafa eftirfarandi í huga: Aður en frammistöðumat getur átt sér stað þarf að upplýsa starfsfólk um markmiðið með eigin starfi og hvað stofnunin telji „eðlilegan“ árangur í viðkomandi starfi. Þetta krefst að yfirmenn hafi nákvæma þekkingu á innihaldi starfs, þannig að hægt sé að setja fram raunhæfar kröfur um árangur og að frammistöðumat sé framkvæmanlegt. Frammistöðumatið ber að byggja þannig upp að hægt sé að bera saman mat á mismunandi einstakl- ingum. Frammistöðumatið er mat á mörgum ólíkum þáttum. Allir starfsmenn hafa sínar sterku og veiku hliðar, sem geta haft mismunandi mikilvægi eftir því um hvaða starf er að ræða. Við að fá fram mat á sem flestum þáttum er hægt að athuga þá þætti sem skipta máli hverju sinni. Gæta þarf vel að því að frammistöðumatið verði ekki of þungt í vöfum eða svo fræðilega uppbyggt að það verði aldrei notað. Grundvallaratriði er að bæði þeir sem fram- kvæma matið og þeir sem metnir eru treysti kerf- inu og séu tilbúnir að fallast á niðurstöður þess. Framkvæmd frammistöðumatsins Hverjir framkvæma frammistöðumatið? Engin algild regla er til um hverjir framkvæma frammistöðumat en nokkrir möguleikar eru fyrir hendi. Algengast er að yfirmenn meti undirmenn sína en einnig er þekkt að undirmenn meti yfir- menn sína, jafningjar (peers) meti hver annan eða sambland þessa alls. Þá er einnig þekkt að starfs- maðurinn meti sjálfan sig. Á síðustu misserum hefúr færst í vöxt svokölluð 360° endurgjöf. í því felst, að auk þess að vera með hlutlægar mælingar á starfsmanninum þá gefi allir þeir aðilar, sem við- komandi starfsmaður hefúr samskipti við, sitt álit á honum. Þessir aðilar eru t.d. yfirmenn, sam- starfsfólk, undirmenn og viðskiptavinir. Algengast er að yfirmenn meti undirmenn sína enda byggt á þeirri hugmynd að yfirmenn séu hæf- astir til að meta undirmenn sína raunhæft, huglægt og réttlátt. Hitt er svo annað mál hvort svo sé ætíð. í stærri fyrirtækjum og stofnunum þar sem sérstakur aðili gegnir starfi starfsmannastjóra er þó algengt að þeir sjái um matið og einnig er algengt að utan- aðkomandi ráðgjafar séu kvaddir til að sjá um það. Starfsmannasamtöl Hvers vegna starfsmannasamtöl? Eins og áður hefúr verið minnst á eru starfs- mannasamtöl órjúfanlegur hluti frammistöðumats en starfsmannasamtöl geta þó staðið ein og sér, þ.e. hægt er að bjóða upp á starfsmannasamtöl án þess að um formlegt frammistöðumat sé að ræða. Gæta verður þess að starfsfólkið fái það ekki á tilfinn- inguna að starfsmannasamtalið sé einhvers konar yfirheyrsla yfir því. Meginástæðurnar fyrir starfs- mannasamtölum eru: • Að starfsmaðurinn hafi betri skilning á því til hvers er ætlast af honum í starfi, • að starfsmaðurinn verði metinn að verðleikum, • að starfsmaðurinn njóti leiðsagnar til betri/meiri árangurs, • að starfsmaðurinn verði upplýstur um þróun starfs- ins og möguleikum á stöðubreytingum og frama, • að starfsmaðurinn geti þroskað hæfileika sína og aukið starfsánægju, • að starfsmaðurinn verði betur búinn undir fram- tíðarverkefni. Meginmarkmið starfsmannasamtals: Meginmarkmiðin með starfsmannasamtali eru að: • Veita upplýsingar, • fá tillögur frá starfsmanni um úrbætur, • styrkja góða frammistöðu starfsmanna, • breyta rangri hegðun starfsmanna, • hvetja starfsmann, • setja markmið og aðgerðaáætlun, • komast að sameiginlegri niðurstöðu. Kostir starfsmannasamtala: Ýmsir áþreifanlegir kostir eru við starfsmannasam- töl. Þeir helstu eru að: • Þau eru stjórntæki til starfsþróunar, • þau veita yfirmönnum yfirsýn yfir mannauð fyrirtækisins/stofnunarinnar, • þau eru gagnleg tæki til að samræma aðgerðir í starfsmannastj órnun, • þau leiða til aukins upplýsingaflæðis, • þau stuðla að bættum samskiptum yfir- og undir- manna, • þau eru góð tækifæri til að ræða liðsheildina,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.