Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 105

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 105
Ymislegt 519 sinn, að gera það í góðri samvinnu við starfsfólkið. Eðlilega hafa starfsmenn einhverjar efasemdir í upphafi um hvernig svona mat á sér stað, hvort það sé nægilega hlutlaust og síðast en ekki síst, hvort yfirmennirnir séu hæfir til að framkvæma slík möt. Því er nauðsynlegt að kynna vel fyrir starfs- fólkinu hvað frammistöðumat er og hvernig það fer fram. Mikilvægt er að hafa eftirfarandi í huga: Aður en frammistöðumat getur átt sér stað þarf að upplýsa starfsfólk um markmiðið með eigin starfi og hvað stofnunin telji „eðlilegan“ árangur í viðkomandi starfi. Þetta krefst að yfirmenn hafi nákvæma þekkingu á innihaldi starfs, þannig að hægt sé að setja fram raunhæfar kröfur um árangur og að frammistöðumat sé framkvæmanlegt. Frammistöðumatið ber að byggja þannig upp að hægt sé að bera saman mat á mismunandi einstakl- ingum. Frammistöðumatið er mat á mörgum ólíkum þáttum. Allir starfsmenn hafa sínar sterku og veiku hliðar, sem geta haft mismunandi mikilvægi eftir því um hvaða starf er að ræða. Við að fá fram mat á sem flestum þáttum er hægt að athuga þá þætti sem skipta máli hverju sinni. Gæta þarf vel að því að frammistöðumatið verði ekki of þungt í vöfum eða svo fræðilega uppbyggt að það verði aldrei notað. Grundvallaratriði er að bæði þeir sem fram- kvæma matið og þeir sem metnir eru treysti kerf- inu og séu tilbúnir að fallast á niðurstöður þess. Framkvæmd frammistöðumatsins Hverjir framkvæma frammistöðumatið? Engin algild regla er til um hverjir framkvæma frammistöðumat en nokkrir möguleikar eru fyrir hendi. Algengast er að yfirmenn meti undirmenn sína en einnig er þekkt að undirmenn meti yfir- menn sína, jafningjar (peers) meti hver annan eða sambland þessa alls. Þá er einnig þekkt að starfs- maðurinn meti sjálfan sig. Á síðustu misserum hefúr færst í vöxt svokölluð 360° endurgjöf. í því felst, að auk þess að vera með hlutlægar mælingar á starfsmanninum þá gefi allir þeir aðilar, sem við- komandi starfsmaður hefúr samskipti við, sitt álit á honum. Þessir aðilar eru t.d. yfirmenn, sam- starfsfólk, undirmenn og viðskiptavinir. Algengast er að yfirmenn meti undirmenn sína enda byggt á þeirri hugmynd að yfirmenn séu hæf- astir til að meta undirmenn sína raunhæft, huglægt og réttlátt. Hitt er svo annað mál hvort svo sé ætíð. í stærri fyrirtækjum og stofnunum þar sem sérstakur aðili gegnir starfi starfsmannastjóra er þó algengt að þeir sjái um matið og einnig er algengt að utan- aðkomandi ráðgjafar séu kvaddir til að sjá um það. Starfsmannasamtöl Hvers vegna starfsmannasamtöl? Eins og áður hefúr verið minnst á eru starfs- mannasamtöl órjúfanlegur hluti frammistöðumats en starfsmannasamtöl geta þó staðið ein og sér, þ.e. hægt er að bjóða upp á starfsmannasamtöl án þess að um formlegt frammistöðumat sé að ræða. Gæta verður þess að starfsfólkið fái það ekki á tilfinn- inguna að starfsmannasamtalið sé einhvers konar yfirheyrsla yfir því. Meginástæðurnar fyrir starfs- mannasamtölum eru: • Að starfsmaðurinn hafi betri skilning á því til hvers er ætlast af honum í starfi, • að starfsmaðurinn verði metinn að verðleikum, • að starfsmaðurinn njóti leiðsagnar til betri/meiri árangurs, • að starfsmaðurinn verði upplýstur um þróun starfs- ins og möguleikum á stöðubreytingum og frama, • að starfsmaðurinn geti þroskað hæfileika sína og aukið starfsánægju, • að starfsmaðurinn verði betur búinn undir fram- tíðarverkefni. Meginmarkmið starfsmannasamtals: Meginmarkmiðin með starfsmannasamtali eru að: • Veita upplýsingar, • fá tillögur frá starfsmanni um úrbætur, • styrkja góða frammistöðu starfsmanna, • breyta rangri hegðun starfsmanna, • hvetja starfsmann, • setja markmið og aðgerðaáætlun, • komast að sameiginlegri niðurstöðu. Kostir starfsmannasamtala: Ýmsir áþreifanlegir kostir eru við starfsmannasam- töl. Þeir helstu eru að: • Þau eru stjórntæki til starfsþróunar, • þau veita yfirmönnum yfirsýn yfir mannauð fyrirtækisins/stofnunarinnar, • þau eru gagnleg tæki til að samræma aðgerðir í starfsmannastj órnun, • þau leiða til aukins upplýsingaflæðis, • þau stuðla að bættum samskiptum yfir- og undir- manna, • þau eru góð tækifæri til að ræða liðsheildina,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.