Morgunblaðið - 23.10.2014, Page 28

Morgunblaðið - 23.10.2014, Page 28
28 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. OKTÓBER 2014 Guðni Einarsson gudni@mbl.is Vesturlandsvegur í Kollafirði á Ís- landsmet í endingu slitlags. Vegurinn var steyptur sumarið 1972 og enn er ekið á sama slitlaginu, 42 árum síðar. Fleiri þjóðvegir voru steyptir hér á sínum tíma og má þar t.d. nefna Keflavíkurveginn, hluta Suðurlands- vegar og ýmsar götur eins og Miklu- braut í Reykjavík, götur á Akranesi og víðar. Flestir steyptu vegarkafl- arnir og Miklabrautin hafa fengið malbikað slitlag. Hreinn Haraldsson vegamálastjóri sagði steyptu vegina hafa enst misjafnlega vel. „Vesturlandsvegurinn sker sig al- veg úr. Það er löngu búið að malbika yfir Keflavíkurveginn, Suðurlands- veginn og aðra steypta vegi sem voru á okkar vegum,“ sagði Hreinn. „Ein- hverra hluta vegna tókst þessi fram- kvæmd í Kollafirði svona vel. Menn hafa dottið þar niður á besta stein- efnið sem hægt var að velja í steypu- blönduna.“ Malbikið er sléttara Hreinn rifjaði upp að á síðustu ein- um til tveimur áratugum hefðu verið gerðar ýmsar tilraunir með að leggja steypta vegarkafla, t.d. ofan við Ár- túnsbrekku. Sérstök steypa var einn- ig prófuð á kafla Suðurlandsvegar næst Reykjavík. Talið er að malbikið gefi almennt sléttara og þægilegra aksturs- yfirborð með minna veghljóði en steypt slitlag. Ending og gæði steypunnar fara mikið eftir því hvaða efni er notað í hana. Annað steinefni var t.d. notað í Keflavíkurveginn en umræddan þjóð- vegarkafla í Kollafirði. „Þrátt fyrir allskonar rannsóknir og vangaveltur hafa menn ekki fundið almennilegar skýringar á því hvers vegna vegurinn í Kollafirði hefur enst svona vel miðað við aðra vegi, hvort sem þeir eru steyptir eða malbik- aðir,“ sagði Hreinn. Hann benti á að lengi hefði verið tiltölulega lítil um- ferð um Kollafjörð, t.d. samanborið við Keflavíkurveginn. Síðustu áratugi hefði hún hins vegar vaxið mikið. Steyptu vegirnir slitna og í þá myndast hjólför. Yfirleitt hafa ekki myndast hættulegar holur, en sprungur hafa komið í yfirborð steyptu veganna. Þá hefur verið lagt malbikslag yfir. Yfirborð Vestur- landsvegarins í Kollafirði hefur ekki sprungið og hann hefur staðist álagið svo vel að varla sjást hjólför. Samanburður steypu í óhag Samanburður á steyptum og mal- bikuðum vegum hefur oft verið steyptu vegunum í óhag þegar allt er reiknað, að sögn Hreins. Hann sagði efniskostnað við að steypa veg meiri en við að malbika. Nú er allt sement innflutt en það var framleitt hér áður. Það krefst einnig meiri vinnu að steypa veg en að malbika. Þá líður lengri tími þar til hægt er að taka ný- steyptan veg í notkun en klæddan eða malbikaðan veg. Hreinn sagði mikla umferð þurfa til þess að það borgi sig að steypa veg, þar eð stofnkostnaðurinn væri mun meiri en við að malbika. Væri umferð mikil, sennilega meiri en 30.000 bílar á dag, væri líklega hag- kvæmt að steypa miðað við líftíma slitlagsins. Svo mikil umferð er hvergi á þjóðvegakerfinu, nema inn- an þéttbýlis á höfuðborgarsvæðinu. Gerðar voru tilraunir hér með að leggja út steypu í steyptan veg með sérstökum vélum sem leggja steyp- una út svipað og malbikunarvél. Ekki varð framhald á þeim tilraunum. Vesturlandsvegurinn og aðrir vegir sem steyptir voru á þeim tíma voru steyptir í steypumótum og steypan lögð út með vélum. Vegagerðin á ekki búnað til að leggja steypta vegi, enda er öll vega- gerð boðin út og annast verktakar hana, hvort sem er klæðningu, mal- bikun eða steypu vega. Nú er hvorki til tækjabúnaður til að steypa vegi né reynsla í landinu af slíkum fram- kvæmdum. Burðarlag styrkt með sementi Klæðning, eða olíumöl, er ekki jafn burðarmikið slitlag og malbikið. Klæðning er notuð víða úti um land þar sem umferðin er minni en á um- ferðarmestu vegunum. Undir klæðn- ingunni er burðarlag úr möl sem ber uppi þunga bílanna. Það hefur færst í vöxt að efnum sé blandað saman við mölina í burðarlaginu til þess að styrkja það og gera það burðarmeira. Oftast hefur verið notað bik til að styrkja burðarlagið. Nokkur undanfarin ár hefur sem- ent verið notað í staðinn fyrir bikið til styrkingar. Sementi er þá hrært sam- an við mölina. Ofan á þetta er svo lagt þunnt slitlag eða klæðning. Öll vinna við undirbúning og útlagningu efnis- ins er jafn dýr en efniskostnaðurinn er minni með því að nota sement í stað biks. Það hefur komið ágætlega út, að sögn Hreins. www.mats.is Vesturlandsvegur Slitlagið steypt sumarið 1972. Gerð voru steypumót og vél lagði út steypuna. Á litmyndinni sést sami vegarkafli nú í október. Steypta slitlagið hefur enst í 42 ár sem er Íslandsmet. Ljósmynd/Vegagerðin Íslandsmet í endingu slitlags  Vesturlandsvegur sker sig úr öðrum steyptum vegum hvað varðar endingu slitlagsins  Búið er fyrir löngu að malbika slitlag á aðra vegi sem steyptir voru á svipuðum tíma og Vesturlandsvegur Morgunblaðið/Ólafur K. Magnússon Vesturlandsvegur 1973 Steypti hluti Vesturlandsvegarins hefur enst ótrú- lega vel og staðist mikið umferðarálag með prýði. Arctic selolía Nýtt útlit – meiri virkni Einstök olía Meiri virkni fall Omega 3 fitusýrur nir mælir með lolíu, en þinn? Gott fyrir: Maga- og þarmastarfsemi Hjarta og æðar Ónæmiskerfið Kolesterol Liðina Selolían fæst í: Þín verslun Seljabraut, úsum, Fjarðarkaupum, ni, Hafrúnu og MelabúðSími 555 2992 og 698 7999 Nýtt! D-vítamínbætt t hlut n læk Se pótekum, heilsuh Fiskbúðinni Trönuhrau Hát Min a
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.