Morgunblaðið - 23.10.2014, Qupperneq 28

Morgunblaðið - 23.10.2014, Qupperneq 28
28 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. OKTÓBER 2014 Guðni Einarsson gudni@mbl.is Vesturlandsvegur í Kollafirði á Ís- landsmet í endingu slitlags. Vegurinn var steyptur sumarið 1972 og enn er ekið á sama slitlaginu, 42 árum síðar. Fleiri þjóðvegir voru steyptir hér á sínum tíma og má þar t.d. nefna Keflavíkurveginn, hluta Suðurlands- vegar og ýmsar götur eins og Miklu- braut í Reykjavík, götur á Akranesi og víðar. Flestir steyptu vegarkafl- arnir og Miklabrautin hafa fengið malbikað slitlag. Hreinn Haraldsson vegamálastjóri sagði steyptu vegina hafa enst misjafnlega vel. „Vesturlandsvegurinn sker sig al- veg úr. Það er löngu búið að malbika yfir Keflavíkurveginn, Suðurlands- veginn og aðra steypta vegi sem voru á okkar vegum,“ sagði Hreinn. „Ein- hverra hluta vegna tókst þessi fram- kvæmd í Kollafirði svona vel. Menn hafa dottið þar niður á besta stein- efnið sem hægt var að velja í steypu- blönduna.“ Malbikið er sléttara Hreinn rifjaði upp að á síðustu ein- um til tveimur áratugum hefðu verið gerðar ýmsar tilraunir með að leggja steypta vegarkafla, t.d. ofan við Ár- túnsbrekku. Sérstök steypa var einn- ig prófuð á kafla Suðurlandsvegar næst Reykjavík. Talið er að malbikið gefi almennt sléttara og þægilegra aksturs- yfirborð með minna veghljóði en steypt slitlag. Ending og gæði steypunnar fara mikið eftir því hvaða efni er notað í hana. Annað steinefni var t.d. notað í Keflavíkurveginn en umræddan þjóð- vegarkafla í Kollafirði. „Þrátt fyrir allskonar rannsóknir og vangaveltur hafa menn ekki fundið almennilegar skýringar á því hvers vegna vegurinn í Kollafirði hefur enst svona vel miðað við aðra vegi, hvort sem þeir eru steyptir eða malbik- aðir,“ sagði Hreinn. Hann benti á að lengi hefði verið tiltölulega lítil um- ferð um Kollafjörð, t.d. samanborið við Keflavíkurveginn. Síðustu áratugi hefði hún hins vegar vaxið mikið. Steyptu vegirnir slitna og í þá myndast hjólför. Yfirleitt hafa ekki myndast hættulegar holur, en sprungur hafa komið í yfirborð steyptu veganna. Þá hefur verið lagt malbikslag yfir. Yfirborð Vestur- landsvegarins í Kollafirði hefur ekki sprungið og hann hefur staðist álagið svo vel að varla sjást hjólför. Samanburður steypu í óhag Samanburður á steyptum og mal- bikuðum vegum hefur oft verið steyptu vegunum í óhag þegar allt er reiknað, að sögn Hreins. Hann sagði efniskostnað við að steypa veg meiri en við að malbika. Nú er allt sement innflutt en það var framleitt hér áður. Það krefst einnig meiri vinnu að steypa veg en að malbika. Þá líður lengri tími þar til hægt er að taka ný- steyptan veg í notkun en klæddan eða malbikaðan veg. Hreinn sagði mikla umferð þurfa til þess að það borgi sig að steypa veg, þar eð stofnkostnaðurinn væri mun meiri en við að malbika. Væri umferð mikil, sennilega meiri en 30.000 bílar á dag, væri líklega hag- kvæmt að steypa miðað við líftíma slitlagsins. Svo mikil umferð er hvergi á þjóðvegakerfinu, nema inn- an þéttbýlis á höfuðborgarsvæðinu. Gerðar voru tilraunir hér með að leggja út steypu í steyptan veg með sérstökum vélum sem leggja steyp- una út svipað og malbikunarvél. Ekki varð framhald á þeim tilraunum. Vesturlandsvegurinn og aðrir vegir sem steyptir voru á þeim tíma voru steyptir í steypumótum og steypan lögð út með vélum. Vegagerðin á ekki búnað til að leggja steypta vegi, enda er öll vega- gerð boðin út og annast verktakar hana, hvort sem er klæðningu, mal- bikun eða steypu vega. Nú er hvorki til tækjabúnaður til að steypa vegi né reynsla í landinu af slíkum fram- kvæmdum. Burðarlag styrkt með sementi Klæðning, eða olíumöl, er ekki jafn burðarmikið slitlag og malbikið. Klæðning er notuð víða úti um land þar sem umferðin er minni en á um- ferðarmestu vegunum. Undir klæðn- ingunni er burðarlag úr möl sem ber uppi þunga bílanna. Það hefur færst í vöxt að efnum sé blandað saman við mölina í burðarlaginu til þess að styrkja það og gera það burðarmeira. Oftast hefur verið notað bik til að styrkja burðarlagið. Nokkur undanfarin ár hefur sem- ent verið notað í staðinn fyrir bikið til styrkingar. Sementi er þá hrært sam- an við mölina. Ofan á þetta er svo lagt þunnt slitlag eða klæðning. Öll vinna við undirbúning og útlagningu efnis- ins er jafn dýr en efniskostnaðurinn er minni með því að nota sement í stað biks. Það hefur komið ágætlega út, að sögn Hreins. www.mats.is Vesturlandsvegur Slitlagið steypt sumarið 1972. Gerð voru steypumót og vél lagði út steypuna. Á litmyndinni sést sami vegarkafli nú í október. Steypta slitlagið hefur enst í 42 ár sem er Íslandsmet. Ljósmynd/Vegagerðin Íslandsmet í endingu slitlags  Vesturlandsvegur sker sig úr öðrum steyptum vegum hvað varðar endingu slitlagsins  Búið er fyrir löngu að malbika slitlag á aðra vegi sem steyptir voru á svipuðum tíma og Vesturlandsvegur Morgunblaðið/Ólafur K. Magnússon Vesturlandsvegur 1973 Steypti hluti Vesturlandsvegarins hefur enst ótrú- lega vel og staðist mikið umferðarálag með prýði. Arctic selolía Nýtt útlit – meiri virkni Einstök olía Meiri virkni fall Omega 3 fitusýrur nir mælir með lolíu, en þinn? Gott fyrir: Maga- og þarmastarfsemi Hjarta og æðar Ónæmiskerfið Kolesterol Liðina Selolían fæst í: Þín verslun Seljabraut, úsum, Fjarðarkaupum, ni, Hafrúnu og MelabúðSími 555 2992 og 698 7999 Nýtt! D-vítamínbætt t hlut n læk Se pótekum, heilsuh Fiskbúðinni Trönuhrau Hát Min a
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.