Morgunblaðið - 23.10.2014, Síða 28

Morgunblaðið - 23.10.2014, Síða 28
28 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. OKTÓBER 2014 Guðni Einarsson gudni@mbl.is Vesturlandsvegur í Kollafirði á Ís- landsmet í endingu slitlags. Vegurinn var steyptur sumarið 1972 og enn er ekið á sama slitlaginu, 42 árum síðar. Fleiri þjóðvegir voru steyptir hér á sínum tíma og má þar t.d. nefna Keflavíkurveginn, hluta Suðurlands- vegar og ýmsar götur eins og Miklu- braut í Reykjavík, götur á Akranesi og víðar. Flestir steyptu vegarkafl- arnir og Miklabrautin hafa fengið malbikað slitlag. Hreinn Haraldsson vegamálastjóri sagði steyptu vegina hafa enst misjafnlega vel. „Vesturlandsvegurinn sker sig al- veg úr. Það er löngu búið að malbika yfir Keflavíkurveginn, Suðurlands- veginn og aðra steypta vegi sem voru á okkar vegum,“ sagði Hreinn. „Ein- hverra hluta vegna tókst þessi fram- kvæmd í Kollafirði svona vel. Menn hafa dottið þar niður á besta stein- efnið sem hægt var að velja í steypu- blönduna.“ Malbikið er sléttara Hreinn rifjaði upp að á síðustu ein- um til tveimur áratugum hefðu verið gerðar ýmsar tilraunir með að leggja steypta vegarkafla, t.d. ofan við Ár- túnsbrekku. Sérstök steypa var einn- ig prófuð á kafla Suðurlandsvegar næst Reykjavík. Talið er að malbikið gefi almennt sléttara og þægilegra aksturs- yfirborð með minna veghljóði en steypt slitlag. Ending og gæði steypunnar fara mikið eftir því hvaða efni er notað í hana. Annað steinefni var t.d. notað í Keflavíkurveginn en umræddan þjóð- vegarkafla í Kollafirði. „Þrátt fyrir allskonar rannsóknir og vangaveltur hafa menn ekki fundið almennilegar skýringar á því hvers vegna vegurinn í Kollafirði hefur enst svona vel miðað við aðra vegi, hvort sem þeir eru steyptir eða malbik- aðir,“ sagði Hreinn. Hann benti á að lengi hefði verið tiltölulega lítil um- ferð um Kollafjörð, t.d. samanborið við Keflavíkurveginn. Síðustu áratugi hefði hún hins vegar vaxið mikið. Steyptu vegirnir slitna og í þá myndast hjólför. Yfirleitt hafa ekki myndast hættulegar holur, en sprungur hafa komið í yfirborð steyptu veganna. Þá hefur verið lagt malbikslag yfir. Yfirborð Vestur- landsvegarins í Kollafirði hefur ekki sprungið og hann hefur staðist álagið svo vel að varla sjást hjólför. Samanburður steypu í óhag Samanburður á steyptum og mal- bikuðum vegum hefur oft verið steyptu vegunum í óhag þegar allt er reiknað, að sögn Hreins. Hann sagði efniskostnað við að steypa veg meiri en við að malbika. Nú er allt sement innflutt en það var framleitt hér áður. Það krefst einnig meiri vinnu að steypa veg en að malbika. Þá líður lengri tími þar til hægt er að taka ný- steyptan veg í notkun en klæddan eða malbikaðan veg. Hreinn sagði mikla umferð þurfa til þess að það borgi sig að steypa veg, þar eð stofnkostnaðurinn væri mun meiri en við að malbika. Væri umferð mikil, sennilega meiri en 30.000 bílar á dag, væri líklega hag- kvæmt að steypa miðað við líftíma slitlagsins. Svo mikil umferð er hvergi á þjóðvegakerfinu, nema inn- an þéttbýlis á höfuðborgarsvæðinu. Gerðar voru tilraunir hér með að leggja út steypu í steyptan veg með sérstökum vélum sem leggja steyp- una út svipað og malbikunarvél. Ekki varð framhald á þeim tilraunum. Vesturlandsvegurinn og aðrir vegir sem steyptir voru á þeim tíma voru steyptir í steypumótum og steypan lögð út með vélum. Vegagerðin á ekki búnað til að leggja steypta vegi, enda er öll vega- gerð boðin út og annast verktakar hana, hvort sem er klæðningu, mal- bikun eða steypu vega. Nú er hvorki til tækjabúnaður til að steypa vegi né reynsla í landinu af slíkum fram- kvæmdum. Burðarlag styrkt með sementi Klæðning, eða olíumöl, er ekki jafn burðarmikið slitlag og malbikið. Klæðning er notuð víða úti um land þar sem umferðin er minni en á um- ferðarmestu vegunum. Undir klæðn- ingunni er burðarlag úr möl sem ber uppi þunga bílanna. Það hefur færst í vöxt að efnum sé blandað saman við mölina í burðarlaginu til þess að styrkja það og gera það burðarmeira. Oftast hefur verið notað bik til að styrkja burðarlagið. Nokkur undanfarin ár hefur sem- ent verið notað í staðinn fyrir bikið til styrkingar. Sementi er þá hrært sam- an við mölina. Ofan á þetta er svo lagt þunnt slitlag eða klæðning. Öll vinna við undirbúning og útlagningu efnis- ins er jafn dýr en efniskostnaðurinn er minni með því að nota sement í stað biks. Það hefur komið ágætlega út, að sögn Hreins. www.mats.is Vesturlandsvegur Slitlagið steypt sumarið 1972. Gerð voru steypumót og vél lagði út steypuna. Á litmyndinni sést sami vegarkafli nú í október. Steypta slitlagið hefur enst í 42 ár sem er Íslandsmet. Ljósmynd/Vegagerðin Íslandsmet í endingu slitlags  Vesturlandsvegur sker sig úr öðrum steyptum vegum hvað varðar endingu slitlagsins  Búið er fyrir löngu að malbika slitlag á aðra vegi sem steyptir voru á svipuðum tíma og Vesturlandsvegur Morgunblaðið/Ólafur K. Magnússon Vesturlandsvegur 1973 Steypti hluti Vesturlandsvegarins hefur enst ótrú- lega vel og staðist mikið umferðarálag með prýði. Arctic selolía Nýtt útlit – meiri virkni Einstök olía Meiri virkni fall Omega 3 fitusýrur nir mælir með lolíu, en þinn? Gott fyrir: Maga- og þarmastarfsemi Hjarta og æðar Ónæmiskerfið Kolesterol Liðina Selolían fæst í: Þín verslun Seljabraut, úsum, Fjarðarkaupum, ni, Hafrúnu og MelabúðSími 555 2992 og 698 7999 Nýtt! D-vítamínbætt t hlut n læk Se pótekum, heilsuh Fiskbúðinni Trönuhrau Hát Min a
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.