Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Page 100

Frjáls verslun - 01.01.2009, Page 100
100 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 s t j ó r n u n Reynsla stjórnendanna var yfirleitt mjög mikil. Yfir 70% svar- enda sögðust hafa yfir 11 ára reynslu og yfir fjórðungur yfir 20 ára reynslu. reYnsLa ÍsLenskra stjórnenDa? Mesta þekkingin á þessum hugtökum og aðferðum reyndist vera meðal þeirra sem höfðu 11–20 ára reynslu í stjórnun en hún reyndist minnst hjá þeim sem höfðu meiri reynslu en það. Athygli vekur að stjórnendur með minnstu reynsluna reyndust nota þessi hugtök og aðferðir minnst í sínum fyrirtækjum. Íslensku viðskiptaumhverfi var lýst í langflestum tilfellum sem mjög hröðu og óstöðugu. Þeir stjórnendur sem sögðu umhverfi sitt vera frekar rólegt og stöðugt virtust þekkja og nota þessi hugtök og/ eða aðferðir minna en hinir. Jafnframt töldu 92% stjórnenda árangur fyrirtækja sinna síðastliðin fimm ár hafa verið samkvæmt væntingum þeirra eða umfram það. Flestir stjórnendur sem svöruðu könnuninni starfa í iðnaðargeiranum eða 28%. Næstflestir voru í smásölu eða 17% og var þekkingin og notkunin á þessum hugtökum og aðferðum minnst þar. Þar á eftir kom fjármálageirinn með 12% svarenda en stjórnendur þar töldu sig þekkja þessi hugtök og aðferðir aðeins meira en aðrir að meðaltali. Athygli vekur að þeir stjórnendur sem voru úr matvælaiðnaðinum, eða um 5% svarenda, höfðu mun betri þekkingu á þessum hugtökum og aðferðum og notuðu þau töluvert meira en aðrir. Hugsanlega má skýra það að einhverju leyti með hve svörin voru fá í þeim geira. Þekking innan fyrirtækjanna og viðhorf starfsmanna til þess- ara hugtaka og/eða aðferða er að mati stjórnendanna frekar góð. Um helmingur stjórnenda taldi þekkinguna frekar mikla eða mjög mikla. Viðhorf starfsmanna gagnvart upptöku nýrra aðferða var að sama skapi frekar jákvæð með um 50% stjórnenda sem sögðu að svo væri. Hins vegar var svipaður fjöldi sem taldi að sér stæði alveg á sama þó að nýjar aðferðir væru kynntar til sögunar í fyrirtækinu. Þetta er mikilvægt að hafa í huga þar sem hæfi og vilji starfsmanna geta haft mikið um það að segja hvort skynsamlegt sé fyrir stjórnendur að innleiða breytingar innan fyrirtækjanna sem oft eru flóknar og tímafrekar. Oft miða þær að því að fækka eða breyta störfum innan þeirra. Þessi jákvæða afstæða gefur því til kynna að starfsmenn eru ekki nein sértök hindrun fyrir íslenska stjórnendur við innleiðinguna. Almennt virðist sem stjórnendur þessara fyrirtækja telji að fyr- irtæki sín séu vel í stakk búin til þess að innleiða einhverjar þeirra aðferða sem nefndar voru í könnuninni. Yfir helmingur þeirra töldu fyrirtæki mjög vel eða vel í stakk búin og aðeins 13% sögðu fyr- irtækin illa í stakk búin til þess. ÁhrifaÞÆttir viÐ innLeiÐingu Þessara Lausna Rannsóknin gerir ráð fyrir að það séu aðallega þrír þættir sem hafi áhrif á þekkingu stjórnenda á þessum hugtökum og/eða lausnum og hafi þ.a.l. beint eða óbeint áhrif á það að þau séu innleidd í fyrirtæki þeirra. Þessir þættir eða aðilar eru menntastofnanir, stjórnunarráðgjafar og fjölmiðlar, þ.e. allt útgefið efni. Menntun íslenska stjórnandans er mikil, þar sem um 88% þeirra sögðust vera með háskólamenntun og þar af helmingur með meira en grunnmenntun á háskólastigi. hvaÐa Menntun hafa ÍsLenskir stjórnenDur? Langflestir stjórnendurnir voru með verkfræði- eða viðskipta- eða hagfræðimenntun en skiptingin milli þessara tveggja var svipuð. Athyglisvert var að sjá að þeir sem hafa verkfræðimenntun virtust hafa mjög svipaða þekkingu á þessum hugtökum og/eða aðferðum og þeir sem hafa viðskipta- og hagfræðimenntun jafnvel þó að flest ef ekki öll hugtökin eigi uppruna sinn í fræðum síðarnefnda hópsins. Stjórnendur með MBA-gráðu virtust þekkja og nota þessi hugtök meira en aðrir og þeir sem voru aðeins með grunnskólapróf virtust þekkja og nota þau minnst. Það sem kom mest á óvart hins vegar er að þeir sem eru voru með masters- og doktorsgráðu virtust vera undir meðallagi í þekkingu á þessum hugtökum. Spurt var í könnuninni í hvaða landi stjórnendurnir menntuðu sig síðast. Flestir eða 56% svarenda menntuðu sig annarstaðar en á Íslandi og um 70% af þeim í Evrópu. Mjög fáir höfðu menntað sig annarstaðar en í Evrópu eða Bandaríkjunum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.