Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 100

Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 100
100 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 s t j ó r n u n Reynsla stjórnendanna var yfirleitt mjög mikil. Yfir 70% svar- enda sögðust hafa yfir 11 ára reynslu og yfir fjórðungur yfir 20 ára reynslu. reYnsLa ÍsLenskra stjórnenDa? Mesta þekkingin á þessum hugtökum og aðferðum reyndist vera meðal þeirra sem höfðu 11–20 ára reynslu í stjórnun en hún reyndist minnst hjá þeim sem höfðu meiri reynslu en það. Athygli vekur að stjórnendur með minnstu reynsluna reyndust nota þessi hugtök og aðferðir minnst í sínum fyrirtækjum. Íslensku viðskiptaumhverfi var lýst í langflestum tilfellum sem mjög hröðu og óstöðugu. Þeir stjórnendur sem sögðu umhverfi sitt vera frekar rólegt og stöðugt virtust þekkja og nota þessi hugtök og/ eða aðferðir minna en hinir. Jafnframt töldu 92% stjórnenda árangur fyrirtækja sinna síðastliðin fimm ár hafa verið samkvæmt væntingum þeirra eða umfram það. Flestir stjórnendur sem svöruðu könnuninni starfa í iðnaðargeiranum eða 28%. Næstflestir voru í smásölu eða 17% og var þekkingin og notkunin á þessum hugtökum og aðferðum minnst þar. Þar á eftir kom fjármálageirinn með 12% svarenda en stjórnendur þar töldu sig þekkja þessi hugtök og aðferðir aðeins meira en aðrir að meðaltali. Athygli vekur að þeir stjórnendur sem voru úr matvælaiðnaðinum, eða um 5% svarenda, höfðu mun betri þekkingu á þessum hugtökum og aðferðum og notuðu þau töluvert meira en aðrir. Hugsanlega má skýra það að einhverju leyti með hve svörin voru fá í þeim geira. Þekking innan fyrirtækjanna og viðhorf starfsmanna til þess- ara hugtaka og/eða aðferða er að mati stjórnendanna frekar góð. Um helmingur stjórnenda taldi þekkinguna frekar mikla eða mjög mikla. Viðhorf starfsmanna gagnvart upptöku nýrra aðferða var að sama skapi frekar jákvæð með um 50% stjórnenda sem sögðu að svo væri. Hins vegar var svipaður fjöldi sem taldi að sér stæði alveg á sama þó að nýjar aðferðir væru kynntar til sögunar í fyrirtækinu. Þetta er mikilvægt að hafa í huga þar sem hæfi og vilji starfsmanna geta haft mikið um það að segja hvort skynsamlegt sé fyrir stjórnendur að innleiða breytingar innan fyrirtækjanna sem oft eru flóknar og tímafrekar. Oft miða þær að því að fækka eða breyta störfum innan þeirra. Þessi jákvæða afstæða gefur því til kynna að starfsmenn eru ekki nein sértök hindrun fyrir íslenska stjórnendur við innleiðinguna. Almennt virðist sem stjórnendur þessara fyrirtækja telji að fyr- irtæki sín séu vel í stakk búin til þess að innleiða einhverjar þeirra aðferða sem nefndar voru í könnuninni. Yfir helmingur þeirra töldu fyrirtæki mjög vel eða vel í stakk búin og aðeins 13% sögðu fyr- irtækin illa í stakk búin til þess. ÁhrifaÞÆttir viÐ innLeiÐingu Þessara Lausna Rannsóknin gerir ráð fyrir að það séu aðallega þrír þættir sem hafi áhrif á þekkingu stjórnenda á þessum hugtökum og/eða lausnum og hafi þ.a.l. beint eða óbeint áhrif á það að þau séu innleidd í fyrirtæki þeirra. Þessir þættir eða aðilar eru menntastofnanir, stjórnunarráðgjafar og fjölmiðlar, þ.e. allt útgefið efni. Menntun íslenska stjórnandans er mikil, þar sem um 88% þeirra sögðust vera með háskólamenntun og þar af helmingur með meira en grunnmenntun á háskólastigi. hvaÐa Menntun hafa ÍsLenskir stjórnenDur? Langflestir stjórnendurnir voru með verkfræði- eða viðskipta- eða hagfræðimenntun en skiptingin milli þessara tveggja var svipuð. Athyglisvert var að sjá að þeir sem hafa verkfræðimenntun virtust hafa mjög svipaða þekkingu á þessum hugtökum og/eða aðferðum og þeir sem hafa viðskipta- og hagfræðimenntun jafnvel þó að flest ef ekki öll hugtökin eigi uppruna sinn í fræðum síðarnefnda hópsins. Stjórnendur með MBA-gráðu virtust þekkja og nota þessi hugtök meira en aðrir og þeir sem voru aðeins með grunnskólapróf virtust þekkja og nota þau minnst. Það sem kom mest á óvart hins vegar er að þeir sem eru voru með masters- og doktorsgráðu virtust vera undir meðallagi í þekkingu á þessum hugtökum. Spurt var í könnuninni í hvaða landi stjórnendurnir menntuðu sig síðast. Flestir eða 56% svarenda menntuðu sig annarstaðar en á Íslandi og um 70% af þeim í Evrópu. Mjög fáir höfðu menntað sig annarstaðar en í Evrópu eða Bandaríkjunum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.