Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Side 103

Frjáls verslun - 01.01.2009, Side 103
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 103 s t u Ð u L L rannsóknin Til þess að rannsókn sem þessi sé samanburðarhæf milli landa er nærtækast að gera samanburðarrannsókn milli tveggja eða fleiri landa og bera svo saman niðurstöður. Þessa leið hefur bandaríska ráðgjafafyrirtækið Bain & Company valið og rannsakað vinsælustu stjórnendahugtök og/eða aðferðir víðsvegar í heiminum, að Íslandi undanskildu. Könnun þess hefur verið endurtekin á næstum hverju ári allt frá árinu 1993. Hins vegar er þessi rannsókn, sem nú er til umfjöllunar, annars eðlis þar sem aðalatriðið er ekki að kanna vinsældalista yfir vinsæl hugtök og/eða aðferðir í fyrirtækjum heldur hvort áhrifavaldar séu hinir sömu hér á landi og erlendis, sem gæti svo skýrt skyldleika í svörum við erlenda aðila. Þar sem aðgengi að íslenskum stjórnendum er tiltölulega auðvelt miðað við aðgengi að kollegum þeirra í öðrum löndum, var farin sú leið að senda tölvupóstkönnun með hinu íslenska Outcome-kannanakerfi til stjórnenda 300 stærstu fyrirtækja Íslands. Um þriðjungur stjórnenda svaraði könnuninni og má sjá valdar niðurstöður hennar hér neðar. Rannsóknaraðferðin var í grunninn byggð á lista sem lagður var fyrir stjórnendurna sem samanstóð af 19 þekktum og vinsælum stjórnendahugtökum og/eða aðferðum og þeir beðnir að greina frá þeim sem þeir þekktu og notuðu af þeim. Listinn var fundinn út með samanburði á könnun Bains & Company við aðra könnun sem framkvæmd var í Svíþjóð á sænskum fyrirtækjum. Einnig var farið yfir vinsælustu bækur og tímarit um þessi efni, svo og kennsluefni í háskólum hér heima og erlendis. eru til tískubylgjur í stjórnun? Stjórnendum fyrirtækja bjóðast í síauknum mæli svokallaðar nýjar lausnir til að auka framleiðni og hagnað fyrirtækja sinna. Fræðimenn jafnt sem ráðgjafar og stjórnendur, sem náð hafa langt með einstaka fyrirtæki, eiga það til að útbúa leiðbeiningar um hvernig best sé að haga málum innan fyrirtækja og útbúa oftar en ekki í því sambandi pakkalausnir sem hægt er að fara eftir. Slíkar lausnir birtast stjórnendum sem hugtök og/eða aðferðir sem þeir læra í skólum, hjá aðkeyptum ráðgjöfum eða við lestur bóka og tímarita um þessi efni. Dæmi um slíkar pakkalausnir eru Gæðastjórnun (Total Quality Management) og Stefnumiðað árangursmat (Balanced Scorecard) svo einhver séu nefnd. Nú er svo komið að heill iðnaður hefur orðið til í kringum þessar lausnir sem veltir árlega óheyrilegum fjárhæðum úti um allan heim. Ráðgjafar, fræðimenn eða reyndir stjórnendur hafa gefið út bækur um „bestu“ lausnir (Best Practices) á tilteknum vandamálum sem hafa náð toppnum á bókasölulistum út um allan heim. Ráðgjafaiðnaðurinn vex stöðugt ár frá ári þar sem stjórnendur vilja innleiða nýjustu lausnina á sem bestan hátt. Margir hafa bent á hliðstæðu á vinsældabylgjum þessara lausna og annar tískubylgna líkt og í fataiðnaði. Þessi aðilar ganga svo langt að kalla stjórnendahugtök og/eða aðferðir „stjórnunartískur“ (Management Fashions). niÐurstaÐa Íslenskir stjórnendur eru að mörgu leyti líkir stjórnendum í Banda- ríkjunum og Evrópu, sérstaklega með tilliti til þekkingar á þessum hugtökum og/eða aðferðum. Helsti munurinn liggur í því hvernig þeir innleiða þessar lausnir í sín fyrirtæki og hverjir helstu áhrifa- valdar þeirra eru. Á meðan stjórnendur í Evrópu og í Bandaríkjunum eiga það til að fylgja tískustraumum fjölmiðla og stjórnunarráðgjafa þá er menntun helsti áhrifavaldur íslenska stjórnandans. Teikn eru hins vegar á lofti um að þetta sé smám saman að breytast. Mörg fyrirtæki eru farin að kaupa þjónustu erlendra ráðgjafa og erlendir fjölmiðlar eiga hér mikil óbein ítök. Enn fremur ber íslensk viðskiptamenntun þess merki að hún styðst fyrst og fremst við bandarískt námsefni og MBA-nám að bandarískri fyrirmynd er farið að sækja í sig veðrið hér á landi. Annað athyglisvert við íslenska stjórnandann er að notkun hans á þessum lausnum er með nokkuð öðrum hætti en kollega hans í öðrum löndum. Niðurstaðan var sú að íslenskir stjórnendur virðast ekki gleypa við nýjustu tískustraumum algerlega hráum heldur vilja þeir laga það að íslenskum aðstæðum og matreiða það með séríslenskum kryddum. Ekki var það tilgangur verkefnisins að leggja dóm á hvort þróun í átt að einsleitni í viðskiptum sé góð eða slæm heldur lýsa því umhverfi sem íslenskir stjórnendur starfa í og þeim áhrifaþáttum sem umlykja hann. Hins vegar má benda á að einsleitni í stjórnun getur eytt þeim sérkennum sem einstaka aðilar eða þjóðir hafa komið sér upp og hefur hugsanlega búið þeim forskot í hinum mikla ólgusjó samkeppninnar. Er íslenski stjórnandinn ólíkur þeim útlenska?
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.