Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Blaðsíða 103

Frjáls verslun - 01.01.2009, Blaðsíða 103
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 103 s t u Ð u L L rannsóknin Til þess að rannsókn sem þessi sé samanburðarhæf milli landa er nærtækast að gera samanburðarrannsókn milli tveggja eða fleiri landa og bera svo saman niðurstöður. Þessa leið hefur bandaríska ráðgjafafyrirtækið Bain & Company valið og rannsakað vinsælustu stjórnendahugtök og/eða aðferðir víðsvegar í heiminum, að Íslandi undanskildu. Könnun þess hefur verið endurtekin á næstum hverju ári allt frá árinu 1993. Hins vegar er þessi rannsókn, sem nú er til umfjöllunar, annars eðlis þar sem aðalatriðið er ekki að kanna vinsældalista yfir vinsæl hugtök og/eða aðferðir í fyrirtækjum heldur hvort áhrifavaldar séu hinir sömu hér á landi og erlendis, sem gæti svo skýrt skyldleika í svörum við erlenda aðila. Þar sem aðgengi að íslenskum stjórnendum er tiltölulega auðvelt miðað við aðgengi að kollegum þeirra í öðrum löndum, var farin sú leið að senda tölvupóstkönnun með hinu íslenska Outcome-kannanakerfi til stjórnenda 300 stærstu fyrirtækja Íslands. Um þriðjungur stjórnenda svaraði könnuninni og má sjá valdar niðurstöður hennar hér neðar. Rannsóknaraðferðin var í grunninn byggð á lista sem lagður var fyrir stjórnendurna sem samanstóð af 19 þekktum og vinsælum stjórnendahugtökum og/eða aðferðum og þeir beðnir að greina frá þeim sem þeir þekktu og notuðu af þeim. Listinn var fundinn út með samanburði á könnun Bains & Company við aðra könnun sem framkvæmd var í Svíþjóð á sænskum fyrirtækjum. Einnig var farið yfir vinsælustu bækur og tímarit um þessi efni, svo og kennsluefni í háskólum hér heima og erlendis. eru til tískubylgjur í stjórnun? Stjórnendum fyrirtækja bjóðast í síauknum mæli svokallaðar nýjar lausnir til að auka framleiðni og hagnað fyrirtækja sinna. Fræðimenn jafnt sem ráðgjafar og stjórnendur, sem náð hafa langt með einstaka fyrirtæki, eiga það til að útbúa leiðbeiningar um hvernig best sé að haga málum innan fyrirtækja og útbúa oftar en ekki í því sambandi pakkalausnir sem hægt er að fara eftir. Slíkar lausnir birtast stjórnendum sem hugtök og/eða aðferðir sem þeir læra í skólum, hjá aðkeyptum ráðgjöfum eða við lestur bóka og tímarita um þessi efni. Dæmi um slíkar pakkalausnir eru Gæðastjórnun (Total Quality Management) og Stefnumiðað árangursmat (Balanced Scorecard) svo einhver séu nefnd. Nú er svo komið að heill iðnaður hefur orðið til í kringum þessar lausnir sem veltir árlega óheyrilegum fjárhæðum úti um allan heim. Ráðgjafar, fræðimenn eða reyndir stjórnendur hafa gefið út bækur um „bestu“ lausnir (Best Practices) á tilteknum vandamálum sem hafa náð toppnum á bókasölulistum út um allan heim. Ráðgjafaiðnaðurinn vex stöðugt ár frá ári þar sem stjórnendur vilja innleiða nýjustu lausnina á sem bestan hátt. Margir hafa bent á hliðstæðu á vinsældabylgjum þessara lausna og annar tískubylgna líkt og í fataiðnaði. Þessi aðilar ganga svo langt að kalla stjórnendahugtök og/eða aðferðir „stjórnunartískur“ (Management Fashions). niÐurstaÐa Íslenskir stjórnendur eru að mörgu leyti líkir stjórnendum í Banda- ríkjunum og Evrópu, sérstaklega með tilliti til þekkingar á þessum hugtökum og/eða aðferðum. Helsti munurinn liggur í því hvernig þeir innleiða þessar lausnir í sín fyrirtæki og hverjir helstu áhrifa- valdar þeirra eru. Á meðan stjórnendur í Evrópu og í Bandaríkjunum eiga það til að fylgja tískustraumum fjölmiðla og stjórnunarráðgjafa þá er menntun helsti áhrifavaldur íslenska stjórnandans. Teikn eru hins vegar á lofti um að þetta sé smám saman að breytast. Mörg fyrirtæki eru farin að kaupa þjónustu erlendra ráðgjafa og erlendir fjölmiðlar eiga hér mikil óbein ítök. Enn fremur ber íslensk viðskiptamenntun þess merki að hún styðst fyrst og fremst við bandarískt námsefni og MBA-nám að bandarískri fyrirmynd er farið að sækja í sig veðrið hér á landi. Annað athyglisvert við íslenska stjórnandann er að notkun hans á þessum lausnum er með nokkuð öðrum hætti en kollega hans í öðrum löndum. Niðurstaðan var sú að íslenskir stjórnendur virðast ekki gleypa við nýjustu tískustraumum algerlega hráum heldur vilja þeir laga það að íslenskum aðstæðum og matreiða það með séríslenskum kryddum. Ekki var það tilgangur verkefnisins að leggja dóm á hvort þróun í átt að einsleitni í viðskiptum sé góð eða slæm heldur lýsa því umhverfi sem íslenskir stjórnendur starfa í og þeim áhrifaþáttum sem umlykja hann. Hins vegar má benda á að einsleitni í stjórnun getur eytt þeim sérkennum sem einstaka aðilar eða þjóðir hafa komið sér upp og hefur hugsanlega búið þeim forskot í hinum mikla ólgusjó samkeppninnar. Er íslenski stjórnandinn ólíkur þeim útlenska?
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.