Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 103

Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 103
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 103 s t u Ð u L L rannsóknin Til þess að rannsókn sem þessi sé samanburðarhæf milli landa er nærtækast að gera samanburðarrannsókn milli tveggja eða fleiri landa og bera svo saman niðurstöður. Þessa leið hefur bandaríska ráðgjafafyrirtækið Bain & Company valið og rannsakað vinsælustu stjórnendahugtök og/eða aðferðir víðsvegar í heiminum, að Íslandi undanskildu. Könnun þess hefur verið endurtekin á næstum hverju ári allt frá árinu 1993. Hins vegar er þessi rannsókn, sem nú er til umfjöllunar, annars eðlis þar sem aðalatriðið er ekki að kanna vinsældalista yfir vinsæl hugtök og/eða aðferðir í fyrirtækjum heldur hvort áhrifavaldar séu hinir sömu hér á landi og erlendis, sem gæti svo skýrt skyldleika í svörum við erlenda aðila. Þar sem aðgengi að íslenskum stjórnendum er tiltölulega auðvelt miðað við aðgengi að kollegum þeirra í öðrum löndum, var farin sú leið að senda tölvupóstkönnun með hinu íslenska Outcome-kannanakerfi til stjórnenda 300 stærstu fyrirtækja Íslands. Um þriðjungur stjórnenda svaraði könnuninni og má sjá valdar niðurstöður hennar hér neðar. Rannsóknaraðferðin var í grunninn byggð á lista sem lagður var fyrir stjórnendurna sem samanstóð af 19 þekktum og vinsælum stjórnendahugtökum og/eða aðferðum og þeir beðnir að greina frá þeim sem þeir þekktu og notuðu af þeim. Listinn var fundinn út með samanburði á könnun Bains & Company við aðra könnun sem framkvæmd var í Svíþjóð á sænskum fyrirtækjum. Einnig var farið yfir vinsælustu bækur og tímarit um þessi efni, svo og kennsluefni í háskólum hér heima og erlendis. eru til tískubylgjur í stjórnun? Stjórnendum fyrirtækja bjóðast í síauknum mæli svokallaðar nýjar lausnir til að auka framleiðni og hagnað fyrirtækja sinna. Fræðimenn jafnt sem ráðgjafar og stjórnendur, sem náð hafa langt með einstaka fyrirtæki, eiga það til að útbúa leiðbeiningar um hvernig best sé að haga málum innan fyrirtækja og útbúa oftar en ekki í því sambandi pakkalausnir sem hægt er að fara eftir. Slíkar lausnir birtast stjórnendum sem hugtök og/eða aðferðir sem þeir læra í skólum, hjá aðkeyptum ráðgjöfum eða við lestur bóka og tímarita um þessi efni. Dæmi um slíkar pakkalausnir eru Gæðastjórnun (Total Quality Management) og Stefnumiðað árangursmat (Balanced Scorecard) svo einhver séu nefnd. Nú er svo komið að heill iðnaður hefur orðið til í kringum þessar lausnir sem veltir árlega óheyrilegum fjárhæðum úti um allan heim. Ráðgjafar, fræðimenn eða reyndir stjórnendur hafa gefið út bækur um „bestu“ lausnir (Best Practices) á tilteknum vandamálum sem hafa náð toppnum á bókasölulistum út um allan heim. Ráðgjafaiðnaðurinn vex stöðugt ár frá ári þar sem stjórnendur vilja innleiða nýjustu lausnina á sem bestan hátt. Margir hafa bent á hliðstæðu á vinsældabylgjum þessara lausna og annar tískubylgna líkt og í fataiðnaði. Þessi aðilar ganga svo langt að kalla stjórnendahugtök og/eða aðferðir „stjórnunartískur“ (Management Fashions). niÐurstaÐa Íslenskir stjórnendur eru að mörgu leyti líkir stjórnendum í Banda- ríkjunum og Evrópu, sérstaklega með tilliti til þekkingar á þessum hugtökum og/eða aðferðum. Helsti munurinn liggur í því hvernig þeir innleiða þessar lausnir í sín fyrirtæki og hverjir helstu áhrifa- valdar þeirra eru. Á meðan stjórnendur í Evrópu og í Bandaríkjunum eiga það til að fylgja tískustraumum fjölmiðla og stjórnunarráðgjafa þá er menntun helsti áhrifavaldur íslenska stjórnandans. Teikn eru hins vegar á lofti um að þetta sé smám saman að breytast. Mörg fyrirtæki eru farin að kaupa þjónustu erlendra ráðgjafa og erlendir fjölmiðlar eiga hér mikil óbein ítök. Enn fremur ber íslensk viðskiptamenntun þess merki að hún styðst fyrst og fremst við bandarískt námsefni og MBA-nám að bandarískri fyrirmynd er farið að sækja í sig veðrið hér á landi. Annað athyglisvert við íslenska stjórnandann er að notkun hans á þessum lausnum er með nokkuð öðrum hætti en kollega hans í öðrum löndum. Niðurstaðan var sú að íslenskir stjórnendur virðast ekki gleypa við nýjustu tískustraumum algerlega hráum heldur vilja þeir laga það að íslenskum aðstæðum og matreiða það með séríslenskum kryddum. Ekki var það tilgangur verkefnisins að leggja dóm á hvort þróun í átt að einsleitni í viðskiptum sé góð eða slæm heldur lýsa því umhverfi sem íslenskir stjórnendur starfa í og þeim áhrifaþáttum sem umlykja hann. Hins vegar má benda á að einsleitni í stjórnun getur eytt þeim sérkennum sem einstaka aðilar eða þjóðir hafa komið sér upp og hefur hugsanlega búið þeim forskot í hinum mikla ólgusjó samkeppninnar. Er íslenski stjórnandinn ólíkur þeim útlenska?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.