Frjáls verslun - 01.07.2006, Síða 6
6 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 6
HLUTABRÉFAMARKAÐURINN BRÁST mjög illa við tapi
Dagsbrúnar og lækkaði gengi bréfa í Dagsbrún um tæp 10% dag-
inn eftir. Auðvitað runnu tvær grímur á Dani þegar greint var frá
hinum nýja fjárfestingasjóði. Forstjóri Dagsbrúnar hafði verið með
mjög ögrandi yfirlýsingar í dönskum fjölmiðlum um að ástæðan
fyrir því að Danmörk hefði orðið fyrir valinu hjá Dagsbrún til
útgáfu fríblaðs væri sú að útgáfufélögin þar stæðu ekki styrkum
fótum og hefðu ekki efni á að tapa miklu fé í dagblaðastríði – en
það hefði Dagsbrún hins vegar. Þetta vekur auðvitað upp spurn-
inguna stóru: Eftir hverju eru Baugur og Dagsbrún að slægjast á
danska blaðamarkaðnum fyrst gróðinn hefur ekki verið meiri en
svo öll þessi ár að allir útgefendur eru veikburða.
ÓRÓINN Í KRINGUM Dagsbrún, sem upp kom eftir að milli-
uppgjörið var kynnt og sagt var frá hinum nýja
fjárfestingasjóði, varð til þess að danski dagblaða-
markaðurinn var róaður niður með því að Baugur
tryggði útgáfuna. En svo kom hvellur, arkitektinn
að útrásinni, Gunnar Smári Egilsson, hætti skyndi-
lega sem forstjóri Dagsbrúnar eftir að hafa verið
aðeins 8 mánuði í því starfi og við tók Árni Pétur
Jónsson, forstjóri Og Vodafone. Forstjóraskiptin
voru útskýrð þannig að Gunnar Smári Egilsson
gæti núna helgað sig útgáfu Nyhedsavisen og yrði
í forsvari fyrir hinn nýja sjóð.
EN HVAÐ ER BAUGUR að hugsa með því að
hætta svo miklu fé í útgáfu dagblaðs í Danmörku?
Nyhedsavisen kemur út 6. október og þegar eru
keppinautarnir í fríblaðastríðinu búnir að koma
sínum blöðum út og tryggja vígstöðu sína. Og er
það vænlegt að flytja Fréttablaðs-hugmyndina út í ljósi þess að hug-
myndin var flutt inn á sínum tíma og var þá vísað til erlendra metró-
blaða. Á Íslandi fékk Fréttablaðið svigrúm til að hefja göngu sína
óáreitt. Það fór kollhnís í fyrstu atrennu en eftir að Baugur eign-
aðist blaðið og úr varð „taka tvö“ hefur Fréttablaðið blómstrað.
ÞAÐ ER LJÓST að Jóni Ásgeiri er full alvara í því að láta að sér
kveða í rekstri fjölmiðla erlendis. Hann hefur sagt að hlutur fjöl-
miðlunar í rekstri Baugs Group eigi eftir að aukast umtalsvert og
nema um 15-20% af efnahag félagsins eftir nokkur ár. Þá sagði hann
að stefnan væri sett á það að eftir þrjú til fjögur ár yrðu Baugur og
Dagsbrún með leiðandi dagblöð í þremur til fjórum löndum.
FRÓÐLEGT VERÐUR AÐ sjá hvernig til tekst í Danmörku.
Það hafa ekki alltaf náðst hagstæð úrslit þar í landi þegar sótt er
of stíft.
Jón G. Hauksson
RITSTJÓRNARGREIN
FRÍBLAÐASTRÍÐIÐ Í DANMÖRKU, sem Dagsbrún hrinti af
stað í sumar, hefur skapað mikinn titring á dönskum blaðamark-
aði. Í þessu stríði munu allir tapa verulega fé. Hins vegar skipta
ekki máli lengur endalausar efasemdir Dana um getu Dagsbrúnar
til að gefa fríblaðið Nyhedsavisen út. Það er Baugur Group sem er
bakhjarlinn og tryggir útgáfuna. Jón Ásgeir Jóhannesson, forstjóri
Baugs Group, er sérlega áhugasamur um útgáfuna í Danmörku og
segir að tryggðar verði 800 milljónir danskra króna, eða jafnvirði 9,6
milljarða króna í fjárfestingarsjóðinn Dagsbrún Mediafond sem á að
halda úti Nyhedsavisen og leita að nýjum tækifærum á blaðamörk-
uðum í öðrum löndum.
ÞAÐ KOM Í SJÁLFU sér ekki mjög á óvart að Nyhedsavisen
væri í raun kippt út úr Dagsbrún. Þetta er almenningshlutafélag
og svona áhættusöm fjárfesting getur haft mjög
slæm áhrif á gengi hlutabréfa í félaginu. Sennilega
er nú áhætta Dagsbrúnar ærin fyrir með rekstri 365
fjölmiðlarisans hér á landi – en öll stóru fjölmiðla-
fyrirtækin hér á landi hafa verið rekin með tapi að
undanförnu – og það í góðærinu mikla.
EFTIR ALLAR HRÆRINGARNAR í kringum
Dagsbrún að undanförnu læðist að manni sá grunur
að hernaðaráætlunin hafi verið talsvert losaraleg
þegar lagt var af stað með stofnun fríblaðsins
Nyhedsavisen. Þetta var gert í nafni Dagsbrúnar
sem stofnaði fyrirtækið 365 Media Scandinavia
utan um blaðið. Upphaf þessa stríðs var þannig
að Dagsbrún reyndi að kaupa norska blaðarisann
Orcla Media sem gefur út Berlingske Tidende
og fríblaðið Urban sem dreift hefur verið á lest-
arstöðvum. Ekki gekk það eftir. Í því áhlaupi voru gefnar út mjög
digurbarkalegar yfirlýsingar um „að peningar væru ekkert mál“ við
að kaupa Orcla Media á 70 til 80 milljarða króna. Þegar Dagsbrún
tókst ekki að kaupa Orcla var ráðist í að stofna eigið fríblað, Nyheds-
avisen. Það hefur vakið athygli frá upphafi hvað Dagsbrúnarmenn
hafa verið yfirlýsingarglaðir og opinskáir í dönskum fjölmiðlum um
fyrirætlanir sínar.
ÞAÐ FER EKKI á milli mála að hálfsársuppgjör Dagsbrúnar
upp á 1,5 milljarða tap hefur komið stærstu hluthöfunum í Dags-
brún í opna skjöldu því þegar uppgjörið var kynnt var þess getið í
leiðinni að til stæði að stofna sérstakan fjárfestingarsjóð, Dagsbrún
Mediafond, utan um Nyhedsavisen og þar yrði Dagsbrún í minni-
hluta. Þetta þýddi með öðrum orðum að verið væri að færa þessa
áhættusömu fjárfestingu út úr Dagsbrún – sem þó kæmi að henni
með 600 milljóna ísl. króna framlagi.
Eftir hverju er
verið að slægjast
á danska
blaðamarkaðnum
fyrst gróðinn
hefur ekki verið
meiri en svo að
Dagsbrúnarmenn
telja alla
útgefendur þar
veikburða?
FRÍBLAÐASTRÍÐIÐ Í DANMÖRKU:
Hvað vakir fyrir Jóni Ásgeiri?
��������������������
��������������
�
�
�
�
�
�
����
�
�
��
�
��
�
�
�������� ���