Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2006, Side 26

Frjáls verslun - 01.07.2006, Side 26
26 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 6 FORSÍÐUEFNI um helmingaskiptareglu sem byggðist á því að áður fyrr skiptu einkafyrirtækin og kaupfélögin með sér innflutningsleyfum, þegar haftastefna réði ríkjum. Illu heilli stigu menn ekki það skref að opna hagkerfið til fulls á viðreisnarárunum, það gerðist ekki fyrr en með EES-samningnum og í millitíðinni höfðum við fengið tvo áratugi sem einkenndust af óðaverðbólgu og allsherjarrugli í íslensku hagkerfi.“ Gerendurnir eru fleiri en áður - Kolkrabbanum var í raun skipt upp á milli manna. Hver voru áhrifin af umskipt- unum og hafa í raun ekki nýjar valda- blokkir tekið við af þeim gömlu? „Örugglega tóku nýjar valdablokkir við í ein- hverju tilliti, ef við skilgreinum þá sem nú eru umsvifamestir sem blokkir. Hannes Smárason, Karl Wernersson, Bakkavararbræður, Saxhóls- menn, Gylfi og Gunnar, Baugsfeðgar, Jón Helgi í Norvik, Engeyingar, Ólafur Ólafsson, þessir aðilar eiga samstarf í ákveðnum verkefnum og sumir standa einir og sér. Það er þó ljóst að gerendurnir í íslensku atvinnulífi eru miklu fleiri en áður var.“ - Þú gagnrýndir Flugleiðir á árum áður fyrir einokun í flugi til og frá landinu og í kringum 1990 undirbjóst þú stofnun nýs flugfélags, Ísflugs. Hver var meginþunginn í gagnrýni þinni á Flugleiðir – og hve langt náðu bolla- leggingar um Ísflug? „Á sínum tíma var samkeppnin í flutningum til og frá landinu milli Eimskips og Hafskips og í fluginu kepptu Flugleiðir við Arn- arflug. Að nokkru leyti voru sömu hluthafar hver í sinni fylkingu. Á sínum tíma áttum við hlut í Hafskip, en tókum ekki þátt í hluta- fjáraukningu sem félagið efndi til vegna útrásar þess í siglingum á Norður-Atlantshafi. Ég hafði aldrei trú á þeim fyrirætlunum. Hvað flugið varðar fannst mér mikilvægt að einhver samkeppni væri til staðar þegar Arnarflug hætti starfsemi og því fór ég með fleirum í söfnun hlutafjár vegna Ísflugs. Þeirri vinnu var lokið þegar Stein- grímur J. Sigfússon samgönguráðherra ákvað að endurúthluta flugleyfinu til Amsterdam til Flugleiða en ekki Ísflugs, eins og við höfðum vænst. Það var því sjálfhætt, enda deilir enginn við dómarann,“ segir Víglundur og bætir við að nú á dögum séu allar aðstæður í flugi aðrar. Öll sérleyfi hafa verið afnumin, samkeppni aukist og markaðurinn stækkað. Icelandair sé í dag fyrirtæki í fremstu röð og sú flugþjónusta sem Íslendingar njóti sé í raun margfalt betri en vænta megi. Evrópuævintýrið endaði út í mýri Víglundur Þorsteinsson var um alllangt skeið formaður Félags íslenskra iðnrekenda og kom sem slíkur að umræðunni um aðild Íslands að EES, sem félagið barðist mjög fyrir. Hann bendir á að upphaflega hafi öll aðildarríki EFTA stefnt að inngöngu í EES, en á lokasprettinum hafi flest þeirra helst úr lestinni. Því hafi ríkin sem eiga aðild að EES ekki orðið jafnmörg og í fyrstu var útlit fyrir. „Skriflegar og leynilegar kosningar eru bestar fyrir stjórnandann, þá veit hann nákvæmlega hvar og hvernig hann stendur á hverjum tíma. Hefur miklu skýrara umboð frá hluthöfunum en ella.“ „VÍG-LUNDAÐUR“ Björgólfur Thor Björgólfsson stjórnarformaður Straums- Burðaráss gagnrýnir Víglund Þorsteinsson harðlega í yfirgripsmiklu viðtal við Morgunblaðið þann 27. ágúst og þá sérstaklega framgöngu hans á hluthafafundi Straums- Burðaráss. „Hann vildi ræða mál sem ekki voru á boðaðri dagskrá,“ segir Björgólfur Thor sem kveðst hafa verið vel undirbúinn að ræða mál félagsins. Skv. auglýstri dagskrá hafi ekki verið gert ráð fyrir öðru á fundinum en stjórn- arkjöri. „Víglundur Þorsteinsson er maður sem ég hef aldrei talað við og þekki aðeins af afspurn. Fyrrum stjórnarmenn og starfsmenn Íslandsbanka segjast ekki alltaf vita hvaða hagsmunum hann berjist fyrir og hafa sagt mér að honum fylgi oft þrætur og erjur. Hann er greinilega víg-lundaður bar- áttumaður, - en spurningin er, baráttumaður fyrir hverju og hverja?” segir Björgólfur Thor í viðtalinu í Morgunblaðinu. Björgólfur Thor Björgólfsson, stjórnarformaður Straums- Burðaráss fjárfestingarbanka. FV.07.06.indd 26 7.9.2006 12:51:54
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.