Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1947, Page 60

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1947, Page 60
154 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR maður, en er nú vörður á safninu. Þær tala um, að hann sé sonar- sonur smyglara. Það er alveg áreiðanlegt, að Nikolaj afi hans fékkst við smygl og verzlaði með ótollað tóbak. Reyndar hafði sá gamli haft heppnina með sér og líka fengið arf, — félagi hans, rússneskur kaupmaður, hafði drukknað, af því að hann kunni ekki að gæta seglsins. En guð má vita, hvernig það segl leit út, þegar allt kom til alls. — Það skyldi þó ekki hafa haft svart skegg, verið í hvítum buxum og heitið Nikolaj Stavraki? Fólk vissi ekkert með vissu, en upp frá þeim degi hafði Nikolaj Stavraki grætt á tá og fingri. Hann byggði sér stórt, skrautlegt hús og breiddi fágæta erlenda dúka á borð og bekki. Hann átti meðal annars persneskt sjal, sem var hvítt og bleikrautt. Það var eins og rósir í mjöll. Adrían, sonur Nikolajs, hafði ekki farið í felur með fyrirtæki sín. Hann bjó í stórborginni Odessa og verzlaði með kanarífugla og kóralla. Hann græddi of fjár: Það voru sem sagt friðartímar, og menn gátu hlustað á kanarífugla og spókað sig með kóralla eins og þá lysti. Sonur hans hét einnig Adrían. Hann hafði aldrei svo mikið sem rekið nefið inn í verzlun föður síns. Þegar faðirinn dó, seldi hann hana og opnaÖi ávaxtaverzlun, en hann stjórnaði henni ekki sjálfur, heldur hafði verzlunarstjóra. Svo fór hann til útlanda og dvaldist þar langa hríð, en hann kvæntist ekki. Að lokum sneri hann heim til ættborgarinnar, endurbyggði hús afa síns og settist þar að fyrir fullt og allt. Og hann lét sér ekki nægja að endurbyggja það, heldur safnaði hann í það skrautgripum og listaverkum. Persneska sjalið, sem afi hans hafði átt, þurfti ekki lengur að vera hnípið af einveru. Það eignaðist heilan hóp af vinkonum, sjöl af sama tagi, öll frá Persíu. Þar að auki voru þar myndastyttur, forn húsgögn, knipplingar og gimsteinar — í stuttu máli sagt, allt sem auðugur maður getur veitt sér. Þannig lifði Stavraki ungi þangað til hann varð líka gamall. En þá kom byltingin. Það kom tilskipun um, að allir fallegir hlutir skyldu verða al- menningseign, en menn fengu ekki að fara með þá heim til sín. Þeir skyldu geymdir í sérstöku húsi, sem nefndist safn, og á sunnu- dögum — reyndar á virkum dögum líka nema mánudögum — var
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.