Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1947, Qupperneq 130

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1947, Qupperneq 130
224 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR í þessari útgáfu er sá háttur hafður aS sögurnar eru greindar hver frá ann- arri að svo miklu leyti sem unnt er, og er hver saga prentuð í heild út af fyrir sig, en ekki fléttaðar saman eins og í handritunum. Þessi aðferð hefur þann úkost fyrir lesandann að samhengið slitnar, og hann verður að hafa lesið inn- ganginn allvandlega til þess að geta áttað sig á því hvernig texti Sturlungu- safnsins er í handritum og hvar finna skuli það sem vantar í eyðumar í sum- um sögunum. Hins vegar má það til sanns vegar færa, að hver saga njóti sín betur með þeim hætti sem hér er hafður. Og þú að mér þyki líklegt að síðari útgefendur muni frekar kjúsa að fylgja skipun handritanna, er gott að hafa fengið þessa gerð á prenti, því að vel má vera að Jún Júhannesson reynist sannspár um það „að ýmis atriði skýrist betur en áður, þegar efnið er lesið í öðru samhengi en er í eldri útgáfum.“ Stafsetning textans „er nokkru nýtízkulegri en í fornritaútgáfu Hins íslenzka fornritafélags," segir í inngangi. Sú nýtízka er einkum fúlgin í því að rita -st í miðmynd og prenta ávallt æ og ö. Hins vegar heldur Magnús Finnboga- son myndum eins og talði, vanði, dreymði, þrengði o. s. frv., og er mikið álitamál hve vel það fer saman. I vísunum er stafsetning enn fyrndari, og það eins í vísum sem sannanlega ern frá 14. öld, eins og t. d. vísur Arons sögu, en slíkt nær vitanlega ekki nokkurri átt. Enda leiðir það útgefanda í úgöngur, eins og t. d. í 9. vísu Arons sögu, þar sem stendur í aðalhendingu: mætr við stýfðum fœti, sem væri röng hending ef fœti væri rétt. Aftur á múti er haldið rithættinum Aron í vísunum, þú að kveðandi heimti Áron. Ástæða væri til að samræming fornra texta væri tekin til alvarlegrar atlmgunar, að minnsta kosti í þeim útgáfum sem ætlaðar eru almenningi, því að þessar aðferðir eru til þess eins fallnar að auka glundroðann og rugla fullkomlega hugmyndir al- mennings um fornan rithátt. Textaskýringar Kristjáns Eldjárns eru settar aftan við textann, og hefur sú aðferð þann megingalla að miklu hættara er við að lesendur nenni ekki að líta í þær. En það er illa farið, því að í þeim er mikill frúðleikur sem mikla fyrirhöfn hefur kostað að afla. Helzt má það að þeim finna að þær eru víða nokkuð stuttorðar, sem er kannske enn lakara af því að þær standa ekki sem neðanmálsgreinar. En lesendum hinnar nýju Sturlungu er ráðlegast að telja ekki eftir sér þá fyrirhöfn að fletta upp í skýringunum, því að þeir munu fljútt komast að raun um að því erfiði er ekki varið til únýtis. f búkinni er fjöldi mynda sem Magnús prúfessor Júnsson hefur valið. Ljús- myndir á sérstökum blöðum á annarlegum pappír innan um texta eru sjaldan mikil búkarprýði, og myndir af sögustöðum þar sem mest ber á nýtízku bæjar- húsum fara ekki vel við texta Sturlungu. Hins vegar skal það viðurkennt að ýmislegt gagn má af myndunum hafa, einkum þeim sem eru framar öllu landslagsmyndir. Prentun myndanna er mjög misjöfn, sumar of dökkar, aðrar of ljúsar. Myndskreyting íslenzkra fornrita er erfitt viðfangsefni sem hefur ekki ennþá verið leyst á viöunandi hátt. Þú held ég að úhætt muni að fullyrða að teikningar njúti sín alltaf betur, en til þess að gúður árangur náist verður
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.