Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1962, Qupperneq 47

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1962, Qupperneq 47
FERÐASAGA AÐ AUSTAN land og einhver svartur depill Amsterdam í Hollandi. Slík kensla er hismi og húmbúgg, óveruleg og á móti heilbrigðri skynsemi. Hinsvegar gæti verið golt að segja börnunum ferðasögur eða kenna þeim að lesa þær; en það mættu þá ekki vera nema skemtilegar ferðasögur. Á sumrin eiga börnin sem sagt að fara í sveitina, og þar á að kenna þeim að þekkja sýsluna, sem þau er uppalin í, því það er nóg æfistarf í landafræði fyrir hvem meðalmann að kynnast vel sýslunni, sem hann er uppalinn í. Um dönsku eyjarnar varðar íslensk börn ekki nokkurn skapaðan hlut. Nógur tíminn að kynnast þeim, ef einhvers leið skyldi liggja þangað. í sveitinni munu börnin læra af sjálfu sjer að umgangast þau dýr sem til eru hjer á landi, en um önnur dýr varðar þau lítið, þar læra þau einnig að þekkja íslenskar jurtir, og síðan skyldi gefa þeim munnlegar skýringar á helstu náttúrufyrirbrigðum. í reikningi er ekki almenningi nauð- synlegt að kunna meir en litlu margföldunartöfluna. Þeir sem ætla sjer að verða verzlunarmenn, verkfræðingar eða stjömufræðingar hafa nægan tíma til að læra hærri stærðfræði þegar þar að kemur. Alt sem málfræði snertir á að lögbanna í almennum barnaskólum, en það á að kenna börnunum að lesa bækur, sem vit er í og vekja sálir þeirra til hrifningar af snildinni í verkum meistaranna, kenna þeim að lesa íslendingasögurnar og opna augu þeirra fyrir snildinni í íslenskum bókmentum og allri snild yfirleitt, hvar sem hún birtist. Er grátleg skömm til þess að vita, hvernig ypsilonastaglið, sem er meginatriði allrar íslenskukenslu í barnaskólum, hefur siðspilt þjóðinni og vakið hatur saklausra manna á hinu dýrasta menningarverðmæti voru, nefnilega íslenskri tungu. Y-ið er glæpsamlegur bókstafur, og það mætti eins vel kenna börnum gripdeildir, eins og það, hvar slík fígúra skuli standa í rituðu máli. Það sem mestu varðar er að gera börnin fær til að njóta tignar og fegurðar hversdagslífsins, að finna í öllum hlutum hina guðlegu eðlisþáttu; það á að kenna þeim að anda að sjer gleði lífsins í öllu og alstaðar. Svo að jeg tali áþreifanlegar, þá á í fyrsta lagi að kenna börnunum að vinna, kenna þeim sem flestar tegundir hversdagslegra starfsgreina, sem tíðkaðar eru á íslandi, til sjávar og sveita, og innprenta þeim framar öðru þann höfuðsannleik, að í starfinu er falin hin æðsta fullkomnun mannsins og hin dýpsta gleði. Jöfnum höndum á að kenna þeim að leika sjer, og stilla svo til, að starf og leikur geti sem best í faðma fallist, en slíkt er grundvöllur allrar listrænu og höfuðskil- greining allrar listar er einmitt þessi guðdómlegi samruni starfs og leiks. Það á að kenna börnunum að synda, glíma og dansa, og ekki má telja barn ferm- ingarhæft, sem ekki kann að synda, glíma og dansa, en þyki glímur ekki henta telpum, má kenna þeim einhvern annan leik jafn-fagran. Mikla áherslu skal 139
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.