Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1962, Blaðsíða 47

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1962, Blaðsíða 47
FERÐASAGA AÐ AUSTAN land og einhver svartur depill Amsterdam í Hollandi. Slík kensla er hismi og húmbúgg, óveruleg og á móti heilbrigðri skynsemi. Hinsvegar gæti verið golt að segja börnunum ferðasögur eða kenna þeim að lesa þær; en það mættu þá ekki vera nema skemtilegar ferðasögur. Á sumrin eiga börnin sem sagt að fara í sveitina, og þar á að kenna þeim að þekkja sýsluna, sem þau er uppalin í, því það er nóg æfistarf í landafræði fyrir hvem meðalmann að kynnast vel sýslunni, sem hann er uppalinn í. Um dönsku eyjarnar varðar íslensk börn ekki nokkurn skapaðan hlut. Nógur tíminn að kynnast þeim, ef einhvers leið skyldi liggja þangað. í sveitinni munu börnin læra af sjálfu sjer að umgangast þau dýr sem til eru hjer á landi, en um önnur dýr varðar þau lítið, þar læra þau einnig að þekkja íslenskar jurtir, og síðan skyldi gefa þeim munnlegar skýringar á helstu náttúrufyrirbrigðum. í reikningi er ekki almenningi nauð- synlegt að kunna meir en litlu margföldunartöfluna. Þeir sem ætla sjer að verða verzlunarmenn, verkfræðingar eða stjömufræðingar hafa nægan tíma til að læra hærri stærðfræði þegar þar að kemur. Alt sem málfræði snertir á að lögbanna í almennum barnaskólum, en það á að kenna börnunum að lesa bækur, sem vit er í og vekja sálir þeirra til hrifningar af snildinni í verkum meistaranna, kenna þeim að lesa íslendingasögurnar og opna augu þeirra fyrir snildinni í íslenskum bókmentum og allri snild yfirleitt, hvar sem hún birtist. Er grátleg skömm til þess að vita, hvernig ypsilonastaglið, sem er meginatriði allrar íslenskukenslu í barnaskólum, hefur siðspilt þjóðinni og vakið hatur saklausra manna á hinu dýrasta menningarverðmæti voru, nefnilega íslenskri tungu. Y-ið er glæpsamlegur bókstafur, og það mætti eins vel kenna börnum gripdeildir, eins og það, hvar slík fígúra skuli standa í rituðu máli. Það sem mestu varðar er að gera börnin fær til að njóta tignar og fegurðar hversdagslífsins, að finna í öllum hlutum hina guðlegu eðlisþáttu; það á að kenna þeim að anda að sjer gleði lífsins í öllu og alstaðar. Svo að jeg tali áþreifanlegar, þá á í fyrsta lagi að kenna börnunum að vinna, kenna þeim sem flestar tegundir hversdagslegra starfsgreina, sem tíðkaðar eru á íslandi, til sjávar og sveita, og innprenta þeim framar öðru þann höfuðsannleik, að í starfinu er falin hin æðsta fullkomnun mannsins og hin dýpsta gleði. Jöfnum höndum á að kenna þeim að leika sjer, og stilla svo til, að starf og leikur geti sem best í faðma fallist, en slíkt er grundvöllur allrar listrænu og höfuðskil- greining allrar listar er einmitt þessi guðdómlegi samruni starfs og leiks. Það á að kenna börnunum að synda, glíma og dansa, og ekki má telja barn ferm- ingarhæft, sem ekki kann að synda, glíma og dansa, en þyki glímur ekki henta telpum, má kenna þeim einhvern annan leik jafn-fagran. Mikla áherslu skal 139
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.