Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1974, Qupperneq 131

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1974, Qupperneq 131
Umsagnir um bœkur nújork margefld kviksetning áherzlur lífsins færast til lífið streymir ekki gegnum kölkuð form Trúlega kannast allir við samsvörunina við Ijóð Tómasar Guðmundssonar. Aður var sagt að Pétur Gunarsson teldi skáldskapinn endurspegla raunveruleikann umhverfis sig og við höfum séð hvernig hann gerir sitt ýtrasta til þess að gefa sanr.a mynd af honum í ljóðum sínum. En það er hvorki auðvelt né léttbært að hafa augun vel opin og leita skilnings á hinni sjúku menningu okkar. Skáldið, sem hefur færst það í fang, hlýtur á stundum að fyllast vonleysi og efasemdum um hlutverk sitt og markmið: ef ég œtlaði að syngja Ijóð til lífsins og jarðarinnar yrði ég að troðfylla gúlann af mold cnn standa kúlur okkar í brjóstum asíu og afríku og ameríku og ef ég œtlaði að syngja lofsöng um fegurðina á ásýnd hlutanna yrði ég að afklœðast holdinu flest börn fœðast enn]>á gömul og líf þeirra upplitaður dagur syngdu ]>á um ástina! ástina sem sclur hárkollur skugga og brjóst ástina sem selur húsgögn og bvottavélar Það er líka freistandi að taka vandamál- unum með kæruleysi og bulla svolítið ... er ekki Ijóðið sungið í fögnuði? elsku eggjahvítan mín þú ert orðin fín! ... eða fyllast örvæntingu og hrópa: líjið má eklci hœlta að vera skrítið dagarnir verða að vekja stanzlausa furðu En Ijóðin í bókinni sem sýna þessa svör- un eru undantekningar. Ef Pétur léti hér staðar numið, í vonleysi og örvæntingu, jafngilti það nokkurs konar uppgjöf eða þegjandi viðurkenningu á því að ríkjandi kerfi sé óbreytanlegt, eins konar náttúru- lögmál sem við stöndum frammi fyrir, varnarlaus. Engin afstaða gæti verið fjær Pétri Gunnarssyni og hann hefur alls ekki sagt sitt síðasta orð: en við getum breytzt við breytumst við slculum breytast það er hœgt að gera allt öðruvísi allt getur snúizt við Auðvaldsþjóðfélagið með neysluæði sínu, firringu og þversögnum er aðeins tímabundið ófremdarástand, að mati Pét- urs, og spurningin er ekki „hvort“ heldur „hvenær“ við „sundrum kringumstæðunum sem taka oklcur frjáls og ala okkur upp þræla“. En þegar hér er komið sögu, ríkjandi kerfi hefur verið gagnrýnt, því hafnað og hvatt til byltingar gæti manni virst sem hugmyndafræði Péturs Gunnarssonar færi að riðlast ískyggilega. Hugmyndir hans um það sem koma skal virðast, við fyrstu sýn, einhvers konar sambland sósíalisma og þeirra hugmynda sem kallaðar hafa verið „flower power“ eða „baráttan fyrir veldi blómsins": krajan er um hnitmiðun atvinnuveganna baráttan er um jafna skiptingu þjóðar- örari hjartslátt teknanna óhamda elsku og 4000 fullnœgingar En þegar betur er að gáð er þetta hvorki ýkja sanngjarn né grundaður heildarskiln- ingur á hugmyndum Péturs. Með hliðsjón af síðustu ljóðum bókarinnar má ef til vill segja að kenning hans sé eitthvað í þessa 121
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.