Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Blaðsíða 29

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Blaðsíða 29
Stðra stökkið afturábak þýðir m.a. að fólk á vinnustöðum hefur ekki lengur rétt til að velja nemendur til háskólanáms úr sínum hópi og jafnframt að væntanlegir menntamenn þurfa ekki lengur að starfa þrjú ár úti á landsbyggðinni eins og áður tíðkaðist. Þessi breyting hófst þegar í október 1977, þegar milli 20 og 30% háskólanema voru valdir úr hópi „bestu“ nemenda miðskólans. Þær upplýsingar sem ég hef undir höndum sýna, eins og vænta mátti, að hér er fyrst og fremst um börn flokks- manna að ræða sem hafa sérstaklega verið búin undir þessi próf fyrirfram. Þar með eru forréttindi þeirra sem eiga peninga eða eru synir eða dætur flokksmanna aftur endurreist. Jafnframt er tekið upp hið tvöfalda skólakerfi sem svo harðlega var fordæmt í menningarbyltingunni. Þannig segir Jen-min Jih-pao hinn 26. okt. 1977: „Aðgangur að æðri skólum er ennþá takmarkaður. Meirihlutinn stenst ekki inntökuprófin. Ef þeir halda áfram að nema af kappi og leggja sig fram um að ná valdi á vísindalegri þekkingu mun þeim gefast annar kostur á að reyna við inntökuprófið í framtíðinni, annars munu þeirgeta haldið námi sínu áfram í 21. Júlí-Verkamannaháskólunum og öðrum tómstundaháskólum.“ Ég er ekki að halda þvi fram að allt sem gert hefur verið á sviði menntamála í menningarbyltingunni hafi verið fullkomið og að ekki sé vert að taka stefnuna í menntamálum til alvarlegrar umræðu. Þvert á móti tel ég að mikilla úrbóta hafi verið þörf, en mér virðist hins vegar augljóst að þœr verði ekki unnar meðþví að hverfa aftur tilþess ástands er ríkti fyrir menningarbyltinguna. Sú mikla áhersla sem nú er lögð á breytingar í menntakerfinu, án þess að nokkur lærdómur sé dreginn af reynslu undangenginna ára eða opinber umræða höfð í frammi, er fyrst og fremst gerð til þess að endurreisa völd og virðingu hinna akademísku yftrvalda og til þess að styrkja vald menntamannanna og flokksins. Einkennandi er hve mikið er lagt upp úr stærðfræðikunnáttu, þar sem virðing stærðfræðinnar og þeirra sem hafa vald á henni er hafin upp til skýjanna í samræmi við hinn aukna virðingarsess menntamannanna. Þetta gengur langt út yfir það sem vissulega var nauðsynlegt að gera til þess að endurheimta vissa fræðilega þekkingu sem að einhverju leyti hafði dregist aftur úr á undan- gengnum árum. í heild sinni mynda þær breytingar, sem nú er verið að framkvæma í Kína á sviði skipulagsmála í menntakerfinu, landbúnaðarfram- leiðslunni, launakerfinu osfrv., afneitun þeirrar ,yósíalísku endumýjunar“ sem menningarbyltingin bar fram og þar með afneitun á ávinningum þeirrar byltingar. Hin „frceðilega“ afneitun menningarbyltingarinnar. Opinber tilraun hefur ekki enn verið gerð til þess að kveða menningarbyltinguna fræðilega í kútinn, þar sem það hefði í sér fólgna beina fræðilega árás á stefnu Mao Tse-tung. Hins 403
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.