Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 8

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 8
Páll Skúlason Rannsóknir í háskóla Flutt á þingi BHM um markmið og skipulag háskóla, 15. apríl 1983 Siðfræðin hefur aldrei getað orðið að vísindum, ef til vill til ómetanlegs tjóns fyrir menninguna, af því að siðspekingarnir hafa sífellt gotið hornauga til hins hentisama og gildandi, aldrei leitað sannleikans um siðina vegna hans sjálfs. Skammsýn nothyggja hefnir sín alltaf, þegar til lengdar lætur. Engin vísindi komast á hátt stig, nema til séu menn, sem iðka þau af hreinni hugsanaþörf og könnunarþörf, nema til séu menn, sem spyrja ekki um annað notagildi en gildi rannsóknarinnar sem rannsóknar — og efast ekki um, að hver snös í klungrum þekkingarinnar sé athugunar verð. Sigurdur Nordal, Áfangar, 2. bindi bls. 23. Spurt er hver sé hlutur rannsókna í starfi háskóla. Þessi spurning kallar sjálf á rannsókn: Það er hvorki augljóst hver hlutur rannsókna sé í reynd í störfum háskólamanna né hver hann ætti að vera. Ennfremur er óljóst hvað telja beri til rannsókna, eða m. ö. o. hvaða starfsemi falli undir rannsóknir í háskólum. Án þess að orðlengja það frekar kýs ég að kalla rannsókn hverja skipulega viðleitni til að leita svara við spurningum sem miða að því að auka eða bæta skilning okkar eða þekkingu á heiminum eða tilteknum hlutum hans, s. s. á sjálfum okkur eða hugmyndaheimi okkar. Nú hef ég ekki rannsakað skipulega rannsóknir í háskólanum og get því ekki rakið neinar nákvæmar niðurstöður um þessi mál. En ég hef leitað svara við einni meginspurningu varðandi rannsóknir í háskólanum almennt og háskóla okkar sérstaklega: Hvers konar rannsóknum ef einbverjum er háskóla brýnast að sinnaf Hér geng ég að því vísu að háskóla beri að standa fyrir rannsóknum. Háskóli, universitas á fornu fræðimáli, er samfélag manna sem vinna að því að miðla þekkingu og afla þekkingar. En það segir sig ekki sjálft hvaða rannsóknir eða hvers konar rannsóknir það eru sem háskóla beri öðrum fremur að leggja stund á eða hvað telja beri rannsóknar virði í háskólanum. Þetta verður ekki tilgreint í lögum eða reglugerðum. Ástæðan til þess er sú að háskóli hefur frá fornu fari verið talinn eiga að vera sjálfstæð stofnun eða samfélag, en þetta sjálfstæði felur í sér tvennt: Annars vegar að utanaðkomandi aðilar, andleg eða veraldleg stjórn- völd, skuli ekki hafa rétt til þess að segja fræðimönnum háskóla fyrir verkum í störfum þeirra — hins vegar að í háskólum skuli hvaða hugmyndir, kenningar 358
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.