Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 19

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 19
Stuðlar skólinn að betri menntun og auknu lýðrœði? hann verða að gera sér skýra grein fyrir þessum mikilvægu þáttum. Skólinn má ekki leggja ofuráherslu á neðri námstigin í þeirri barnalegu trú að það að vera fróður jafngildi menntun og að það eitt að vera mörg ár í skóla skapi menntamenn — fátt er fjær sanni. Eins og minnst var á í upphafi þessarar greinar höfum við Islendingar lyft Grettistaki með uppbyggingu skólakerfis og skólahúsnæðis sem gæti rúmað svo til öll börn og ungmenni á aldrinum sex til nítján ára. Gæðin virðast hins vegar ekki vera í samræmi við magnið því þúsundir ungmenna hrökklast úr skólum án þess að hafa fengið tækifæri til menntunar. Afrakstur skólagöngu mikils fjölda þeirra er jafnvel takmarkaður hvað snertir fyrstastigsnám — hvað þá heldur ef höfð eru í huga efri stigin, sem þó eru lykillinn að þátttöku í sköpun og endursköpun íslensks og alþjóðlegs menningarlífs. Magn og gæði virðast ekki fara saman. Hvernig er unnt að gera skólann betri? Áður var minnst á að hluti af menntun og menningu er sameiginlegur menningararfur okkar — eitthvað sem við eigum öll saman og sækjum samsömun við. Mikið af þessum menningararfi er að sjálfsögðu fordómar af ýmsu tagi (t. d. rótgrónar hugmyndir um mismun kynjanna), annað ein- kennist af meiri víðsýni. Hvað um það — við finnum til ákveðinnar samsemdar við þá heimsmynd sem við ölumst upp við; í hana sækjum við öryggi sem gerir okkur kleift að brjótast út, að leita nýrra leiða, að víkka og dýpka skilning okkar á umhverfinu og sjálfum okkur. I fyrstu virðist þetta vera þversögn, en ef betur er að gáð sjáum við að dýpri skilningur á fyrirbærinu er sú lausn sem leiðir til aukinnar menntunar einstaklingsins og samfélagsins í heild. Einhver samræming á gildismati er nauðsynleg vegna þarfa okkar fyrir samsömun (identity) og öryggi — en of mikil samræming er hættuleg og kemur í veg fyrir áframhaldandi menntun og þroska, hægir á, eða stöðvar, þróun menningarlífs í víðustu merkingu þess orðs. Það er þó ekki magn samræmingar sem skiptir höfuðmáli; heldur hvað er samræmt og hvað ekki. Skólakerfi okkar einkennist (eins og mörg önnur skólakerfi) í ríkum mæli af tilraunum til samræmingar á inntaki. Þetta kemur m. a. fram í meira og minna samræmdum prófum sem mikið eru notuð í skólum okkar á öllum skólastigum, en gleggst í „samræmdu prófunum" í 9. bekk grunnskólans. Að auki er víðtæk samræming á því hvernig skólavikan gengur fyrir sig, á búnaði og uppröðun í skólastofunni og stærð námshópa, svo að minnst sé á nokkur veigamikil atriði. Mikill þrýstingur hefur verið undanfarin ár, og er enn, á samræmingu á markmiðum, námsefni og námsmati á framhalds- skólastigi og þá einkum gengið út frá hefðbundnum hugmyndum um 369
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.