Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 27

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 27
Lofoten-tilraunin félagslega, menningarlega og efnahagslega þætti. í grundvallaratriðum var hugmyndin tvíþætt. I fyrsta lagi, að allir nemendur ættu að fá tækifæri til að vinna að þeim störfum sem mynduðu efnahagslegan grundvöll samfélagsins sem skólinn var hluti af. I öðru lagi skyldi lögð rík áhersla á að ýmsir mikilvægir þættir í nánasta umhverfinu fengju meira rúm í námsefni skólanna. Hugmyndin var einnig kynnt á foreldra- og kennarafundum. Við val skólanna var lögð áhersla á að þeir væru ólíkir að stærð, væru dreifðir um svæðið og að mismunur væri á stjórnunar- og kennaraliði, m. a. hvað varðaði uppruna og menntun. Endanlega voru valdir sjö grunnskólar með nemendafjölda á bilinu 38—168 og 8 — 16 kennurum. Ahugi þátt- takenda á tilrauninni var mikill. Sérstaklega þótti eftirtektarvert að áhugi virtist hvað mestur á þeim þremur stöðum sem byggðu afkomu sína nær eingöngu á fiskveiðum. Byggðirnar áttu þó margt sameiginlegt og stefnt var að raunhæfri lausn fyrir alla aðila. Hver skóli valdi einn fulltrúa sem var ábyrgur fyrir útfærslu starfsins í sínum skóla og tók auk þess þátt í skipulagningu og samhæfingu verkefna fyrir heildina. Verkefnin áttu að þróast um leið og unnið væri að þeim andstætt því að markmið og leiðir væru ákveðin fyrirfram. Rannsóknarhóp- urinn kallaði þessi vinnubrögð „gagnvirka skipulagningu". Vonast var til að allir sem að verkefninu ynnu hefðu af því ávinning, nemendur, kennarar og samfélagið í heild. Námsefni sem hafði beina tilvísun til staðbundinna sérkenna Lofoten- svæðisins var tekið saman. Ut voru gefin hefti um jurtir og dýralíf í Lofoten, sögu Lofoten, atvinnulíf þar og menningarlíf. Auk þess var samin handbók fyrir kennara, búnir til sjö litskyggnuflokkar og snældur með útvarpsefni um svæðið. Afar mismunandi var hvernig nýja námsefnið var notað í skólunum. Hefðbundnu skólanámi hafði verið skipt í ákveðnar kennslugreinar og það hafði áhrif á skipulag starfsins, t. d. stundaskrá. Oftast hafði nemandinn aðeins verið viðtakandi, en kennarinn miðlaði þekkingunni. Með því að leggja áherslu á nánasta umhverfi nemandans breyttist þessi hlutverka- skipan. Nemandinn bjó nú einnig yfir þekkingu sem talin var einhvers virði. Þetta kallaði á nýja skilgreiningu á hugtakinu „hefðbundin skólaþekking“. Einnig þurfti nú að taka ákvörðun um hvað það var í umhverfi einstakl- ingsins sem skipti máli að hafa þekkingu á. Með því að gefa staðbundnum þekkingaratriðum rúm í skólastarfinu var í raun verið að endurskapa hinn hefðbundna skóla. Nemendur áttu nú ekki eingöngu að læra „fyrir lífið“ heldur miklu fremur „af lífinu". I Kabelvág skólanum unnu nemendur t. d. saman í hópum að stærri verk- efnum. Gögnum var safnað allt árið, en að lokum var ein vika tekin til að 377
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.