Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 27

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 27
Lofoten-tilraunin félagslega, menningarlega og efnahagslega þætti. í grundvallaratriðum var hugmyndin tvíþætt. I fyrsta lagi, að allir nemendur ættu að fá tækifæri til að vinna að þeim störfum sem mynduðu efnahagslegan grundvöll samfélagsins sem skólinn var hluti af. I öðru lagi skyldi lögð rík áhersla á að ýmsir mikilvægir þættir í nánasta umhverfinu fengju meira rúm í námsefni skólanna. Hugmyndin var einnig kynnt á foreldra- og kennarafundum. Við val skólanna var lögð áhersla á að þeir væru ólíkir að stærð, væru dreifðir um svæðið og að mismunur væri á stjórnunar- og kennaraliði, m. a. hvað varðaði uppruna og menntun. Endanlega voru valdir sjö grunnskólar með nemendafjölda á bilinu 38—168 og 8 — 16 kennurum. Ahugi þátt- takenda á tilrauninni var mikill. Sérstaklega þótti eftirtektarvert að áhugi virtist hvað mestur á þeim þremur stöðum sem byggðu afkomu sína nær eingöngu á fiskveiðum. Byggðirnar áttu þó margt sameiginlegt og stefnt var að raunhæfri lausn fyrir alla aðila. Hver skóli valdi einn fulltrúa sem var ábyrgur fyrir útfærslu starfsins í sínum skóla og tók auk þess þátt í skipulagningu og samhæfingu verkefna fyrir heildina. Verkefnin áttu að þróast um leið og unnið væri að þeim andstætt því að markmið og leiðir væru ákveðin fyrirfram. Rannsóknarhóp- urinn kallaði þessi vinnubrögð „gagnvirka skipulagningu". Vonast var til að allir sem að verkefninu ynnu hefðu af því ávinning, nemendur, kennarar og samfélagið í heild. Námsefni sem hafði beina tilvísun til staðbundinna sérkenna Lofoten- svæðisins var tekið saman. Ut voru gefin hefti um jurtir og dýralíf í Lofoten, sögu Lofoten, atvinnulíf þar og menningarlíf. Auk þess var samin handbók fyrir kennara, búnir til sjö litskyggnuflokkar og snældur með útvarpsefni um svæðið. Afar mismunandi var hvernig nýja námsefnið var notað í skólunum. Hefðbundnu skólanámi hafði verið skipt í ákveðnar kennslugreinar og það hafði áhrif á skipulag starfsins, t. d. stundaskrá. Oftast hafði nemandinn aðeins verið viðtakandi, en kennarinn miðlaði þekkingunni. Með því að leggja áherslu á nánasta umhverfi nemandans breyttist þessi hlutverka- skipan. Nemandinn bjó nú einnig yfir þekkingu sem talin var einhvers virði. Þetta kallaði á nýja skilgreiningu á hugtakinu „hefðbundin skólaþekking“. Einnig þurfti nú að taka ákvörðun um hvað það var í umhverfi einstakl- ingsins sem skipti máli að hafa þekkingu á. Með því að gefa staðbundnum þekkingaratriðum rúm í skólastarfinu var í raun verið að endurskapa hinn hefðbundna skóla. Nemendur áttu nú ekki eingöngu að læra „fyrir lífið“ heldur miklu fremur „af lífinu". I Kabelvág skólanum unnu nemendur t. d. saman í hópum að stærri verk- efnum. Gögnum var safnað allt árið, en að lokum var ein vika tekin til að 377
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.