Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 27

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 27
Lofoten-tilraunin félagslega, menningarlega og efnahagslega þætti. í grundvallaratriðum var hugmyndin tvíþætt. I fyrsta lagi, að allir nemendur ættu að fá tækifæri til að vinna að þeim störfum sem mynduðu efnahagslegan grundvöll samfélagsins sem skólinn var hluti af. I öðru lagi skyldi lögð rík áhersla á að ýmsir mikilvægir þættir í nánasta umhverfinu fengju meira rúm í námsefni skólanna. Hugmyndin var einnig kynnt á foreldra- og kennarafundum. Við val skólanna var lögð áhersla á að þeir væru ólíkir að stærð, væru dreifðir um svæðið og að mismunur væri á stjórnunar- og kennaraliði, m. a. hvað varðaði uppruna og menntun. Endanlega voru valdir sjö grunnskólar með nemendafjölda á bilinu 38—168 og 8 — 16 kennurum. Ahugi þátt- takenda á tilrauninni var mikill. Sérstaklega þótti eftirtektarvert að áhugi virtist hvað mestur á þeim þremur stöðum sem byggðu afkomu sína nær eingöngu á fiskveiðum. Byggðirnar áttu þó margt sameiginlegt og stefnt var að raunhæfri lausn fyrir alla aðila. Hver skóli valdi einn fulltrúa sem var ábyrgur fyrir útfærslu starfsins í sínum skóla og tók auk þess þátt í skipulagningu og samhæfingu verkefna fyrir heildina. Verkefnin áttu að þróast um leið og unnið væri að þeim andstætt því að markmið og leiðir væru ákveðin fyrirfram. Rannsóknarhóp- urinn kallaði þessi vinnubrögð „gagnvirka skipulagningu". Vonast var til að allir sem að verkefninu ynnu hefðu af því ávinning, nemendur, kennarar og samfélagið í heild. Námsefni sem hafði beina tilvísun til staðbundinna sérkenna Lofoten- svæðisins var tekið saman. Ut voru gefin hefti um jurtir og dýralíf í Lofoten, sögu Lofoten, atvinnulíf þar og menningarlíf. Auk þess var samin handbók fyrir kennara, búnir til sjö litskyggnuflokkar og snældur með útvarpsefni um svæðið. Afar mismunandi var hvernig nýja námsefnið var notað í skólunum. Hefðbundnu skólanámi hafði verið skipt í ákveðnar kennslugreinar og það hafði áhrif á skipulag starfsins, t. d. stundaskrá. Oftast hafði nemandinn aðeins verið viðtakandi, en kennarinn miðlaði þekkingunni. Með því að leggja áherslu á nánasta umhverfi nemandans breyttist þessi hlutverka- skipan. Nemandinn bjó nú einnig yfir þekkingu sem talin var einhvers virði. Þetta kallaði á nýja skilgreiningu á hugtakinu „hefðbundin skólaþekking“. Einnig þurfti nú að taka ákvörðun um hvað það var í umhverfi einstakl- ingsins sem skipti máli að hafa þekkingu á. Með því að gefa staðbundnum þekkingaratriðum rúm í skólastarfinu var í raun verið að endurskapa hinn hefðbundna skóla. Nemendur áttu nú ekki eingöngu að læra „fyrir lífið“ heldur miklu fremur „af lífinu". I Kabelvág skólanum unnu nemendur t. d. saman í hópum að stærri verk- efnum. Gögnum var safnað allt árið, en að lokum var ein vika tekin til að 377
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.