Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 29

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 29
Sigurður Símonarson Skólinn sem vatt upp segl Brattebergsskólinn stendur á Ockerö, stærstu eyjunni af tíu sem tilheyra sama sveitarfélaginu í nyrðri skerjagarðinum fyrir utan Gautaborg. Aðalat- vinnuvegur eyjaskeggja hefur verið fiskveiðar og ýmis störf tengd sjávarút- vegi, enda fengsæl fiskimið löngum verið skammt undan landi. Á síðustu árum hefur þetta breyst verulega, bæði vegna samdráttar í fiskveiðunum og eins vegna bættra samgangna við land sem gerði íbúunum auðveldara fyrir með að leita í fjölbreyttari og betur launuð störf en sjávarútvegurinn bauð upp á. Eyjarnar í skerjagarðinum eru allflestar mjög litlar með fáum íbúum. Á flestum þeirra eru þó starfandi „barnaskólar“ fyrir nemendur á aldrinum 7— 12 ára. Skólar þessir eru yfirleitt mjög fámennir og svipar um margt til skóla í sveitum og mörgum sjávarþorpum hér á landi. Það eru því mikil umskipti fyrir þessa nemendur að koma til Brattebergsskólans, eina unglingaskólans á eyjunum. Auk þess sem þau þurfa mörg hver að sækja skólann langa leið, jafnvel með báti, verður hann í þeirra augum gífurlega stór með sína 550 nemendur og yfir 40 kennara. Allt þetta hefur án efa haft sín áhrif á það hvernig nemendur skólans upplifðu veru sína í honum, hvernig þeim leið og einnig hvaða viðhorf þeir og foreldrar þeirra höfðu til hans og námsins þar. Brattebergsskólinn hefur ekki losnað við þau vandamál sem við er að etja í sænskum skólum nú á tímum. Á skólaárinu 1975—1976 fannst kennurum skólans þó keyra úr hófi og kvörtuðu helst yfir almennu áhugaleysi nemenda, slæmri umgengni þeirra um skólahúsnæðið og ýmsum erfiðleik- um í samskiptum bæði í skólastofunni og utan. Það varð að ráði að leita til Uppeldisfræðistofnunar Kennaraháskólans í Gautaborg til þess að fá úr því skorið hversu alvarlegt ástandið væri, reyna að gera sér grein fyrir ástæðun- um fyrir því og benda á hugsanlegar leiðir til úrbóta. Til þess að sinna þessari beiðni var stofnaður starfshópur þriggja lektora og eins prófessors við skólann og hófu þeir athuganir sínar þegar á því skólaári. Sumarið 1976 lá fyrir lýsing starfshópsins á ástandinu í skólanum sam- kvæmt niðurstöðum frumkönnunar. Eftir þeirri lýsingu að dæma var það heldur bágborið, vægast sagt. Nemendur skólans virtust í heild áhugalausir einstaklingar er gengju illa um, samheldnin innan bekkja og árganga nánast engin en mikið um fámennar klíkur, sem eltu grátt silfur saman svo oft urðu alvarlegir árekstrar, jafnvel meiðingar. Skróp var mjög almennt meðal nemenda og fjarvistum margra þannig háttað að þeir voru jafnvel fleiri tíma fjarverandi en þeir höfðu mætt í á skólaárinu. Samskiptin við kennarana 379
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.