Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 29

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 29
Sigurður Símonarson Skólinn sem vatt upp segl Brattebergsskólinn stendur á Ockerö, stærstu eyjunni af tíu sem tilheyra sama sveitarfélaginu í nyrðri skerjagarðinum fyrir utan Gautaborg. Aðalat- vinnuvegur eyjaskeggja hefur verið fiskveiðar og ýmis störf tengd sjávarút- vegi, enda fengsæl fiskimið löngum verið skammt undan landi. Á síðustu árum hefur þetta breyst verulega, bæði vegna samdráttar í fiskveiðunum og eins vegna bættra samgangna við land sem gerði íbúunum auðveldara fyrir með að leita í fjölbreyttari og betur launuð störf en sjávarútvegurinn bauð upp á. Eyjarnar í skerjagarðinum eru allflestar mjög litlar með fáum íbúum. Á flestum þeirra eru þó starfandi „barnaskólar“ fyrir nemendur á aldrinum 7— 12 ára. Skólar þessir eru yfirleitt mjög fámennir og svipar um margt til skóla í sveitum og mörgum sjávarþorpum hér á landi. Það eru því mikil umskipti fyrir þessa nemendur að koma til Brattebergsskólans, eina unglingaskólans á eyjunum. Auk þess sem þau þurfa mörg hver að sækja skólann langa leið, jafnvel með báti, verður hann í þeirra augum gífurlega stór með sína 550 nemendur og yfir 40 kennara. Allt þetta hefur án efa haft sín áhrif á það hvernig nemendur skólans upplifðu veru sína í honum, hvernig þeim leið og einnig hvaða viðhorf þeir og foreldrar þeirra höfðu til hans og námsins þar. Brattebergsskólinn hefur ekki losnað við þau vandamál sem við er að etja í sænskum skólum nú á tímum. Á skólaárinu 1975—1976 fannst kennurum skólans þó keyra úr hófi og kvörtuðu helst yfir almennu áhugaleysi nemenda, slæmri umgengni þeirra um skólahúsnæðið og ýmsum erfiðleik- um í samskiptum bæði í skólastofunni og utan. Það varð að ráði að leita til Uppeldisfræðistofnunar Kennaraháskólans í Gautaborg til þess að fá úr því skorið hversu alvarlegt ástandið væri, reyna að gera sér grein fyrir ástæðun- um fyrir því og benda á hugsanlegar leiðir til úrbóta. Til þess að sinna þessari beiðni var stofnaður starfshópur þriggja lektora og eins prófessors við skólann og hófu þeir athuganir sínar þegar á því skólaári. Sumarið 1976 lá fyrir lýsing starfshópsins á ástandinu í skólanum sam- kvæmt niðurstöðum frumkönnunar. Eftir þeirri lýsingu að dæma var það heldur bágborið, vægast sagt. Nemendur skólans virtust í heild áhugalausir einstaklingar er gengju illa um, samheldnin innan bekkja og árganga nánast engin en mikið um fámennar klíkur, sem eltu grátt silfur saman svo oft urðu alvarlegir árekstrar, jafnvel meiðingar. Skróp var mjög almennt meðal nemenda og fjarvistum margra þannig háttað að þeir voru jafnvel fleiri tíma fjarverandi en þeir höfðu mætt í á skólaárinu. Samskiptin við kennarana 379
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.