Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Blaðsíða 29

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Blaðsíða 29
Sigurður Símonarson Skólinn sem vatt upp segl Brattebergsskólinn stendur á Ockerö, stærstu eyjunni af tíu sem tilheyra sama sveitarfélaginu í nyrðri skerjagarðinum fyrir utan Gautaborg. Aðalat- vinnuvegur eyjaskeggja hefur verið fiskveiðar og ýmis störf tengd sjávarút- vegi, enda fengsæl fiskimið löngum verið skammt undan landi. Á síðustu árum hefur þetta breyst verulega, bæði vegna samdráttar í fiskveiðunum og eins vegna bættra samgangna við land sem gerði íbúunum auðveldara fyrir með að leita í fjölbreyttari og betur launuð störf en sjávarútvegurinn bauð upp á. Eyjarnar í skerjagarðinum eru allflestar mjög litlar með fáum íbúum. Á flestum þeirra eru þó starfandi „barnaskólar“ fyrir nemendur á aldrinum 7— 12 ára. Skólar þessir eru yfirleitt mjög fámennir og svipar um margt til skóla í sveitum og mörgum sjávarþorpum hér á landi. Það eru því mikil umskipti fyrir þessa nemendur að koma til Brattebergsskólans, eina unglingaskólans á eyjunum. Auk þess sem þau þurfa mörg hver að sækja skólann langa leið, jafnvel með báti, verður hann í þeirra augum gífurlega stór með sína 550 nemendur og yfir 40 kennara. Allt þetta hefur án efa haft sín áhrif á það hvernig nemendur skólans upplifðu veru sína í honum, hvernig þeim leið og einnig hvaða viðhorf þeir og foreldrar þeirra höfðu til hans og námsins þar. Brattebergsskólinn hefur ekki losnað við þau vandamál sem við er að etja í sænskum skólum nú á tímum. Á skólaárinu 1975—1976 fannst kennurum skólans þó keyra úr hófi og kvörtuðu helst yfir almennu áhugaleysi nemenda, slæmri umgengni þeirra um skólahúsnæðið og ýmsum erfiðleik- um í samskiptum bæði í skólastofunni og utan. Það varð að ráði að leita til Uppeldisfræðistofnunar Kennaraháskólans í Gautaborg til þess að fá úr því skorið hversu alvarlegt ástandið væri, reyna að gera sér grein fyrir ástæðun- um fyrir því og benda á hugsanlegar leiðir til úrbóta. Til þess að sinna þessari beiðni var stofnaður starfshópur þriggja lektora og eins prófessors við skólann og hófu þeir athuganir sínar þegar á því skólaári. Sumarið 1976 lá fyrir lýsing starfshópsins á ástandinu í skólanum sam- kvæmt niðurstöðum frumkönnunar. Eftir þeirri lýsingu að dæma var það heldur bágborið, vægast sagt. Nemendur skólans virtust í heild áhugalausir einstaklingar er gengju illa um, samheldnin innan bekkja og árganga nánast engin en mikið um fámennar klíkur, sem eltu grátt silfur saman svo oft urðu alvarlegir árekstrar, jafnvel meiðingar. Skróp var mjög almennt meðal nemenda og fjarvistum margra þannig háttað að þeir voru jafnvel fleiri tíma fjarverandi en þeir höfðu mætt í á skólaárinu. Samskiptin við kennarana 379
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.