Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 30

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 30
Tímarit Máls og menningar voru mjög stirð og full af tortryggni og stór hópur nemendanna hafði megnustu andúð á því námsefni sem fyrir þá var lagt. „Allt sem ég er þvingaður til að troða í hausinn á mér er ákveðið af öðrum. Enginn tekur tillit til þess að þetta er minn heili, minn tími og mín framtíð sem um er að ræða,“ sagði einn af nemendum skólans í viðtali. Kennararnir voru hálf vonlitlir um að ástandið í skólanum mundi batna. Þeir vantreystu greinilega hæfileikum nemendanna til námsins, til að vera færir um að bera sjálfir ábyrgð á gerðum sínum. Kennararnir unnu tiltölu- lega einangraðir hver frá öðrum í sinni fagkennslu og virtust fæstir þora að viðurkenna ástandið eins og það raunverulega var hjá þeim. Þeir reyndu samt að halda uppi aga í kennslustundum sínum þó afraksturinn yrði lítið annað en að nemendurnir upplifðu þá sem fastheldna, ósveigjanlega og geðilla drottnara. Starfshópurinn skilaði þessari ófögru lýsingu sinni á sameiginlegum fundi kennara og foreldra nemenda skólans. Þá þegar um sumarið var hafist handa við að gera áætlun um breytt fyrirkomulag fyrir næsta skólaár ef vera kynni að það gæti orðið til þess að úr rættist. Heimild fékkst frá skólayfirvöldum til að setja verkefnið upp sem tilraunaverkefni, fyrst og fremst til þess að auðvelda frávik frá gildandi reglugerðum og ennfremur til þess að Uppeldis- fræðistofnunin gæti veitt áframhaldandi aðstoð. Rannsóknarhópurinn, að mestu skipaður sömu aðilum frá stofnuninni og áður, var formlega settur á laggirnar og honum falið að fylgjast reglulega með tilrauninni, meta hana og skila jafnóðum um hana skýrslum. Skýrslur þessar eru nú orðnar 12 talsins, skrifaðar undir heitinu „Rapport frán en ö“ og auk þess hefur skólastjóri skólans, Nils Jan Rapp, skrifað bók um tilraunina, aðdraganda hennar, sögu og framgang. Tillögur starfshópsins og skólastjórnarinnar um breytingar fyrir næsta skólaár fólu í sér talsverða byltingu. Ekki voru allir kennararnir sáttir við þær, en féllust þó á að reyna þær þetta árið. Snertu tillögurnar helst skipulag á nýtingu skólahúsnæðisins og skiptingu kennaraliðsins annars vegar og viðmiðunarstundarskrá og námsefni hinsvegar. Til þess að kennarar og nemendur ættu auðveldara með að kynnast betur var skólahúsnæðinu skipt í 3 svokölluð „hús“. Sex bekkir (tveir 7. bekkir, tveir 8. bekkir og tveir 9. bekkir) voru í hverju „húsi“ og einn þriðji hluti kennaraliðsins settur til starfa þar. Skyldu þeir kenna allar námsgreinar og sjá um alla vinnu með nemendum sínum. „Ibúarnir“ í hverju „húsi“, nemendur og kennarar, fengu þá líka rétt til þess að taka ákvarðanir um nýtingu húsnæðisins, skipuleggja íþrótta- og hátíðisdaga, ferðalög og þess háttar. Ennfremur fengu þeir ákveðna fjárupphæð til viðhalds og innrétt- inga og gátu því haft bein áhrif á það hvernig námsumhverfi þeirra var 380
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.